Từ A Đến Z Về Tổ Chức Chạy Roadshow Tại Đà Nẵng

Roadshow kết hợp sampling

Roadshow là hình thức Marketing phổ biến tại Việt Nam hiện nay nhờ tính hiệu quả, ứng dụng cao và tạo được hiệu ứng tốt cho hình ảnh thương hiệu. Tùy từng khu vực sẽ có cách tổ chức roadshow khác nhau. Vậy tổ chức chạy roadshow Đà Nẵng có những đặc điểm thế nào?

1. Tổ chức chạy Roadshow là gì?

Hình thức Roadshow nghĩa đen là “buổi biểu diễn đường phố” và được ứng dụng với nhiều biến thể khác nhau nhằm phục vụ cho mục đích truyền thông và quảng bá sản phẩm, dịch vụ và thương hiệu. Ở roadshow, doanh nghiệp sẽ sử dụng các phương tiện giao thông như xe máy, xe đạp, ô tô, xe tải,… có gắn hình ảnh sản phẩm để di chuyển quanh thành phố và quảng bá về thương hiệu của mình.

Tổ chức chạy Roadshow là gì?

Tổ chức chạy Roadshow là gì?

2. Mục đích chạy Roadshow

  • Truyền tải thông điệp tới người tiêu dùng

Giống như những hình thức quảng cáo ngoài trời khác, Roadshow cũng giúp truyền tải thông điệp của thương hiệu đến người dùng. Nhưng khác ở một chỗ, roadshow giúp thương hiệu trực tiếp tìm đến đối tượng mục tiêu thay vì chờ mục tiêu đi qua như những loại quảng cáo ngoài trời khác. Thương hiệu sẽ gắn thông điệp muốn quảng bá lên trên phương tiện giao thông và di chuyển quanh khu vực đã lên kế hoạch. Vì vậy, hình thức này giúp doanh nghiệp chủ động hơn trong tìm kiếm khách hàng.

  • Tăng nhận diện thương hiệu

Roadshow tạo hiệu ứng bắt mắt, thu hút chú ý thương hiệu. Từ đó, giúp hình ảnh quảng bá trở nên đáng nhớ và dễ tiếp cận hơn với khách hàng mục tiêu.

Tổ chức chạy Roadshow giúp tăng nhận diện thương hiệu

Tổ chức chạy Roadshow giúp tăng nhận diện thương hiệu

  • Tăng sức bán, sức mua

Hình thức marketing nào cũng hướng tới mục tiêu sau cùng là tăng doanh  và nhận thức của khách hàng tới doanh nghiệp, và roadshow cũng vậy.Với tính chất di chuyển địa điểm linh hoạt, roadshow giúp doanh nghiệp tiếp cận tới nhiều khách hàng hơn với thời gian tiếp xúc lâu hơn. Từ đó, tốc độ, số lượng bán hàng đều tăng, doanh nghiệp có thể đạt được mức lợi nhuận như mong muốn.

  • Tuyên truyền, vận động

Đối với các tổ chức chính phủ, phi chính phủ, roadshow cũng rất hữu dụng trong việc hỗ trợ vận động, tuyên truyền và kêu gọi công chúng hành động. Mặc dù thời đại công nghệ phát triển, tuy nhiên đây vẫn là hình thức khó có thể thay thế bởi tính ứng dụng và hiệu quả nó mang lại.

3. Những hình thức chạy Roadshow đang phổ biến tại Đà Nẵng

  Tùy theo mục đích và tính chất của từng sự kiện, doanh nghiệp có thể lựa chọn các hình thức tổ chức chạy roadshow Đà Nẵng sau đây:

  • Roadshow kiểu đơn thuần: đi bộ, xe đạp, xe máy, xe bus, xe khách..

Đây là hình thức roadshow được sử dụng phổ biến nhất với 3 phương tiện chính là xe máy, xe đạp và ô tô. Các hình ảnh quảng bá về sản phẩm, dịch vụ, thương hiệu, các thông tin sẽ được gắn trên phương tiện và được di chuyển khắp các khu vực được lựa chọn.

Đoàn xe sẽ chạy diễu hành khắp thành phố và có thể nghỉ chân tại những địa điểm tụ tập đông người như trung tâm thương mại, công viên hoặc ngã tư đường dừng chân đèn đỏ, nhằm thu hút đối tượng mục tiêu và tạo hiệu ứng tối đa cho hoạt động roadshow quảng bá.

  • Roadshow kết hợp Sampling

Ở hoạt động này, khi đoàn xe dừng lại nghỉ chân, họ sẽ tiến hành phát các mẫu Sampling hay còn gọi là mẫu dùng thử sản phẩm cho đối tượng mục tiêu. Đây là hình thức giúp doanh nghiệp trực tiếp giới thiệu sản phẩm đến người tiêu dùng cũng như giúp khách hàng có cơ hội trải nghiệm sản phẩm ngay tại chỗ.

