Việc xác định ngân sách cho chiến dịch thường khá khó, đặc biệt là khi những thông tin này rất dễ thay đổi tùy thuộc vào tình hình và yêu cầu của dự án. Vậy làm thế nào để xác định ngân sách cho chiến dịch roadshow quảng cáo? Hãy đọc bài viết sau đây để tìm hiểu sâu hơn nhé!
1. Surface level costing (Chi phí bề mặt)
Ngày hậu cần là tổng số ngày diễn ra sự kiện trực tiếp, đây là những ngày mà bạn sẽ yêu cầu dịch vụ hậu cần vận chuyển và thiết lập phương tiện của bạn. Thời gian thuê là tổng số ngày bạn thực sự sở hữu phương tiện Roadshow của mình.
Vì vậy, chi phí cơ bản của Airstream chẳng hạn, là £7,530 (tương đương 192.5tr) cho một ngày hậu cần và ba ngày thuê bao gồm bao gói, hậu cần và bảo hiểm sức khỏe và an toàn.
2. Cost và ROI (Chi phí và ROI)
Giá sẽ thay đổi theo từng loại xe nhưng đừng chỉ dựa mọi quyết định trên chi phí bề mặt, bạn cũng cần phải suy nghĩ về ROI của mình. ROI là Return On Investment hay Tỷ suất hoàn vốn.
Một số phương tiện nhất định sẽ phù hợp và khiến cho chiến dịch của bạn nổi bật hơn nhiều so với những phương tiện khác. Đây sẽ là sự lựa chọn thích hợp cho sự kiện kích hoạt, vì vậy hãy đảm bảo rằng bạn không bỏ qua các lựa chọn phương tiện của mình.
Chiếc xe tốt nhất cho bạn sẽ là chiếc xe phù hợp với tưởng tượng về thiết kế của bạn dựa trên mặt chức năng và thẩm mỹ. Nó sẽ là phương tiện mà bạn nghĩ sẽ mang lại lợi tức đầu tư lớn nhất, củng cố cho chi phí của chiến dịch và có khả năng mở ra cánh cửa cho những nỗ lực xa hơn trong tương lai.
3. Detailed costing (Chi tiết chi phí)
Để biết thêm thông tin chi tiết về chi phí của chiến dịch, bước tiếp theo của bạn sẽ là nghiên cứu các bài viết về chi phí và dịch vụ, phân tích tất cả các dịch vụ, chi phí trung bình của chúng và các yếu tố làm tăng hoặc giảm chi phí thanh toán cho sự kiện roadshow của bạn.
Nếu doanh nghiệp của bạn đang muốn tiết kiệm tiền, bạn có thể sử dụng thêm các công cụ hỗ trợ và tự tìm hiểu để làm.
Bạn có thể sẽ cần các dịch vụ bổ sung để hỗ trợ bạn về hầu hết mọi khía cạnh của việc chạy chiến dịch sự kiện roadshow, từ hỗ trợ thiết kế cho đến quản lý chính của chiến dịch.
Tuy nhiên, nếu bạn có thể tự mình xử lý hầu hết mọi việc thì bạn cũng sẽ bao quát được toàn bộ chiến dịch một cách kỹ lưỡng hơn, cũng như có thể tiết kiệm được một khoản đáng kể cho chi phí tổ chức mà doanh nghiệp của mình cần bỏ ra.
4. Tùy chọn ngân sách phương tiện quảng bá chạy roadshow
Việc đáp ứng một chiến dịch roadshow với chi phí cao trong ngân sách Marketing có vẻ như là một điều gây khó khăn cho nhiều doanh nghiệp nhưng trên thực tế, đây lại là điều nên làm. Vậy nên, để tiết kiệm tối đa chi phí, hãy cố gắng gia tăng giá trị chiến dịch, bao gồm việc cung cấp các tùy chọn thanh toán phù hợp với ngân sách mà sẽ không phá vỡ ngân sách.
Ví dụ: Nếu bạn đang trả tiền cho chiếc xe thông qua chi phí Marketing hàng tháng, bạn có thể sắp xếp tham khảo hình thức trả góp hoặc đặt cọc trả trước, sau đó là các khoản thanh toán nhỏ hơn trải đều hàng tháng.
Trong tất cả trường hợp, bạn sẽ thanh toán cho việc sử dụng phương tiện của mình trước một tháng thông qua ghi nợ trực tiếp, với hóa đơn qua email thông báo cho bạn về từng khoản thanh toán.
Giả sử bạn đã chọn Airstream cho chiến dịch của mình, bạn cần phương tiện trong 2 tuần và bạn có 6 ngày kích hoạt trong khung thời gian đó. Số tiền bạn phải bỏ ra là 14.680 bảng Anh.
Tất nhiên, khoản này không bao gồm bất kỳ chi phí nào khác và khi xem xét các dịch vụ hỗ trợ khác, bạn hẳn sẽ nghĩ rằng hóa đơn của mình có thể nhiều hơn đáng kể. Tuy nhiên, đừng nản lòng, chúng tôi cung cấp sự linh hoạt về tài chính và luôn sẵn lòng làm việc với bạn để đi đến một thỏa thuận đôi bên cùng có lợi.
Roadshow WeWin là agency chuyên cung cấp các giải pháp tối ưu về quảng cáo ngoài trời bao gồm cả hình thức Roadshow. Khi làm việc với Roadshow WeWin bạn sẽ có cơ hội hợp tác cùng đội ngũ chuyên nghiệp và tận tình nhất để giúp bạn tổ chức thành công buổi roadshow của mình.
Hãy nhắn tin trực tiếp thông qua website https://roadshow.vn/ hoặc gọi vào hotline 096 184 68 68 để được tư vấn và hỗ trợ chi tiết.
Trên đây là bài viết “Làm sao để xác định ngân sách cho chiến dịch Roadshow quảng cáo”. Hy vọng những chia sẻ trên đã đem lại những thông tin hữu ích cho chiến dịch roadshow của bạn.
Tìm hiểu thêm: