6 Xu Hướng Công Nghệ Trong Tổ Chức Sự Kiện Nổi Bật Năm 2022

Bắt đầu từ 2023, VR được áp dụng phổ biến hơn trên toàn thế giới

Nắm bắt được xu hướng công nghệ trong tổ chức sự kiện giúp bạn có được lợi thế cạnh tranh. Tuy nhiên, công nghệ thay đổi và phát triển liên tục, làm sao để bạn nắm bắt được xu hướng và ứng dụng chúng vào quá trình tổ chức sự kiện? Cùng tìm hiểu 6 xu hướng công nghệ mới và nổi bật nhất năm 2022 nhé!

1. Bản dịch trực tiếp

Sự kiện ảo ngày càng được tổ chức nhiều, các nhà quản trị đã có thể mở rộng phạm vi tiếp cận và quy mô sự kiện của họ tới nhiều đối tượng hơn. Tuy nhiên, một trong những yếu tố khó vượt qua nhất chính là rào cản ngôn ngữ.

Tiếng Anh vẫn là ngôn ngữ được lựa chọn cho nhiều sự kiện trên thế giới. Tuy nhiên, nhiều khách mời tham dự chỉ có thể nói bằng tiếng mẹ đẻ. Những khách mời khác cũng như người chủ trì sự kiện có thể bị bỏ lỡ nhiều thông tin quan trọng nếu họ không biết đa dạng các loại ngôn ngữ.

Từ trước đến nay, nhiều nhà tổ chức sự kiện phải dựa vào thông dịch viên của bên thứ ba khi tổ chức các cuộc họp hay sự kiện. Trong tương lai, chúng ta có thể sẽ thấy sự gia tăng về số lượng và tính ứng dụng của các công cụ dịch trực tiếp tới các sự kiện, đặc biệt là sự kiện trên môi trường Internet, hỗ trợ đưa các công ty vươn ra phạm vi toàn cầu.

Các bản dịch trực tiếp giúp khách mời có thể tương tác trực tiếp với nhau

Các bản dịch trực tiếp giúp khách mời có thể tương tác trực tiếp với nhau

Các nhà tổ chức sự kiện có thể mời những người không nói tiếng Anh tốt tham gia các sự kiện giao tiếp chủ yếu bằng tiếng Anh của họ. Họ cũng sẽ có thể tiếp cận nhiều nhóm khách mời tham dự hơn mà không gặp rào cản về ngôn ngữ, vị trí địa lý,…

Các Agency về tổ chức sự kiện ảo và thực có thể đạt được lợi thế cạnh tranh bằng cách cung cấp bản dịch trực tiếp như một phần của gói sự kiện. Không những vậy, họ còn có nhiều cơ hội tiếp cận hơn với các nhà quản trị đang có ý định tổ chức sự kiện trên khắp thế giới.

2. Mã QR

Giám đốc điều hành Phil Strazzulla của  Select Software Reviews cho biết trong một cuộc phỏng vấn với Social Tables “ Nếu bạn hỏi tôi vào năm 2019 giá trị của mã QR, có lẽ tôi sẽ nghĩ rằng chúng đang dần trở thành một sự thất bại”.

Tuy nhiên, ngày nay, mã QR giúp mọi người tương tác với trực tiếp với nội dung mà các thương hiệu chia sẻ. Một năm qua, bạn có thể thấy những mã này thay thế menu và các giấy tờ có thể tái sử dụng khác. Bây giờ mọi người đang làm quen, thích ứng với mã QR và chúng ta có thể thấy việc áp dụng chúng trong các sự kiện.

Còn lý do khác cho sự phát triển của mã QR? Mọi người không còn cần tới thiết bị khác, điện thoại thông minh hiện nay có thể truy cập mã QR thông qua chức năng đã được tích hợp cùng máy ảnh.

Mọi người dần làm quen, thích ứng với mã QR

Mọi người dần làm quen, thích ứng với mã QR

Mã QR là sự thay thế tuyệt vời cho các công cụ truyền thông khác như tờ rơi sự kiện, danh thiếp của diễn giả và bưu thiếp cho khách hàng tiềm năng,…. Mã QR thậm chí còn cung cấp một cách liền mạch, logic để tổ chức đăng ký sự kiện. 

