Diễn Giả Chính Là Gì? Phẩm Chất Cần Có Của Một Diễn Giả

Tìm diễn giả chính ở đâu?

Diễn giả chính là người có thể truyền cảm hứng, tạo sự thu hút với khách mời trong sự kiện của mình. Vậy họ là ai và đâu là những phẩm chất cần có của một diễn giả? Cùng Roadshow WeWin tìm hiểu chi tiết về diễn giả chuyên nghiệp nhé!

1. Diễn giả chính là gì?

Diễn giả chính là người  diễn thuyết chính tại một sự kiện. Bạn có thể diễn giả chính tại các sự kiện nhỏ như buổi lễ tốt nghiệp, talkshow, hội nghị,…. Một diễn giả chuyên nghiệp cần tạo ra sự thu hút, thúc đẩy mọi người thực hiện hành động.

Những diễn giả chính được đánh giá cao tại Việt Nam có thể kể đến như: Lại Văn Sâm, Lê Thẩm Dương, Khánh Vy,… Họ đều là những người dễ dàng truyền cảm hứng tới người khác và những gì họ diễn thuyết tại sự kiện đều tạo ra sức lan tỏa lớn.

Diễn giả chính là gì?

Diễn giả chính là gì?

2. Vai trò của một diễn giả chính? 

Ngoài việc thiết lập kịch bản, tiết tấu của một sự kiện, các diễn giả chính cần chịu trách nhiệm lan tỏa năng lượng và dẫn dắt một chủ đề thống nhất. Nếu một diễn giả chính được sắp xếp phát biểu trước khi sự kiện bắt đầu, họ cũng sẽ thường là người nói lời kết thúc sự kiện. Điều này giúp khách mời tham dự có được cái nhìn tổng thể về cấu trúc sự kiện. 

Các diễn giả chính thường được thuê bởi một người lập kế hoạch sự kiện. Người quản lý sự kiện có thể có một số quyền kiểm soát bài phát biểu và thuê những diễn giả đáp ứng các yêu cầu của sự kiện của họ. Mỗi diễn giả sẽ có những cách truyền tải khác nhau và phù hợp với những nhóm khách mời khác nhau. Do đó, để chọn một diễn giả giúp sự kiện của bạn thành công hơn, bạn cần chú ý đến nhóm khách mời sẽ có mặt tại sự kiện.

3. Tìm đúng diễn giả chính có quan trọng không? 

Các nhà tổ chức sự kiện sẽ gặp nhiều khó khăn trong việc giữ chân khách mời ở lại đến cuối sự kiện, đặc biệt là một hội nghị dài. Danh tiếng của một diễn giả chính có thể giúp thu hút khán giả đến với một sự kiện và họ có thể tạo ra hoặc phá vỡ hứng thú của diễn giả.

Tìm diễn giả phù hợp và tận dụng tên của họ làm vào phần tiêu đề, giới thiệu của sự kiện là một cách hay. Nhưng để làm được điều đó, bạn cần tìm đúng diễn giả cho sự kiện của mình, người có thể vừa tạo không khí vừa truyền đạt những gì bạn muốn gửi đến khách mời.

Tìm diễn giả chính phù hợp với sự kiện của bạn

Tìm diễn giả chính phù hợp với sự kiện của bạn

4. Những tiêu chuẩn của một diễn giả giỏi? 

Mỗi diễn giả chính đều có phong cách và cách truyền tải độc đáo của riêng họ. Khi tìm kiếm một diễn giả xuất sắc để thực hiện bài phát biểu quan trọng tại sự kiện của bạn, hãy tìm một người có phong cách và triết lý cá nhân phù hợp với mục tiêu của sự kiện. Ngoài ra, những diễn giả giỏi cần phải đáp ứng một số trình độ chuyên môn nhất định. Mặc dù các ưu điểm có thể khác nhau, nhưng một diễn giả chính giỏi cần có những điểm chung sau:

  • Có một lĩnh vực trọng tâm cụ thể và được coi là một chuyên gia trong lĩnh vực đó.
  • Được xem như một nguồn thông tin đáng tin cậy. 
  • Cách nói tốt, năng động và có nhịp độ tốt. 
  • Có thể kết nối với khán giả có nhiều cấp độ chuyên môn khác nhau. 
  • Có nhiều kinh nghiệm nói trước đám đông. 
  • Từng tham gia nhiều sự kiện và có nhiều bài phát biểu trước đó.
  • Hình ảnh trước công chúng đẹp.
  • Hiểu và làm việc trong giới hạn do người quản lý sự kiện đặt ra. 
  • Có thể cảm nhận được cảm xúc của khách mời và điều phối nó.
  • Có khả năng biến tấu kịch bản nếu có sự bất ngờ xảy ra.
Tiêu chuẩn cho 1 diễn giả

Tiêu chuẩn cho 1 diễn giả

5. Bạn có thể tìm một diễn giả chính ở đâu?

Cộng đồng sự kiện: Liên hệ với đồng nghiệp, chuyên gia trong ngành và lắng nghe những tư vấn. Họ đã tìm thấy diễn giả cho sự kiện của họ ở đâu? Có ai đó mà họ muốn giới thiệu hoặc một nguồn tài nguyên mà họ đã sử dụng trong quá khứ không? 

Liên hệ với các trường cao đẳng, đại học và các tổ chức của các diễn giả: Liên hệ với các giáo sư, trưởng bộ môn,… để xin lời gợi ý. Dù lĩnh vực của bạn là gì, các trường đào tạo nghề sẽ luôn có một danh sách dài các diễn giả, chuyên gia và thậm chí là cựu sinh viên, và họ sẽ cung cấp nó cho bạn.

Agency tổ chức sự kiện: Bạn hoàn toàn có thể nói ra yêu cầu và các Agency sẽ biết cách làm sao tìm kiếm diễn giả chính theo ý muốn của bạn. Là chuyên gia trong tổ chức sự kiện, Agency có rất nhiều mối quan hệ cũng như một danh sách các diễn giả họ đã từng hợp tác.

Cộng đồng của bạn: Thay vì tìm kiếm khắp nơi, bạn có thể đặt câu hỏi cho chính cộng đồng của mình để xem những người đang quan tâm lĩnh vực của bạn mến mộ và yêu thích ai. Điều đó nâng cao khả năng tìm đúng diễn giả cho sự kiện của bạn.

Tuy nhiên, trước khi bắt đầu tìm kiếm diễn giả chính, hãy nhớ rằng mức độ phổ biến không phải lúc nào cũng tỉ lệ thuận với giá trị mang lại. Một diễn giả dễ nhận biết cũng như độ phủ sóng rộng lớn không có nghĩa là họ sẽ phù hợp với sự kiện của bạn.

Kiểm tra kỹ đặc điểm, khán giả của người diễn giả và lắng nghe ý kiến đóng góp trước khi đưa ra quyết định. Đặc biệt, trước khi liên hệ cũng như đi đến quyết định hợp tác với diễn giả chính, hãy xác định ngân sách của bạn để đảm bảo phù hợp với mức catse của họ tại thời điểm đó.

Tìm diễn giả chính ở đâu?

Tìm diễn giả chính ở đâu?

6. Truyền thông thúc đẩy sự kiện của bạn 

Mặc dù không phải diễn giả nổi tiếng nào cũng phù hợp với bạn, nhưng nếu có thể tìm và thuê một diễn giả vừa phù hợp vừa nổi tiếng chính là cách hiệu quả để truyền thông về sự kiện sắp tới của bạn. Quảng cáo về thông tin diễn giả chính có thể tăng tiếng vang, giúp số lượng đăng ký tham dự cao.

Làm nổi bật tiểu sử ngắn gọn của diễn giả và có thể thêm  2-3 đánh giá ngắn gọn về các bài phát biểu trước đây của họ rồi liên kết đến trang web của bạn để đăng ký tham gia sự kiện. Nêu ra những lợi ích mà khách mời có thể nhận được  khi nghe diễn giả nói cũng như những gì họ sẽ bỏ lỡ khi học nếu họ không tham dự.

Ngoài ra, hãy xem liệu diễn giả chính có sẵn sàng viết một bài đăng hoặc blog để giới thiệu về sự kiện của bạn hay không. Nếu có thể, hãy nhờ họ nhắc tới bạn cũng như đăng tải thông tin liên quan đến sự kiện của bạn lên Facebook, Instagram,….

Liên hệ với Roadshow WeWin Media qua số hotline 0961 84 68 68 nếu bạn đang muốn tổ chức sự kiện và tìm người diễn thuyết chính phù hợp để nghe tư vấn chi tiết hơn nhé!

Tìm hiểu thêm:

WeWin Team

WeWin Team

WeWin Team là đội ngũ Content Creator có niềm đam mê mãnh liệt với ngành marketing nói chung và ngành quảng cáo ngoài trời nói riêng

Để lại bình luận

About Me

WeWin Media – Agency quảng cáo ngoài trời cung cấp tổng thể các giải pháp quảng cáo trên toàn quốc.

Roadshow là một trong những dịch vụ quảng cáo trọng yếu tại WeWin Media.

Bài viết mới nhất

Group dành cho các Marketer

Tin tức, Kiến thức, Trend về Marketing | Các chương trình Give Away | Giao lưu kết bạn với các Marketer

Đăng kí nhận thông báo bài viết mới

Các bài viết về Marketing bổ ích của WeWin Media sẽ thường xuyên được gửi tới email của bạn
logo oke

WeWin Media cung cấp dịch vụ tổ chức Roadshow đa dạng hình thức trên toàn quốc. 

Phone: 0961 84 68 68

Social Media

Địa chỉ

Head Office Hà Nội

Số 1, Liền Kề 3D, Làng Việt Kiều Châu Âu, Phường Mộ Lao, Quận Hà Đông, Thành Phố Hà Nội

Office TP HCM

Số 181 Đường Cao Thắng, Phường 12, Quận 10, Thành phố Hồ Chí Minh

Đăng kí nhận thông báo
bài viết mới

Các bài viết về Marketing bổ ích của WeWin Media sẽ thường xuyên được gửi tới email của bạn

 

Contact Info