Ngày nay, làm việc có kế hoạch và chuyên nghiệp rất cần thiết dành cho các doanh nghiệp khi tổ chức các sự kiện, cuộc họp bởi trải nghiệm khách hàng trong các sự kiện này là điều quan trọng để tạo ra sự chuyển đổi trong tương lai. Trong bài viết hôm nay, hãy cùng Roadshow WeWin Media tìm hiểu các xu hướng lập kế hoạch sự kiện trong tương lai nhé!
1. Tạo ra giá trị, linh hoạt và đa năng
Từ smartphone đến những ngôi nhà nhỏ, ngày nay mọi người đều có ý định tận dụng tối đa tiện ích của mọi thứ với nhiều mục đích. Vì vậy, hãy xem xét mọi khía cạnh của sự kiện, cung cấp nhiều lợi ích có thể nhất. Đặc biệt, từ các nội dung tới các hoạt động xuyên suốt sự kiện, bạn nên tạo ra sự kết nối giữa những người tham dự.
Bạn có thể tận dụng các vật phẩm có sẵn tại sự kiện để cung cấp thông tin, lịch trình sự kiện đầy đủ thông qua mặt sau của thẻ tên, in ngày, tháng sự kiện lên túi quà tặng,…Điều này không chỉ “hợp thời trang” mà còn thể hiện doanh nghiệp bạn có ý thức về chi phí, ý thức về môi trường và tôn trọng những người tham dự.
Các nhà lãnh đạo cấp cao của doanh nghiệp chỉ sử dụng thời gian dành cho những việc quan trọng và với những người quan trọng. Vì vậy, hãy đảm bảo từng khoảnh khắc trải nghiệm trong sự kiện của doanh nghiệp xứng đáng với thời gian của họ. Bằng cách này, bạn có thể đảm bảo rằng bạn đang cung cấp những nội dung có giá trị mà người tham dự sẽ đánh giá cao đồng thời để lại tác động lâu dài đến việc học hỏi, phát triển và truyền cảm hứng của từng cá nhân.
2. Tôn vinh những diễn giả tài năng là một xu hướng kế hoạch sự kiện quan trọng
Xã hội đang trở nên cởi mở với nhiều ý kiến khác nhau và nhiều mối quan tâm về nhiều lĩnh vực. Mọi người hứng thú với việc nghe những ý kiến, ý tưởng mới mẻ, khác biệt với lối suy nghĩ của họ. Tư duy “think outside the box “ luôn là chủ đề nóng cho các sự kiện nhưng tư duy này không phải lúc nào cũng được các doanh nghiệp lựa chọn.
Một trong các cách tốt nhất để cung cấp một góc nhìn mới mẻ, khơi dậy tư duy sáng tạo dành cho người tham gia là mời diễn giả ngoài ngành, thậm chí diễn giả có thể đặt câu hỏi về một quan điểm cơ bản, phổ biến. Mặc dù đây có thể là trường hợp đặc biệt, nhưng gần 70% người tham dự cho rằng những ý kiến trái ngược có thể giúp hình thành những ý tưởng tuyệt vời. Do đó, nhờ các thách thức, chia sẻ từ diễn giả, người tham dự được khích lệ để suy nghĩ rộng hơn, bao quát hơn, từ đó có được trải nghiệm cho riêng mình.
3. Cá nhân hóa trong tổ chức sự kiện
Người tiêu dùng ngày nay mong đợi trải nghiệm phù hợp trên cả online và offline, vì vậy, nhiều quảng cáo đã target các đối tượng mục tiêu cụ thể, Email Marketing được điều chỉnh cho từng cá nhân người nhận,…và không thể ngoại trừ sự kiện được cá nhân hóa.
Cá nhân hóa trải nghiệm không chỉ đơn thuần là biết tên người tham dự trong sự kiện. Doanh nghiệp yêu cầu người tham dự sự kiện xem xét về các phần trong sự kiện để họ nắm bắt thông tin về sự kiện cũng như chắc chắn đem lại trải nghiệm mong muốn của họ trong sự kiện. Bên cạnh đó, doanh nghiệp có thể sử dụng các thông tin có sẵn tạo ra một ứng dụng sự kiện hoặc một website “real-time” để cung cấp thông tin cũng như đưa ra các đề xuất mang tính “cá nhân hóa” cho khách hàng trước, trong và sau tổ chức sự kiện.
4. Tính bền vững
Xu hướng về tính bền vững hứa hẹn sẽ vượt qua ranh giới của trí tưởng tượng và tài năng.
Là một người lập kế hoạch sự kiện, nhận thức sâu sắc về mối quan tâm ngày càng cao của xã hội trong việc tái sử dụng, tái chế và giảm rác thải có thể giúp bạn phát triển một phương pháp tiếp cận thể hiện cam kết của bạn đối với môi trường.
Ngày nay, phần lớn công dân trên toàn cầu ưa chuộng các sản phẩm làm từ vật liệu có thể tái chế. Điều này có nghĩa là những người tham dự sẽ chú ý và đánh giá cao khi bạn chọn những món đồ được làm từ vật liệu phân hủy sinh học hoặc tái chế. Nó có thể đơn giản như chọn thẻ tên tái chế, túi đăng ký hoặc hộp thực phẩm.
Ngoài ra, bạn có thể tặng lại những gì còn sót lại sau sự kiện như thực phẩm, hoa quả, đồ uống cho những người vô gia cư hoặc tái chế chúng cũng là một cách ghi điểm trong mắt những người tham dự sự kiện.
Kết luận
Giờ đây, bạn đã có thể sẵn sàng lập kế hoạch sự kiện hoàn hảo! Những sự kiện khó quên và bất ngờ thường tạo ra nhiều trải nghiệm cho người tham dự, từ đó, doanh nghiệp có thể củng cố ROI và hoàn thành các mục tiêu truyền thông đặt ra.
Hi vọng, bài viết trên đem lại thông tin hữu ích dành cho bạn. Nếu bạn còn biết thêm xu hướng lập kế hoạch sự kiện nào trong tương lai, hãy cho chúng mình biết với nhé! Liên hệ ngay với Roadshow WeWin thông qua số hotline 0961 89 68 68 để được tư vấn và báo giá tổ chức sự kiện chi tiết.
Tìm hiểu thêm: