Event Marketing Trên Tiktok: 8 Ý Tưởng Mới Bạn Nên Thử

Event marketing trên TikTok

Tiktok là một nền tảng ngày càng trở nên phổ biến ở Việt Nam. Chính vì vậy, có thể nói đây là mảnh đất màu mỡ để các doanh nghiệp thỏa sức “cày bừa”. Làm thế nào để tạo Event Marketing thành công trên Tiktok? Hãy thử xem qua 8 ý tưởng mới bạn nên thử trên Tiktok qua bài viết sau đây nhé!

1. Thử sử dụng Quảng cáo trả phí trên Tiktok

Sự kết hợp hiệu quả giữa lượt tiếp cận tương tác tự nhiên và quảng cáo trả phí sẽ mang đến thành công cho chiến lược event marketing trên TikTok doanh nghiệp tại bất kỳ nền tảng mạng xã hội nào. Cho dù bạn đang mới bắt đầu chiến dịch Marketing của mình hay cần củng cố thêm chiến lược hiện có, TikTok đều có thể cung cấp nhiều loại quảng cáo trả phí để bạn áp dụng cho doanh nghiệp.

Trước khi có thể bắt đầu quảng cáo trên TikTok, bạn cần đăng ký tài khoản TikTok Business. Để xác minh doanh nghiệp của bạn là hợp pháp, bạn sẽ cần chia sẻ thông tin cơ bản như email. TikTok sẽ mất khoảng 24 giờ để xem xét và phê duyệt tài khoản mới của bạn. Sau khi được Tiktok duyệt tài khoản, bạn sẽ có thể bắt đầu sử dụng quảng cáo.

Các loại quảng cáo trả phí trên TikTok

Các loại quảng cáo trả phí trên TikTok

Có năm loại quảng cáo trả phí mà bạn có thể tận dụng khi lên chiến lược event marketing trên TikTok: TopView, Branded Hashtag Challenges, Branded Effects, Brand Takeover và In-Feed Ads. Mặc dù bạn có thể sử dụng kết hợp cả năm loại để quảng cáo cho sự kiện hoặc tổ chức sự kiện của mình, nhưng để đạt được hiệu quả tốt nhất, bạn nên tập trung vào việc sử dụng các loại quảng cáo hoạt động thích hợp cho các giai đoạn marketing sự kiện khác nhau.

Ví dụ: quảng cáo TopView và Brand Takeover thu hút sự chú ý bằng cách hiển thị toàn màn hình, rất phù hợp để bán vé. Hashtag Challenge và Branding Effect có thể giúp ích trong việc quảng bá phong cách sự kiện, rất hữu ích để thu hút khán giả trong các sự kiện diễn ra trong một ngày hoặc nhiều ngày. Cuối cùng, Infeed Ad có thể được sử dụng để tiếp tục đẩy mạnh thảo luận hậu sự kiện.

Nếu việc tạo và quản lý quảng cáo TikTok trả phí gây khó khăn đối với đội ngũ của bạn, bạn có thể cân nhắc việc thuê một freelancer làm việc theo dự án. Bởi họ dành toàn bộ thời gian dự án, họ sẽ có thể tập trung vào việc tạo nội dung phù hợp, thử nghiệm cũng như tương tác với khán giả ở mức độ kinh nghiệm và tính cụ thể cao hơn .

Nếu bạn lựa chọn tự mình thực hiện, hãy đảm bảo bạn luôn cập nhật các mẹo tăng tương tác cập nhật nhất do các chuyên gia công nghệ đưa ra hàng tháng, vì TikTok liên tục thay đổi các dịch vụ của mình.

Quảng cáo Tiktok dựa trên mục đích thương hiệu

Quảng cáo Tiktok dựa trên mục đích thương hiệu

2. Tham gia vào các trend, xu hướng thịnh hành

PureTuber – CMO và chuyên gia Marketing kỹ thuật số Rameez Usmani đã chia sẻ suy nghĩ về chiến lược event marketing trên tiktok doanh nghiệp như sau: “Tôi tin rằng TikTok nổi tiếng là nơi tạo ra các xu hướng phổ biến và lan truyền thử thách”, Usmani nói. “Các thử thách phổ biến nhất trên TikTok thường liên quan đến việc người tham gia hát nhép hoặc nhảy theo một bài hát nhất định, chẳng hạn như Mariah Carey’s Fantasy.  Nếu nhưng xu hướng, thử thách có liên quan đến sự kiện của bạn, hãy thử tham gia thử thách để tận dụng tính lan truyền của công chúng!”

Đồng thời, ông cũng nói về Jimmy Fallon #TumbleweedChallenge như một ví dụ về các thử thách thành công. Fallon đã thách thức những người hâm mộ trên TikTok lăn lộn trên mặt đất như những cây cỏ lăn và đưa hashtag #TumbleweedChallenge vào video của họ. Các video được yêu thích sau đó được giới thiệu trên The Tonight Show.

Event marketing trên TikTok

Event marketing trên TikTok

3. Tạo thử thách của riêng bạn

Đối với một số sự kiện, đặc biệt là các sự kiện B2B, có thể không có xu hướng nào phù hợp mà bạn có thể tham gia. Nếu vậy, lời khuyên của Usmani là bạn nên tự tạo thử thách và khuyến khích những người theo dõi bạn tham gia để có cơ hội được giới thiệu trên trang của bạn.

Người sáng lập New Reach Marketing – Nicholas Rubright cũng đồng tình với ý kiến trên. Trong một cuộc phỏng vấn với Social Tables, Rubright cho biết, phần lớn TikTok thường xoay quanh việc theo dõi các xu hướng thịnh hành (trends) và tìm kiếm các nguồn cảm hứng trong mục “Dành cho bạn”. Ngoài ra, nó cũng có thể là về việc thử những điều mới và nảy ra những ý tưởng độc đáo.

Bao gồm hashtag, giúp mọi người ở bất kỳ vị trí nào cũng có thể tiếp cận được các thử thách và đừng ngại đăng ý tưởng xu hướng của bạn nhiều lần. Ngay cả khi bạn không hướng tới tạo hẳn một thói quen hoặc hoạt động, hãy bắt đầu nhỏ bằng cách tạo ra âm thanh mà bạn sử dụng trong cảnh quay sự kiện của mình, có tiềm năng có nhiều người khác cũng sẽ thích sử dụng.

4. Lấy cảm hứng ý tưởng từ các video thịnh hành

Bạn tạm thời chưa nảy ra được ý tưởng mới? Không cần phải bắt đầu lại từ đầu, bạn có thể thử lồng ghép hình ảnh doanh nghiệp vào một xu hướng phổ biến mà không cần phải cố gắng phát minh lại bánh xe. Nếu bạn không chắc nên bắt đầu từ đâu, bạn có thể nắm bắt xu hướng bất kỳ ở hiện tại và thêm một cái gì đó độc đáo từ thương hiệu vào đó.

5. Hợp tác với  Influencer, KOLs, người nổi tiếng

Hợp tác với các KOL cho các chiến dịch event marketing trên TikTok

Hợp tác với các KOL cho các chiến dịch trên TikTok

Đồng sáng lập & Nhà phát triển của ContentBASE, Jay Bats, đã nói về cách các chủ doanh nghiệp có thể thu hút và thu hút người theo dõi trên TikTok, điều mà công ty của anh ấy làm hàng ngày như sau:

“Không phải ngẫu nhiên mà một số người trở thành người có ảnh hưởng trên TikTok . Họ thường đạt được danh tiếng về chất lượng của nội dung mà họ cung cấp. Do đó, hầu hết các doanh nghiệp có thể được hưởng lợi từ việc thiết lập mối quan hệ hợp tác với Influencers đến khách hàng tiềm năng của họ”, Bats nói.