Roadshow kết hợp sampling

Roadshow kết hợp sampling

  • Roadshow kết hợp phát tờ rơi

Loại roadshow này cũng hoạt động giống 2 loại hình roadshow bên trên. Tuy nhiên, khi diễu hành, đoàn xe sẽ dừng xe để phát tờ rơi quảng cáo cho người đi đường tại những địa điểm đông người.

4. Những khó khăn có thể gặp khi tổ chức chạy Roadshow tại Đà Nẵng

Tuy là một hình thức quảng bá phổ biến và dễ triển khai, khi thực hiện phương pháp quảng bá này, bạn vẫn có thể gặp một số vấn đề khi tổ chức chạy roadshow Đà Nẵng như sau:

  • Dễ gây ùn tắc giao thông, mất hình tượng

Để thực hiện hình thức này, bạn cần lên kế hoạch kỹ càng về lộ trình, tránh gây ùn tắc giao thông, mất mỹ quan đô thị cũng như phiền phức, khó chịu cho những người tham gia giao thông. Đồng thời, bạn cũng cần chú ý về vấn đề hình tượng và xác định rõ mục đích của sự kiện, tránh tạo hình ảnh phản cảm, lố bịch ảnh hưởng đến thương hiệu và doanh nghiệp.

  • Khó khăn trong việc sắp xếp nhân sự

Nhân sự có vai trò vô cùng quan trọng trong việc tổ chức một roadshow, việc này thường đòi hỏi những người có ngoại hình ưa nhìn và sự bền bỉ, chịu khó. Đây là hoạt động tương đối vất vả ở ngoài trời, có thể phải chạy cả ngày dưới thời tiết nắng nóng, kẹt xe nhưng vẫn phải đảm bảo tiến độ và khoảng cách với đoàn. Vì vậy, vấn đề nhân sự là vấn đề rất cần được quan tâm và cũng gây nhiều khó khăn trong công tác tổ chức roadshow.

  • Những sự cố bất ngờ

Bất cứ hoạt động nào cũng sẽ xảy ra sai sót, roadshow cũng vậy. Hoạt động này rất dễ xảy ra những sự cố bất ngờ như hỏng xe, thời tiết, nhân sự bị lạc hương với đoàn xe… Đây đều là những tình huống khó kiểm soát và yêu cầu bạn phải có những phương án dự phòng để xử lý kịp thời.

5. Quy trình tổ chức chạy Roadshow Đà Nẵng

Bước 1: Xác định mục tiêu chiến dịch

Trong bước đầu thực hiện tổ chức chạy roadshow Đà Nẵng, bạn cần xác định mục tiêu chiến dịch cũng như xây dựng lộ trình cho mình. Đây không phải là chiến dịch bạn thích làm là làm, chi phí thực hiện cũng không hề nhỏ, vì vậy bạn cần xác định mục tiêu chiến dịch rõ ràng, lên kế hoạch và xây dựng lịch trình, lộ trình cụ thể để chiến dịch được thực hiện thành công nhất.

Hơn nữa, tùy vào mục đích và mục tiêu chiến dịch, hình thức tổ chức roadshow cũng có thể thay đổi. Ví dụ như bạn muốn quảng bá cho sản phẩm mới của thương hiệu thì bạn sử dụng hình thức roadshow kèm sampling nhưng nếu bạn muốn quảng bá một dự án mới cho tập đoàn bất động sản thì bạn chỉ cần chạy roadshow đơn thuần. 

Hình thức và phương tiện tổ chức chạy roadshow Đà Nẵng cũng rất quan trọng. Mỗi loại phương tiện tổ chức roadshow lại có một ưu và nhược điểm khác nhau, yêu cầu số lượng và cách thức tiến hành khác nhau. Chi phí và ngân sách cũng là yếu tố cần được cân nhắc khi nhắc đến hình thức này.

Bước 2: Xây dựng lộ trình và thời gian 

Đây cũng là một bước bạn cần chú ý vì nó có thể quyết định đến sự thành công của roadshow. Bạn cần chọn những nơi có tuyến đường lớn, đông người qua lại. Cần chú ý tới luật lệ giao thông, những khu vực đường cấm phương tiện đi lại, về thời gian quảng cáo trong lộ trình hợp lý để roadshow có thể diễn ra như ý muốn, tránh những cung đường hay tắc, những thời gian quá cao điểm có thể gây cản trở giao thông, mất thẩm mỹ và mang tiếng xấu cho thương hiệu, doanh nghiệp.

Bạn cần lên được một kế hoạch chi tiết, chỉn chu và rõ ràng, cũng như cần phải lên được cách ứng phó cho các tình huống xấu nhất xảy ra. Hãy nhớ kế hoạch này tiếp cận đông đảo đến công chúng mục tiêu của bạn, bạn cần tạo thiện cảm và khiến họ nhớ về thương hiệu của bạn một cách tích cực nhất có thể.

Bước 3: Xin cấp phép

Sau khi xác định được kế hoạch, trước khi triển khai tổ chức chạy roadshow Đà Nẵng, bạn cần làm công tác tiền trạm cho những tuyến đường chính diễu hành. Lúc này, bạn sẽ cần xin cấp phép hoạt động từ Sở Văn hóa và thông tin, liên hệ đến phường, quận thị xã và các cơ quan có liên quan để xin sự cho phép để tránh bị gián đoạn trong quá trình tổ chức hoạt động roadshow.

