10 Chiến Thuật Email Marketing Hỗ Trợ Tổ Chức Sự Kiện Online Và Webinar

Tận dụng hình ảnh của các diễn giả cho chiến dịch Email Marketing

Ngoài những công cụ quảng bá thông thường, Email Marketing cũng là một chiến thuật hỗ trợ tổ chức sự kiện rất hiệu quả. Đâu là cách triển khai Email Marketing đem đến nhiều ấn tượng và thu hút nhất cho người tham dự? Hãy cùng quảng cáo Roadshow WeWin Media tìm hiểu qua những chia sẻ dưới đây nhé!

1. Tận dụng hình ảnh của các diễn giả cho chiến dịch Email Marketing

Sau thời kỳ giãn cách của đại dịch covid, rất nhiều sự kiện trực tuyến và webinar được tổ chức rầm rộ. Vì vậy, để giúp cho sự kiện mình nổi bật nhất, bạn cần có những chiến lược email hiệu quả, giúp cá nhân hóa tối đa với đối tượng tiềm năng.

Các diễn giả là những người vô cùng quan trọng trong công cuộc truyền cảm hứng cho khách hàng của bạn đến tham dự sự kiện. Bao gồm tên và hình ảnh của họ, hãy sử dụng điều này để  tạo lợi thế cho sự kiện và thu hút người tham dự.

Đối với các sự kiện trực tuyến lớn, hầu hết các diễn giả đều nổi tiếng nên có thể bạn chỉ cần liệt kê họ. Tuy nhiên, trong các sự kiện nhỏ như webinar, bạn phải nhấn mạnh tính cách và nền tảng của diễn giả chính để chắc chắn về sự tham dự của người nhận.

Tận dụng hình ảnh của các diễn giả cho chiến dịch Email Marketing

Tận dụng hình ảnh của các diễn giả cho chiến dịch Email Marketing

2. Hướng mục tiêu đến đúng đối tượng tiềm năng

Xem xét nhân khẩu học, tâm lý, hành vi và sở thích của người nhận để tránh gửi thư rác cho khách hàng của bạn. Chiến lược này phù hợp khi bạn tổ chức webinar. Vì vậy, bạn cần đảm bảo nó hấp dẫn nhóm mục tiêu ở giai đoạn hiện tại của họ trong kênh bán hàng. 

Chủ đề thảo luận của bạn cũng phải phù hợp với quá trình đưa ra quyết định của khán giả. Chẳng hạn, nếu bạn đang bán một chương trình học trực tuyến cho người tham dự, bạn nên xây dựng một danh sách những vấn đề có liên quan và gửi các email được cá nhân hóa tự động.

Bạn có thể yêu cầu các diễn giả mời những nhóm công chúng, người tham dự ở phía họ để tăng lượng khán giả của bạn hoặc cung cấp một số ưu đãi như sách điện tử miễn phí hoặc vé giảm giá.

Bên cạnh những mục tiêu bạn cần đạt được, việc hướng đến và thu hút các đối tượng cũng rất quan trọng. Điều này sẽ quyết định sự thành công của sự kiện của bạn. 

3. Đơn giản hóa quy trình đăng ký

Quy trình đăng ký là phần chính và quan trọng trong email marketing của bạn. Do đó, hãy giúp khán giả của bạn có thể đăng ký tham gia sự kiện dễ dàng nhất có thể.

Để thu hút nhiều lượt đăng ký hơn, hãy tạo nút CTA (Call to action rõ ràng và hấp dẫn. Nó phải nổi bật so với phần còn lại của email bằng một câu thúc đẩy hành động đơn giản (ví dụ: Giữ chỗ ngay) và dẫn đến một đường link mục tiêu thích hợp (ví dụ: trang chính webinar).

Ngoài ra, để đảm bảo tiếp cận được khách hàng tiềm năng thực sự, hãy đảm bảo xác thực mọi đăng ký mới trong thời gian thực bằng cách sử dụng xác thực email trong biểu mẫu hoặc trang đích của bạn.

Đơn giản hóa quy trình đăng ký tham dự sự kiện

Đơn giản hóa quy trình đăng ký tham dự sự kiện

4. Gửi lời nhắc tham dự sự kiện

Bạn có thể gửi email vài ngày trước ngày hết hạn đăng ký và một lời nhắc khác một ngày trước sự kiện/webinar để tránh bỏ sót đối tượng mục tiêu và giảm thiểu nguy cơ người đăng ký vô tình quên lịch tham gia sự kiện.

Ngoài ra hãy nhớ làm nổi bật phần kêu gọi hành động để tăng tỷ lệ đăng ký tham gia và thu hút đối tượng mục tiêu.

5. Thêm lời chứng thực trong email

Lời chứng thực đánh giá từ những người khác đã từng tham dự sự kiện của bạn (Testimonial) có thể giúp nâng cao uy tín và sự tin tưởng của khán giả đối với bạn bằng cách loại bỏ những nghi ngờ có thể phát sinh. 

Việc cho người nhận thấy những người khác đã tham gia như thế nào tại các sự kiện/webinar tương tự của bạn sẽ giúp họ tin tưởng hơn và tăng khả năng tham dự. Dưới đây là một số hướng dẫn để sử dụng lời chứng thực đúng cách:

  • Thêm một hoặc hai lời chứng thực vào mỗi email
  • Không gửi email chứa quá nhiều nội dung doanh nghiệp mà hãy cá nhân hóa, sử dụng hình ảnh, lời nói, phản hồi đánh giá của người tham dự trước.
  • Sử dụng chữ ký email để quảng bá cho sự kiện của bạn và dẫn đường liên kết đến lời chứng thực.

Tóm lại, lời chứng thực phải có từ những người có kinh nghiệm, đã từng tham dự một sự kiện/hội thảo trên web tương tự trong quá khứ. Nếu sự kiện của bạn lần đầu được tổ chức, hãy sử dụng lời chứng thực của một người mà bạn đã từng hợp tác cùng trước đây.

Thêm lời chứng thực trong email

Thêm lời chứng thực trong email

6. Cung cấp ưu đãi Early Bird

Những ưu đãi này sẽ giúp khán giả của bạn nhanh chóng đưa ra lựa chọn đăng ký và thanh toán sớm. Đưa ra mức giá chiết khấu cho phép bạn cắt giảm chi phí chung cho sự kiện/hội thảo trên web và tăng lợi nhuận.

Ngoài ra, bạn có thể gửi quà tặng hoặc quà tặng miễn phí cho những người tham gia đăng ký sớm để họ biết rằng bạn có sự ưu tiên với họ. Hãy làm cho các đề nghị đủ hấp dẫn và thuyết phục để tránh nguy cơ tỷ lệ người tham sự thấp dẫn đến giảm ROI. 

7. Quảng bá sự kiện đúng cách

Bạn phải quảng bá sự kiện trực tuyến/ webinar của mình để mọi người tham dự. Sau đó, với sự trợ giúp của email và blog, bạn có thể nhấn mạnh sự kiện/hội thảo trên web trực tuyến và kết thúc bằng CTA kích hoạt đăng ký của người nhận.

8. Gửi email mời vào phút cuối

Một số email mời ban đầu của bạn có thể thu hút được người tham dự và thúc đẩy hành động. Trong trường hợp như vậy, gửi một email mời phụ là một ý tưởng tuyệt vời.

Điều này cho phép bạn theo dõi mọi khách hàng tiềm năng và không để mất bất kỳ lượt đăng ký tiềm năng nào. Để chia nhỏ danh sách của bạn, hãy phân chia nó thành những người đã ký và những người không. Bạn có thể gửi email truyền cảm hứng cho những người chưa đăng ký và yêu cầu họ đăng ký tham gia sự kiện/hội thảo trên web.