Chính vì thế, hãy kết hợp với các tiktoker, để họ có thể tham gia và quản bá sự kiện trên TikTok của bạn. Hoặc bạn cũng có thể kết hợp với họ trong thời gian dài, nếu hình ảnh và định hướng nội dung của họ phù hợp với chiến lược event marketing trên TikTok của doanh nghiệp bạn.

6. Để mọi thứ thuận theo tự nhiên

Đây là một câu nói nghe tưởng chừng vô lý nhưng lại khá thuyết phục nếu bạn sử dụng TikTok. Tristan Olson là người đứng đầu Venture, một công ty marketing video và tổ chức sự kiện ảo, đã tập trung vào việc giúp các doanh nghiệp quảng bá thương hiệu và các sự kiện của họ trên TikTok. Anh chia sẻ về những mẹo TikTok gần đây có hiệu quả với khách hàng như sau:

“Điều quan trọng để phân biệt TikTok với các nền tảng khác như Facebook, Instagram hoặc Pinterest, đó là người dùng TikTok mong đợi nội dung không phải trả tiền, do người dùng tạo và được sản xuất”, Olson chia sẻ. “Nội dung hoạt động tốt nhất là những video không được trau chuốt hay dàn dựng, mà hoạt động như thể chúng được quay bằng tay và từ POV của một người nào đó trải nghiệm sự kiện trực tiếp. Điều này đặc biệt phù hợp với các doanh nghiệp nhỏ hoặc các nhóm ngắn hạn thời gian.”

Các thể loại content phổ biến trên Tiktok

Các thể loại content phổ biến trên Tiktok

Bên cạnh việc sản xuất nội dung chân thực, có camera trước, các nhà Event Marketing và chủ doanh nghiệp tổ chức sự kiện có thể sử dụng sự nhiệt tình sẵn có của người tham dự để quảng cáo trên TikTok. Olson tiếp tục nói, “Hãy yêu cầu một người tham gia sự kiện tổng hợp một số clip về trải nghiệm của họ trong sự kiện. Những thứ như vậy sẽ thu được nhiều hiển thị hơn một video được sản xuất chuyên nghiệp được tải lên nền tảng”.

Ngoài ra, cách tuyệt vời để khuyến khích khán giả tham gia sự kiện là chạy các chương trình tặng quà, giới thiệu người dùng trên các tài khoản mạng xã hội và tạo ra các thử thách hấp dẫn trên mạng xã hội.

7. Sử dụng tính năng phát trực tiếp

Julie Meredith, Phó chủ tịch Tiếp thị tại Dash Hudson, đã chia sẻ sức mạnh của tính năng thường bị lãng quên này như sau:

“Khách hàng thích cách tương tác của video trực tiếp và nó đã phát triển thành một thị trường quan trọng ở Trung Quốc. Năm ngoái, người sáng tạo Austin Li Jiaqi, được biết đến với cái tên “Lipstick King”, đã bán được hàng hóa trị giá 1,7 tỷ đô la trong một buổi phát trực tiếp kéo dài 12 giờ trên Alibaba, nơi khách hàng có thể tương tác, đưa ra feedback và mua các sản phẩm được hiển thị trong thời gian thực.”

“Ngay cả khi bạn là một doanh nghiệp kinh doanh sự kiện hoặc thực hiện một sự kiện cho một công ty dịch vụ và không cung cấp hàng hóa, phát trực tiếp có thể là một cách sinh lợi để bán vé, hàng hóa, sự kiện và các hình thức khác.”

Hình ảnh của Austin Li Jiaqi được mệnh danh là ‘Lipstick King’

Hình ảnh của Austin Li Jiaqi được mệnh danh là ‘Lipstick King’

8. Được khám phá bởi người dùng nền tảng

Từ phía người dùng của nền tảng, thuật toán TikTok thường có chút “khó lường”. Nhưng trên thực tế, có nhiều cách để khiến ứng dụng hiểu hơn về đối tượng mục tiêu của bạn và đẩy nội dung của bạn lên “For your page” của họ.

Một trong những cách nhanh nhất để được hiển thị trên TikTok của đối tượng mục tiêu là sử dụng hashtag. Bằng cách tìm nội dung qua thanh tìm kiếm, bạn có thể tìm nội dung phù hợp với niềm tin của thương hiệu và đồng thời tạo ra thuật toán liên kết tài khoản của bạn với những từ này. Bên cạnh đó, việc tạo ra một chiến lược nội dung hấp dẫn và sáng tạo xung quanh những hashtag thương hiệu là điều cần thiết để vừa tiếp cận và vừa xây dựng kết nối thực sự với khán giả của bạn.

Đừng quên nhập các từ khóa có liên quan vào mục tìm kiếm. Bằng cách thủ công này, bạn có thể tìm ra những chủ đề mình đang quan tâm và biết rõ hơn về số lượt xem mà họ nhận được. Từ đó, bạn có thể điều chỉnh nội dung của mình để tiếp cận đối tượng mục tiêu.

Ngoài ra, tìm ra nội dung phù hợp rất quan trọng để nuôi dưỡng trải nghiệm thương hiệu. Khi tìm cách thu hút khán giả của mình cho các event trên TikTok, hãy nghĩ về những thứ khiến họ quan tâm thay vì chỉ tập trung vào những yếu tố nhân khẩu học như độ tuổi, giới tính hoặc vị trí của họ. Với sự độc đáo của TikTok, bạn thậm chí có thể tiếp cận được phân khúc đối tượng mục tiêu mới mà bạn không thể tìm thấy ở bất kỳ nơi nào khác trên mạng.

Trên đây là bài viết về “Event Marketing trên Tiktok: 8 ý tưởng mới bạn nên thử”. Hy vọng bài viết đã mang đến cho bạn những thông tin và kiến thức bổ ích nhất về hình thức marketing này. Nếu bạn đang có nhu cầu triển khai event marketing và cần sự trợ giúp, hãy liên hệ ngay với Roadshow WeWin thông qua số hotline 0961 84 68 68 để được tư vấn và báo giá chi tiết.

Tìm hiểu thêm:

WeWin Team

WeWin Team

WeWin Team là đội ngũ Content Creator có niềm đam mê mãnh liệt với ngành marketing nói chung và ngành quảng cáo ngoài trời nói riêng

Để lại bình luận

About Me

WeWin Media – Agency quảng cáo ngoài trời cung cấp tổng thể các giải pháp quảng cáo trên toàn quốc.

Roadshow là một trong những dịch vụ quảng cáo trọng yếu tại WeWin Media.

Bài viết mới nhất

Group dành cho các Marketer

Tin tức, Kiến thức, Trend về Marketing | Các chương trình Give Away | Giao lưu kết bạn với các Marketer

Đăng kí nhận thông báo bài viết mới

Các bài viết về Marketing bổ ích của WeWin Media sẽ thường xuyên được gửi tới email của bạn
logo oke

WeWin Media cung cấp dịch vụ tổ chức Roadshow đa dạng hình thức trên toàn quốc. 

Phone: 0961 84 68 68

Social Media

Địa chỉ

Head Office Hà Nội

Số 1, Liền Kề 3D, Làng Việt Kiều Châu Âu, Phường Mộ Lao, Quận Hà Đông, Thành Phố Hà Nội

Office TP HCM

Số 181 Đường Cao Thắng, Phường 12, Quận 10, Thành phố Hồ Chí Minh

Đăng kí nhận thông báo
bài viết mới

Các bài viết về Marketing bổ ích của WeWin Media sẽ thường xuyên được gửi tới email của bạn

 

Contact Info