Bước 4: Sắp xếp nhân sự

Bạn cần lựa chọn những nhân sự có ngoại hình phù hợp với doanh nghiệp, có sức khỏe tốt và có kinh nghiệm chạy roadshow. Quan trọng là bạn cần phải chuẩn bị thêm những nhân sự dự phòng để chuẩn bị cho những tình huống bất ngờ có thể xảy ra. 

Bước 5: Triển khai thực hiện

Ở bước này, bạn sẽ triển khai thực hiện roadshow. Hãy nhớ lên kế hoạch một cách kĩ càng về lộ trình, thời gian, nhân sự và quan trọng là những phương án xử lý kịp thời cho những sự cố xảy ra bất ngờ nhất.

Bước 6: Giám sát

Bất cứ sự kiện, hoạt động nào diễn ra cũng đều cần có giám sát. Việc giám sát sẽ giúp bạn kịp phát hiện những sự cố bất ngờ khi diễn ra roadshow cũng như giúp bạn dễ dàng đo lường hiệu quả của hình thức này đến với công chúng.

Bước 7: Nghiệm thu

Đây cũng là một bước cần thiết trong bất kỳ chiến dịch, sự kiện nào. Bạn cần nghiệm thu để từ đó đánh giá hiệu quả thực hiện của sự kiện, rút kinh nghiệm cho các sự kiện tương lai.

5. Báo giá tổ chức chạy Roadshow Đà Nẵng

Tùy thuộc vào quy mô, địa điểm, loại phương tiện, chi phí giấy phép… mà hình thức roadshow tại Đà Nẵng có thể có mức giá chênh lệch khác nhau. Ví dụ: chi phí thuê các loại xe đạp hay xe máy sẽ có giá rẻ hơn thuê ô tô, loại xe cỡ lớn như xe 45 chỗ hay xe tải; quy mô đoàn xe về số lượng xe, lộ trình, thời gian chạy xe dài hay ngắn cũng sẽ có giá tiền khác nhau; chi phí về nhân sự, trang trí phương tiện, đồng phục cho nhân sự cũng có giá cả khác nhau tùy vào số lượng, chất lượng.

Để được báo giá chính xác về tổ chức roadshow tại Đà Nẵng, bạn có thể liên hệ trực tiếp với WeWin để được tư vấn cụ thể.

6. Liên hệ chúng tôi để được tư vấn – Wewin

WeWin là đơn vị tiên phong trong việc cung cấp giải pháp về quảng cáo ngoài trời OOH trên toàn quốc. Khi hợp tác với WeWin, bạn có thể nhận được tư vấn và giải đáp tận tình nhất để phát triển tiềm năng quảng cáo của doanh nghiệp và giúp doanh nghiệp của bạn đạt được kết quả tốt nhất trong chiến dịch truyền thông quảng bá nói chung và chiến dịch roadshow tại Đà Nẵng nói riêng.

Tổ chức roadshow xe máy do WeWin thực hiện

Tổ chức roadshow xe máy do WeWin thực hiện

Hãy liên hệ bằng cách nhắn tin trực tiếp hoặc gọi vào số hotline: 0961 84 6868 của WeWin ngay hôm nay để được tư vấn cụ thể hơn về cách thức tổ chức chạy roadshow Đà Nẵng và hợp tác với chi phí tối ưu nhất.

Tìm hiểu thêm nhiều bài viết thú vị tại website: https://roadshow.vn/

WeWin Team

WeWin Team

WeWin Team là đội ngũ Content Creator có niềm đam mê mãnh liệt với ngành marketing nói chung và ngành quảng cáo ngoài trời nói riêng

Để lại bình luận

About Me

WeWin Media – Agency quảng cáo ngoài trời cung cấp tổng thể các giải pháp quảng cáo trên toàn quốc.

Roadshow là một trong những dịch vụ quảng cáo trọng yếu tại WeWin Media.

Bài viết mới nhất

Group dành cho các Marketer

Tin tức, Kiến thức, Trend về Marketing | Các chương trình Give Away | Giao lưu kết bạn với các Marketer

Đăng kí nhận thông báo bài viết mới

Các bài viết về Marketing bổ ích của WeWin Media sẽ thường xuyên được gửi tới email của bạn
logo oke

WeWin Media cung cấp dịch vụ tổ chức Roadshow đa dạng hình thức trên toàn quốc. 

Phone: 0961 84 68 68

Social Media

Địa chỉ

Head Office Hà Nội

Số 1, Liền Kề 3D, Làng Việt Kiều Châu Âu, Phường Mộ Lao, Quận Hà Đông, Thành Phố Hà Nội

Office TP HCM

Số 181 Đường Cao Thắng, Phường 12, Quận 10, Thành phố Hồ Chí Minh

Đăng kí nhận thông báo
bài viết mới

Các bài viết về Marketing bổ ích của WeWin Media sẽ thường xuyên được gửi tới email của bạn

 

Contact Info