8 Bước Đơn Giản Để Chuẩn Bị Cho Một Chiến Dịch Roadshow

Chuẩn bị tài liệu cho chiến dịch roadshow

Hình thức Roadshow là hình thức không thể không nói tới khi nhắc đến quảng cáo ngoài trời. Vậy làm thế nào để lập kế hoạch cho một chương trình Roadshow thành công? Hãy cùng Roadshow WeWin tìm hiểu qua 8 bước đơn giản để chuẩn bị cho một chiến dịch Roadshow nhé!

Bước 1: Chuẩn bị tài liệu chiến dịch roadshow

Việc lập kế hoạch cho một chiến dịch roadshow thoạt đầu có vẻ khó khăn, nhưng nếu bạn chia nhỏ hoạt động thành các giai đoạn, mọi việc sẽ dễ dàng hơn nhiều. Lời khuyên là bạn đừng nên lo lắng về mọi thứ cùng một lúc, hãy thực hiện từng bước một.

Hãy bắt đầu từ việc xây dựng tài liệu cho chiến dịch. Đây là cách tốt nhất để giúp chính bạn và tập trung ý tưởng của bạn. Đồng thời, bạn nên sắp xếp các ý tưởng sao cho khoa học và hợp lý nhất có thể để dễ dàng tìm kiếm cho sau này.

Chuẩn bị tài liệu cho chiến dịch roadshow

Chuẩn bị tài liệu cho chiến dịch roadshow

Bước 2: Tìm ra mục tiêu chiến dịch

Hoạt động trong chiến dịch sẽ là gì, và với bạn, đâu sẽ là một kết quả cho một chiến dịch thành công?

Mục tiêu của bạn là gì? Thêm 20k người đăng ký? Thúc đẩy sự tương tác trên mạng xã hội?

Bước 3: Liên hệ với thực tiễn: Khi triển khai thực tế, chiến dịch của bạn sẽ diễn ra như thế nào?

Dù mục tiêu của bạn là gì, hãy xác định cụ thể – chính xác rằng chiến dịch của bạn hoạt động như thế nào?

Bạn có thể sử dụng mã QR để mọi người quét và chuyển hướng họ đến landing page hoặc hashtag mà bạn muốn mọi người sử dụng. Dù điểm điểm níu chân độc giả của bạn là gì, hãy nghĩ về cách bạn có thể kết hợp nó vào các phương tiện đi lại nào.

Bạn có thể dành rất nhiều thời gian trong ngày để kết nối với khách hàng, vì vậy nếu mọi người có thể giải quyết vấn đề họ cần quét mã QR mà không cần phải nói chuyện với bạn, thì bạn sẽ có nhiều thời gian hơn để tăng cường khả năng kết nối và giảm thiểu khả năng mất doanh nghiệp.

Đây là lý do tại sao việc đưa các yếu tố kích hoạt vào thiết kế của bạn ngay từ đầu là rất quan trọng, bởi nó có thể thúc đẩy hàng loạt tỷ lệ tương tác và đóng vai trò rất lớn trong sự thành công của bất kỳ chiến dịch nào.

Chuyển hướng đến landing page

Chuyển hướng đến landing page

Bước 4: Phương tiện di chuyển lý tưởng

Phương tiện di chuyển nào sẽ đại diện tốt nhất cho thương hiệu của bạn và giúp bạn đạt được mục tiêu chiến dịch của mình? Hãy xem xét các tùy chọn phương tiện của bạn để tìm một công cụ di chuyển phù hợp nhất.

Sự lựa chọn của bạn cần phải có tính thẩm mỹ cũng như giữ được tính thực tế. Do đó, bạn cần chọn một phương tiện trông tuyệt vời khi đứng riêng nhưng cũng có tiềm năng nhất định để giai đoạn sau có thể, xem xét lại về tính đặc trưng và tác động của thương hiệu tới chiến dịch. 

Chiến dịch cần được trang bị để có thể hoàn thành tất cả các mục tiêu chiến dịch đặt ra, ví dụ: bạn có thể cần máy pha cà phê, bồn rửa, lò vi sóng và tủ lạnh để cung cấp đồ uống nóng và đồ ăn nhẹ. Đối với một chiến dịch bán lẻ, bạn có thể muốn một địa điểm rộng rãi hơn để sử dụng cho không gian giá treo quần áo, bàn trang điểm hoặc gương soi toàn thân.

Lựa chọn phương tiện di chuyển cho chiến dịch rodshow

Lựa chọn phương tiện di chuyển cho chiến dịch rodshow

Bạn cũng nên nghĩ về lịch sử của phương tiện. Tất cả các lựa chọn của bạn phải là những phương tiện bắt mắt ngay cả khi bạn chưa trang trí chúng, nhưng hãy nghĩ về lịch sử. Tùy từng phương tiện sẽ thể hiện những mục tiêu khác nhau.

Một chiếc xe buýt hai tầng cũng mang tính biểu tượng vì nó bắt mắt, tương tự một chiếc Airstream hoặc một chiếc xe van VW Camper. Nếu bạn thực sự muốn nổi bật, những chiếc xe cổ là người bạn của bạn.

Bước 5: Ý tưởng thiết kế

Bạn đã xác định doanh nghiệp mình cần gì chưa? Đã đến lúc suy nghĩ cẩn thận. Hãy thử lướt Pinterest hoặc Google để khám phá các ý tưởng và chủ đề tiềm năng. Nghĩ xem thương hiệu của bạn đại diện cho điều gì, các ý tưởng của bạn có khớp với nhau không?

Thiết kế phương tiện di chuyển có thể phức tạp, nhưng bạn chỉ cần có ý tưởng sơ bộ về những gì bạn muốn lúc đầu. Moodboard là một cách tuyệt vời để tập hợp các ý tưởng của bạn thành một kế hoạch tổng thể. Canva cũng có một số tài nguyên tuyệt vời để giúp bạn bắt đầu. Nếu bạn không tự tin, bạn cũng có thể tham khảo hợp tác với những dịch vụ chuyên nghiệp.

Sử dụng bọc phương tiện sẽ là cách tốt nhất để tạo ra một thiết kế bắt mắt và hầu hết các công ty cho thuê xe quảng cáo sẽ sử dụng bọc xe để làm cho sáng tạo của bạn trở nên sống động. Giới hạn duy nhất là trí tưởng tượng của bạn!

 Roadshow của Coca Cola với tông màu đỏ


Roadshow của Coca Cola với tông màu đỏ

Đừng quên về nội thất của chiếc xe của bạn – bạn yêu cầu về mặt trong của xe như thế nào? Điều này sẽ phụ thuộc phần lớn vào mục tiêu của bạn là gì và liệu khách hàng có bước vào xe hay không.

Trong trường hợp kích hoạt bán lẻ hoặc làm đẹp, bạn có thể muốn xây dựng thương hiệu và chủ đề bên trong xe, chú ý cẩn thận đến ánh sáng và tâm trạng. Mặt khác, đối với một cơ sở phục vụ ăn uống, bạn nên quan tâm đến việc trang bị đầy đủ các thiết bị liên quan cho xe để chuẩn bị thức ăn và / hoặc đồ uống. 

Bước 6: Địa điểm phù hợp

Bạn có thể đặt hoạt động của mình ở đâu tốt nhất để tối đa hóa số lần hiển thị tương tự và số lượng người sẽ xem và quan tâm.

Đã đến lúc tìm hiểu cụ thể về các điểm đến và địa điểm đã lên kế hoạch của bạn. Đó có thể là quảng trường thành phố, lễ hội, trung tâm mua sắm hoặc thậm chí là nhà của một người có ảnh hưởng.

Bạn có thể có kế hoạch lớn cho nhiều địa điểm, sự kiện và địa điểm, vì vậy hãy thêm timesheet (bảng chấm công) vào tài liệu của bạn để lên kế hoạch cho tất cả công việc logistic (hậu cần) của bạn.

Timesheet hoặc logsheet thể hiện kế hoạch logistic của bạn trong suốt chiến dịch của bạn. Nó bao gồm thông tin như thời gian di chuyển giữa các sự kiện, thời gian có thể mất bao lâu để thiết lập và đóng cửa.

Bước 7: Tìm hiểu giá cả

Sau khi đã có được những ý tưởng ban đầu, bạn nên bắt đầu tìm hiểu giá cả cho từng bước trong chiến dịch để sau này bớt được công đoạn cập nhật chi phí.

Tìm hiểu về chi phí chạy roadshow

Tìm hiểu về chi phí chạy roadshow

Bước 8: Tham khảo ý kiến với một dịch vụ chuyên nghiệp

Sau khi đã hoàn thành các bước cần thiết, bạn cần tìm một dịch vụ chuyên nghiệp có thể đáp ứng các yêu cầu của bạn.

Một nhà cung cấp phương tiện quảng bá chuyên nghiệp sẽ có thể giúp tìm nguồn cung ứng và thiết kế phương tiện của bạn, cũng như giải quyết các vấn đề logistic của bạn. Điều này có nghĩa là họ sẽ quản lý toàn bộ quá trình vận chuyển xe của bạn cũng như thiết lập và gỡ xuống mỗi ngày phát động.

Trên đây là bài viết về 8 bước cơ bản để chuẩn bị cho một chiến dịch roadshow. Hy vọng những chia sẻ của chúng tôi mang lại cho bạn thêm nhiều kiến thức và thông tin hữu ích về hình thức quảng bá này. Nếu bạn đang có nhu cầu triển khai một chiến dịch roadshow và cần sự tư vấn từ Roadshow WeWin, bạn có thể liên hệ với chúng tôi thông qua hotline 0961 84 68 68 để được tư vấn và báo giá miễn phí.

Tìm hiểu thêm:

WeWin Team

WeWin Team

WeWin Team là đội ngũ Content Creator có niềm đam mê mãnh liệt với ngành marketing nói chung và ngành quảng cáo ngoài trời nói riêng

Để lại bình luận

About Me

WeWin Media – Agency quảng cáo ngoài trời cung cấp tổng thể các giải pháp quảng cáo trên toàn quốc.

Roadshow là một trong những dịch vụ quảng cáo trọng yếu tại WeWin Media.

Bài viết mới nhất

Group dành cho các Marketer

Tin tức, Kiến thức, Trend về Marketing | Các chương trình Give Away | Giao lưu kết bạn với các Marketer

Đăng kí nhận thông báo bài viết mới

Các bài viết về Marketing bổ ích của WeWin Media sẽ thường xuyên được gửi tới email của bạn
logo oke

WeWin Media cung cấp dịch vụ tổ chức Roadshow đa dạng hình thức trên toàn quốc. 

Phone: 0961 84 68 68

Social Media

Địa chỉ

Head Office Hà Nội

Số 1, Liền Kề 3D, Làng Việt Kiều Châu Âu, Phường Mộ Lao, Quận Hà Đông, Thành Phố Hà Nội

Office TP HCM

Số 181 Đường Cao Thắng, Phường 12, Quận 10, Thành phố Hồ Chí Minh

Đăng kí nhận thông báo
bài viết mới

Các bài viết về Marketing bổ ích của WeWin Media sẽ thường xuyên được gửi tới email của bạn

 

Contact Info