Để phù hợp với các nguyên tắc an toàn, bảo mật hiện đại, các địa điểm tổ chức sự kiện có thể thêm mã QR như một cách khác để kết nối người lập kế hoạch với người tham dự. Ví dụ như: cung cấp bản đồ địa điểm, đăng ký sự kiện, trải nghiệm thương hiệu,…  tất cả đều thông qua mã QR.

3. Thực tế ảo

Rất nhiều sự kiện đã diễn ra trực tuyến trong thời gian dịch bệnh căng thẳng. Thay vì thuê một địa điểm tổ chức sự kiện có thể tốn tiền, nhiều nhà quản trị đã gửi bộ VR (Facebook Oculus) – một thiết bị thực tế ảo cho tất cả các diễn giả và tạo hình đại diện 3D cho họ. Cách tổ chức như vậy đã gây ấn tượng với rất nhiều diễn giả và giúp sự kiện nhận được nhiều sự chú ý hơn.

Nhiều nhà quản trị tin rằng từ năm 2023, mọi người có thể tham gia thường xuyên vào các sự kiện thực tế ảo mà được áp dụng công nghệ VR trên toàn thế giới, mọi giới hạn sẽ được loại bỏ.

Các nhà tổ chức sự kiện sẽ có nhiều nền tảng hơn để thu hút khách mời tham dự. Công nghệ thực tế ảo vẫn chưa phổ biến, vì vậy điều này có thể nằm ngoài ngân sách của bạn. Tuy nhiên, điều này có thể thay đổi khi sự quan tâm và nhu cầu tăng lên trong những năm tới. Hiện tại, hãy cân nhắc thêm thành phần VR dành cho những khách VIP không thể tham dự sự kiện trực tiếp hoặc như một trải nghiệm bổ sung cho các sự kiện kỹ thuật số của bạn.

Bắt đầu từ 2023, VR được áp dụng phổ biến hơn trên toàn thế giới

Bắt đầu từ 2023, VR được áp dụng phổ biến hơn trên toàn thế giới

4. Kỹ thuật tạo ảnh ba chiều

Theo Event Works 4D, một công ty sản xuất video hàng đầu trên thế giới: “Kỹ thuật tạo ảnh ba chiều trong tương lai sẽ được sử dụng để thu hút người tham dự và giới thiệu sản phẩm với họ theo những cách mà chưa nhiều người từng thấy trước đây”.

Đây là một trong những xu hướng công nghệ có rất nhiều công dụng với sự kiện. Từ các chiến dịch truyền thông tới các chương trình trao giải, từ lĩnh vực sản xuất tới lĩnh vực nghệ thuật, bạn đều có thể sử dụng kỹ thuật tạo ảnh đa chiều để chúng trở nên thành công hơn. Giới hạn duy nhất ở xu hướng công nghệ này chính là khả năng sáng tạo.

Kỹ thuật hình ảnh ba chiều phù hợp với hầu hết mọi loại địa điểm, kích thước và vị trí tổ chức sự kiện. Hình ảnh đa chiều cần đi kèm với âm thanh và hình ảnh để có được hiệu quả tốt nhất. Các lựa chọn có thể là tạm thời hay vĩnh viễn, tùy vào sự cài đặt ban đầu của bạn về loại hình kỹ thuật này.

Ảnh đa chiều giúp sự kiện của bạn vượt qua mọi rào cản

Ảnh đa chiều giúp sự kiện của bạn vượt qua mọi rào cản

5. Video, ảnh kỹ thuật số

Jessie Whitfield, Trưởng bộ phận sản xuất MISGIF tại  MISGIF, đã chia sẻ quan sát nội bộ về xu hướng công nghệ này  áp dụng vào sự kiện: “Hầu hết doanh thu của chúng tôi vào năm 2020 đến từ trải nghiệm gian hàng ảnh ảo tùy chỉnh và chúng đang ngày càng phổ biến hơn”.

Khi các nhà tổ chức sự kiện tiếp tục nhận ra sức mạnh của truyền thông qua Video, Whitfield dự đoán sẽ có nhiều nhu cầu hơn nữa đối với các video ảo cho cả sự kiện trực tuyến và sự kiện kết hợp cho phép những người tham dự sự kiện chia sẻ trải nghiệm của họ, những gì họ quan tâm,…

Sử dụng ứng dụng chụp ảnh có kèm logo thương hiệu để chụp ảnh, tạo GIF, Boomerang và video ngắn của những người tham dự Online và Offline . Điều này làm tăng mức độ tương tác giữa khách mời với thương hiệu. Nó cũng hữu ích để tăng thêm số lượng tìm kiếm tự nhiên về sự kiện, thương hiệu.

6. Gửi lời mời kỹ thuật số

Trong một cuộc phỏng vấn với Social Tables, Người đồng sáng lập của Paperless Post, Alexa Hirschfeld cho biết rằng một cuộc khảo sát gần đây đã phát hiện ra các xu hướng công nghệ sự kiện sau:

  • 40% người tổ chức sự kiện ít có cơ hợi gửi thành công thư mời bản cứng hơn so với trước khi xảy ra đại dịch.
  • 30% có nhiều khả năng nhận được lời mời trực tuyến hơn so với trước đại dịch.
  • 59% người tin rằng lời mời trực tuyến hiện được xã hội chấp nhận nhiều hơn so với trước đại dịch.
  • 37% cho rằng có lời mời trực tuyến tăng nhiều khả năng khách mời tham gia sự kiện hơn so với trước đại dịch.
Gửi lời mời kỹ thuật số tới nhiều nhóm khách mời

Gửi lời mời kỹ thuật số tới nhiều nhóm khách mời

Đối với 3 kết luận đầu tiên, Hirschfeld cho biết: “Chúng tôi tin rằng mặc dù giấy tờ đã là hình thức mời chính cho một số loại sự kiện trước COVID, nhưng với tình hình của đại dịch, việc có một công cụ giúp gửi lời mời trực tuyến đã trở thành một cơ hội mở rộng danh mục khách hàng tham dự”.

Các nhà tổ chức sự kiện có thể mang lại cảm giác trang trọng cho sự kiện của công ty và những sự kiện riêng tư cao cấp bằng cách sử dụng lời mời kỹ thuật số. Chúng cũng tuyệt vời để thu hút và nâng cao giá trị cho khách trước khi họ đến địa điểm. 

Các địa điểm tổ chức sự kiện thường không cung cấp dịch vụ gửi lời mời cho các nhà tổ chức sự kiện. Tuy nhiên, các địa điểm tổ chức sự kiện vẫn có thể sử dụng xu hướng công nghệ này để gây ấn tượng với các đối tác tiềm năng của mình. Bạn có thể chuyển từ gửi lời mời qua email thông thường sang các tin nhắn trên nhiều nền tảng khác nhau với thiết kế có thông tin thương hiệu.

Xu hướng công nghệ được sử dụng trong các sự kiện thay đổi liên tục và mở ra nhiều cơ hội thành công cho cho các nhà tổ chức sự kiện. Nếu bạn vẫn đang loay hoay tìm kiếm cách ứng dụng công nghệ vào sự kiện của mình, hãy liên hệ với số hotline 0961 84 68 68 để Roadshow WeWin giúp bạn!

Tìm hiểu thêm:

WeWin Team

WeWin Team

WeWin Team là đội ngũ Content Creator có niềm đam mê mãnh liệt với ngành marketing nói chung và ngành quảng cáo ngoài trời nói riêng

Để lại bình luận

About Me

WeWin Media – Agency quảng cáo ngoài trời cung cấp tổng thể các giải pháp quảng cáo trên toàn quốc.

Roadshow là một trong những dịch vụ quảng cáo trọng yếu tại WeWin Media.

Bài viết mới nhất

Group dành cho các Marketer

Tin tức, Kiến thức, Trend về Marketing | Các chương trình Give Away | Giao lưu kết bạn với các Marketer

Đăng kí nhận thông báo bài viết mới

Các bài viết về Marketing bổ ích của WeWin Media sẽ thường xuyên được gửi tới email của bạn
logo oke

WeWin Media cung cấp dịch vụ tổ chức Roadshow đa dạng hình thức trên toàn quốc. 

Phone: 0961 84 68 68

Social Media

Địa chỉ

Head Office Hà Nội

Số 1, Liền Kề 3D, Làng Việt Kiều Châu Âu, Phường Mộ Lao, Quận Hà Đông, Thành Phố Hà Nội

Office TP HCM

Số 181 Đường Cao Thắng, Phường 12, Quận 10, Thành phố Hồ Chí Minh

Đăng kí nhận thông báo
bài viết mới

Các bài viết về Marketing bổ ích của WeWin Media sẽ thường xuyên được gửi tới email của bạn

 

Contact Info