Ngoài ra, hãy sử dụng các từ thúc đẩy thời gian như “chỉ còn lại x giờ” hoặc “cơ hội cuối cùng” để tạo cảm giác cấp bách và thúc đẩy khán giả của bạn đăng ký.

Gửi email mời vào phút cuối

Gửi email mời vào phút cuối

9. Sử dụng bảng màu nhất quán

Nguyên tắc thiết kế này rất cần thiết cho các chiến dịch Marketing qua email trực tuyến và webinar. Để tạo điểm nhấn cho thương hiệu của bạn, hãy có bảng màu nhất quán để thu hút độc giả.

Ngoài ra, thiết kế nhanh chóng hướng khán giả đến CTA thúc đẩy hành động và họ có thể chọn các chi tiết quan trọng nhất.

10. Sử dụng video để gia tăng giá trị

Bạn có thể sử dụng các video cung cấp thông tin làm mồi nhử để thu hút đăng ký, từ đó tăng lượng người tham dự. Bạn có thể bắt đầu với tùy chọn đăng ký, tùy chọn này sẽ cấp cho khán giả quyền truy cập vào video giá trị gia tăng.

Video này nên có thêm phần cung cấp thông tin chi tiết về sự kiện hoặc webinar sắp tới, để từ đó truyền cảm hứng cho người nhận của bạn đăng ký và nhận thêm thông tin.

Email Marketing nói riêng và Marketing nói chung cho các sự kiện và hội thảo trực tuyến của bạn đóng một phần quan trọng trong việc thúc đẩy đăng ký và tham dự. Vì lý do này, bạn cần sử dụng các chiến lược Marketing kỹ thuật số tốt nhất để đạt được những mục tiêu này và cũng đạt được một số lợi nhuận tốt.

Trên đây là “10 chiến thuật Email Marketing hỗ trợ tổ chức sự kiện Online và Webinar”. Hy vọng với những thông tin và kiến thức đã được chia sẻ ở trên, bạn sẽ có thêm được nhiều định hướng mới cho chiến dịch Email Marketing cho sự kiện của mình. Nếu bạn có nhu cầu tìm kiếm đơn vị tổ chức sự kiện, bạn có thể liên hệ với Roadshow WeWin thông qua số hotline 0961 84 68 68.

Tìm hiểu thêm:

WeWin Team

WeWin Team

WeWin Team là đội ngũ Content Creator có niềm đam mê mãnh liệt với ngành marketing nói chung và ngành quảng cáo ngoài trời nói riêng

Để lại bình luận

About Me

WeWin Media – Agency quảng cáo ngoài trời cung cấp tổng thể các giải pháp quảng cáo trên toàn quốc.

Roadshow là một trong những dịch vụ quảng cáo trọng yếu tại WeWin Media.

Bài viết mới nhất

Group dành cho các Marketer

Tin tức, Kiến thức, Trend về Marketing | Các chương trình Give Away | Giao lưu kết bạn với các Marketer

Đăng kí nhận thông báo bài viết mới

Các bài viết về Marketing bổ ích của WeWin Media sẽ thường xuyên được gửi tới email của bạn
logo oke

WeWin Media cung cấp dịch vụ tổ chức Roadshow đa dạng hình thức trên toàn quốc. 

Phone: 0961 84 68 68

Social Media

Địa chỉ

Head Office Hà Nội

Số 1, Liền Kề 3D, Làng Việt Kiều Châu Âu, Phường Mộ Lao, Quận Hà Đông, Thành Phố Hà Nội

Office TP HCM

Số 181 Đường Cao Thắng, Phường 12, Quận 10, Thành phố Hồ Chí Minh

Đăng kí nhận thông báo
bài viết mới

Các bài viết về Marketing bổ ích của WeWin Media sẽ thường xuyên được gửi tới email của bạn

 

Contact Info