Ngày nay, việc tìm kiếm các gói tài trợ sự kiện là chìa khóa thành công trong việc xây dựng ngân sách của nhiều tổ chức phi lợi nhuận. Trên thực tế, các tổ chức đã làm thế nào để kêu gọi tài trợ? Hãy cùng WeWin Media khám phá 8 ý tưởng giúp gói tài trợ sự kiện trở nên nổi bật nhé!
1. Mời đối tác tham dự miễn phí
Để thể hiện sự trân trọng đối với công ty đã tài trợ cho sự kiện, bạn có thể tặng công ty một số vé mời tham dự sự kiện miễn phí. Điều này sẽ giúp xây dựng mối quan hệ của tổ chức và nhà tài trợ cũng như xây dựng hình ảnh uy tín trong mắt họ.
2. Sự kiện mang lại lợi ích cho nhà tài trợ
Không một ai quyết định “xuống tiền” mà không có mục đích nhất định. Vì vậy, hãy tổ chức sự kiện đem lại lợi ích cho nhà tài trợ, như vậy, mối quan hệ giữa tổ chức và đơn vị tài trợ là win-win: bạn có nguồn tài chính và nhà tài trợ đạt được mục đích nhất định. Ví dụ, sự kiện có thể đề cập tới các cơ hội thực tập tại doanh nghiệp bảo trợ hoặc giúp quảng bá, truyền thông thương hiệu của họ.
3. Quảng cáo các kênh social media của nhà tài trợ
Đây là một ý tưởng thú vị khi sử dụng Email xác nhận sự kiện. Khi gửi Email tới các khách mời tham dự sự kiện, bạn có thể thêm một vài đường link hoặc nút nhấn liên kết tới các nền tảng mạng xã hội của công ty tài trợ. Điều này vừa giúp cung cấp đầy đủ thông tin về sự kiện cho người tham dự, vừa giúp gia tăng lượt tiếp cận thương hiệu.
4. Logo, thông tin của nhà tài trợ xuất hiện trong các ấn phẩm truyền thông
Đây là điều đặc biệt quan trọng trong các hoạt động kêu gọi tài trợ, thể hiện sự chuyên nghiệp của đơn vị tổ chức sự kiện. Logo hay bộ nhận diện của nhà tài trợ nên được xuất hiện ở các ấn phẩm truyền thông về sự kiện như: banner, băng rôn, backdrop, sticker, vé mời,…
5. Trưng bày sản phẩm của đơn vị tài trợ
Yếu tố hữu hình thường thu hút mọi người và giúp mọi người có thể tương tác trực tiếp, trải nghiệm và có cảm xúc với sản phẩm, dịch vụ của doanh nghiệp, từ đó ra quyết định mua hàng. Vì vậy, khi trưng bày sản phẩm tại sự kiện đông người sẽ gia tăng tỷ lệ mua hàng của khách hàng cũng như giúp mọi người biết đến sản phẩm nhiều hơn.
6. Kết hợp sản phẩm vào sự kiện
Một công ty thép cung cấp vật phẩm là thép cho sự kiện Điệu khắc nghệ thuật với thép. Một ý tưởng thú vị phải không nào? Ở đây, người tham dự có thể tương tác với sản phẩm, nhìn, ngắm cũng như có kiến thức về sản phẩm, công ty. Vì vậy, kết hợp sản phẩm vào sự kiện cũng là một ý tưởng hay ho làm tăng tính sáng tạo của sự kiện.
7. Sử dụng vé mời
Vé mời tham dự chính là cách để truyền thông thương hiệu của nhà tài trợ, vé có thể cung cấp phiếu giảm giá hoặc ưu đãi khi mua hàng của nhà tài trợ. Vì vậy, hãy thiết kế vé mời thật ấn tượng và độc đáo để thu hút khách mời và quảng cáo hiệu quả.
8. Quà tặng cho khách mời
Bạn nghĩ sao về việc khách mời được tặng quà khi tham dự sự kiện, và quà tặng chính là sản phẩm từ nhà tài trợ? Không ai là không thích được tặng quà, vì vậy, đây là cách hiệu quả để lôi kéo và tạo sự thích thú từ khách hàng.
Hy vọng 8 ý tưởng trên mang lại thông tin hữu ích dành cho bạn! Hãy cùng đón đọc những bài viết khác về tổ chức sự kiện tại Blog nhé! Nếu còn thắc mắc nào liên quan đến tổ chức sự kiện, bạn có thể liên hệ với quảng cáo Roadshow WeWin để được giải đáp và nhận báo giá chi tiết.
Tìm hiểu thêm: