7 Bước Truyền Thông Quảng Bá Hiệu Quả Cho Sự Kiện

Quảng bá sự kiện của bạn

Để tổ chức một sự kiện thành công đòi hỏi một lượng công việc đáng kể. Thậm chí ngay cả khi bạn đã hoàn thành xong xuôi mọi công đoạn để chuẩn bị cho sự kiện thì bạn vẫn sẽ có việc phải làm. Và để sự kiện được diễn ra hiệu quả, dưới đây sẽ là 7 bước bạn cần làm để quảng bá sự kiện của mình.

1. Xác định mục tiêu sự kiện

Trước khi bạn tạo kế hoạch Marketing, hãy xác định xem bạn sẽ thành công như thế nào. Xác định một sự kiện thành công có thể bao gồm việc thiết lập các mục tiêu cho:

  • Số lượng khán giả mục tiêu hoặc tăng số lượng lên lên so với năm trước.
  • Số lượng các cuộc gặp với khách hàng hiện tại và khách hàng mới tiềm năng.
  • Số lượng các cuộc họp kết nối với các chuyên gia trong ngành khác.
  • Số lượng khách hàng tiềm năng được tạo ra.
  • Số lượng bán hàng được tạo ra.
Bảng khảo sát mức độ hài lòng về sự kiện

Bảng khảo sát mức độ hài lòng về sự kiện

Bạn có thể tham khảo một số mục tiêu khác, tương đối khó đo lường nhưng mang lại nhiều lợi ích cho công ty, có thể bao gồm:

  • Nâng cao nhận thức về thương hiệu.
  • Tạo quan hệ đối tác kinh doanh.

2. Xác định đối tượng mục tiêu

Điều quan trọng cần lưu ý là đối tượng mục tiêu cho sự kiện của bạn có thể không giống với đối tượng cho doanh nghiệp của bạn nói chung; trên thực tế, nó có thể là một phần hẹp hơn của đối tượng đó.

Vậy làm thế nào bạn có thể biết khách hàng cụ thể cho sự kiện của mình là ai? Hãy xem xét và phân tích những khách hàng hiện tại của bạn để tìm ra những đặc điểm, hành vi chung của họ. Điều này sẽ giúp bạn tìm ra được hình mẫu khách hàng lý tưởng của mình.

Bạn cũng có thể thực hiện một cuộc khảo sát bằng cách sử dụng công cụ như Jotform.

Nếu bạn đi theo lộ trình khảo sát, bạn có thể đặt câu hỏi về những sự kiện khác mà khách hàng của bạn đã tham dự hoặc dự định tham dự, những gì họ hy vọng nhận được khi tham gia sự kiện hay những gì họ mong muốn được trải nghiệm nhất tại sự kiện của bạn và đâu là các kênh marketing mà họ đánh giá cao nhất (để bạn biết cần tập trung nỗ lực vào đâu).

Bạn phải hiểu đối tượng lý tưởng cho sự kiện của bạn trước khi bạn bắt đầu marketing bởi vì điều này sẽ giúp bạn tạo ra thông điệp và nội dung của mình cho đúng đối tượng – những người có nhiều khả năng tham dự nhất.

3. Tạo website cho sự kiện để tối ưu chuyển đổi

Website sự kiện sẽ là nơi để bạn cho khán giả thấy toàn bộ những thông tin cần thiết về sự kiện, đây sẽ là trung tâm thu hút khách hàng và khiến họ phải đăng ký sự kiện. Do đó bạn sẽ cần phải tạo một website theo đúng chuẩn. Do đây là nơi bạn sẽ gửi các thông tin tới những ai quan tâm đến việc tìm hiểu thêm về sự kiện và nơi bạn sẽ giới thiệu địa điểm sự kiện, diễn giả, nhà tài trợ, chương trình hội nghị, hội thảo và khách mời đặc biệt cũng như các lợi ích khác khi tham dự sự kiện.

Một trang web tổ chức sự kiện thành công sẽ truyền tải rõ ràng đề xuất giá trị của sự kiện của bạn (những lợi ích mà người tham gia sẽ nhận được khi tham dự). Hãy đảm bảo rằng bạn đã tối ưu hóa trang web của mình cho các chuyển đổi quan trọng như đăng ký sự kiện và đăng ký email (để bạn có thể giữ liên lạc với những người tham dự tiềm năng và đã đăng ký cũng như các bên quan tâm khác trong những tháng và tuần trước sự kiện).

Bây giờ bạn đã biết thêm về đối tượng mà bạn đang cố gắng thu hút, hãy kết hợp thông điệp được nhắm mục tiêu sẽ giúp bạn thu hút đối tượng đó trong trang web.

Mẫu bản đăng ký tham dự sự kiện mà bạn nên biết

Mẫu bản đăng ký tham dự sự kiện mà bạn nên biết

4. Cung cấp những nội dung thiết thực, có ý nghĩa

Tiếp theo, hãy tạo một danh sách các thông tin hữu ích hoặc các phần mềm miễn phí để đăng tải lên trang web. Cung cấp nội dung này để giúp khách hàng tải xuống ngay lập tức, điều này sẽ thu hút những người tham dự tiềm năng và họ sẽ đăng ký email, thông tin để giúp bạn có thể nắm bắt cũng như dễ dàng liên lạc với họ trước sự kiện.

Nội dung của bạn phải là một thứ gì đó đủ hấp dẫn đối với những người tham dự tiềm năng, phải cho họ thấy rằng việc đăng ký danh sách email là có lợi đối với họ.

Ví dụ: bạn có thể đưa ra một bài viết như “10 chiến lược hàng đầu để tận dụng tối đa hội chợ triển lãm kinh doanh” hoặc “10 cách hàng đầu để phát triển các mối quan hệ có lợi tại triển lãm thương mại”. Những nội dung này cần phải liên quan tới khách hàng tiềm năng để thu hút họ và bạn có thể xác định từ nghiên cứu bạn đã thực hiện ở bước hai.

Hãy đặt cơ hội chọn tham gia của bạn ở một số vị trí quan trọng trên trang web sự kiện để tối đa hóa số lượng đăng ký email.

5. Thúc đẩy lưu lượng truy cập đến trang web sự kiện của bạn

Có hai phương pháp bạn có thể sử dụng để thu hút sự chú ý trên trang web sự kiện của mình đó là tối ưu hóa công cụ tìm kiếm (SEO) và sử dụng lưu lượng truy cập có trả tiền.

Trong những tuần (hoặc vài tháng, tùy thuộc vào cách bạn tổ chức) trước sự kiện, hãy tối ưu hóa trang web của bạn để trang web bao gồm các từ khóa liên quan đến những gì khán giả của bạn có thể đang tìm kiếm.

Bạn cũng có thể quảng bá trang web sự kiện của mình thông qua quảng cáo trả phí, chẳng hạn như quảng cáo truyền thông xã hội trên LinkedIn, Facebook, Instagram và Twitter. Nơi bạn chi tiêu tiền quảng cáo trên mạng xã hội sẽ tùy thuộc thị trường mục tiêu của bạn hoạt động. 

Chẳng hạn nếu sự kiện hướng tới các doanh nhân thì bạn có thể chọn lựa quảng cáo trên LinkedIn, nếu hướng tới giới trẻ có thể sử dụng Instagram. Bạn sẽ biết điều này từ nghiên cứu bạn đã thực hiện ở bước hai. Cũng nên xem xét các quảng cáo tìm kiếm có trả tiền trên Google.

6. Tạo chiến lược nội dung sự kiện

Quảng bá sự kiện của bạn

Quảng bá sự kiện của bạn

Một cách tuyệt vời để quảng bá cho sự kiện của bạn chính là sử dụng một chiến lược nội dung hấp dẫn để thu hút khách hàng tiềm năng. Ví dụ: bạn có thể tạo một loạt các cuộc phỏng vấn bằng văn bản hoặc video với các diễn giả chia sẻ một vài đoạn trích hấp dẫn về những gì họ sẽ trình bày hoặc các cuộc phỏng vấn với những người tham dự trước đây nói về những gì họ thu được khi tham dự sự kiện gần đây nhất của bạn.

Bạn cũng có thể viết và phân phối các bài đăng trên blog với thông tin hậu trường về sự kiện hoặc một ngày làm việc của ekip để tạo nên một sự kiện thành công. Và hãy đảm bảo rằng những thông tin này sẽ hấp dẫn người xem, khiến họ phải tương tác với bạn.

Nội dung có thể bao gồm các bài đăng trên blog, video, thông cáo báo chí, cập nhật trên mạng xã hội, nghiên cứu điển hình, câu hỏi thường gặp, email, v.v. Trên thực tế, việc tạo nội dung cho quảng cáo sự kiện của bạn sẽ chiếm một phần lớn thời gian quảng cáo tổng thể, vì vậy, bạn có thể bắt đầu càng sớm trước sự kiện của mình thì càng tốt.

7. Tạo chiến lược marketing qua email

Email Marketing là một trong những chiến lược quảng bá sự kiện cực kỳ hiệu quả, và đây chính là lý do tại sao bạn cần thu thập thông tin, đặc biệt là email để tạo ra tệp data cho sự kiện.

Khi bạn đã thiết lập danh sách email của mình, hãy gửi cho người đăng ký những phần nội dung được đề cập trong bước sáu, cùng với đó là một quá trình nuôi dưỡng những data để họ luôn gắn kết và nhớ tới sự kiện của bạn.

Khi gần đến thời hạn đăng ký sự kiện của bạn, bạn có thể gửi khuyến mãi vé. Bạn có thể gửi thông báo “Giá vé đang tăng lên!” để kích thích họ đăng ký vé ngay . Nếu sự kiện của bạn sắp bán hết, bạn chắc chắn sẽ muốn chia sẻ thông tin này.

Các yếu tố khác của một kế hoạch marketing sự kiện hiệu quả có thể bao gồm yêu cầu những người tham dự đã đăng ký chia sẻ thông tin sự kiện để đổi lấy việc tham gia cuộc thi, các sáng kiến ​​để kết hợp với các diễn giả, nhà tài trợ và các chiến dịch truyền thông xã hội được nhắm mục tiêu.

Một kế hoạch marketing sự kiện thành công phải được diễn ra một cách tổng thể, được suy nghĩ kỹ lưỡng và và quan trọng nhất là được lên kế hoạch trước đủ xa để tận dụng tối đa các phương pháp tiếp cận digital được đề cập ở trên. Bởi vì có nhiều cách để marketing một sự kiện ngoài những gì chúng tôi đã đề cập ở đây, tuy nhiên nếu áp dụng đầy đủ các bước mà Roadshow WeWin vừa chia sẻ, bạn sẽ dễ dàng có được một chiến lược marketing tổng thể và đạt được mục tiêu như mong muốn. 

Nếu bạn có nhu cầu tìm đơn vị tổ chức sự kiện uy tín, chuyên nghiệp, Roadshow WeWin sẵn sàng để tư vấn và gửi báo giá chi tiết cho bạn. Vui lòng liên hệ với chúng tôi thông qua số hotline 0961 84 68 68

Tìm hiểu thêm:

WeWin Team

WeWin Team

WeWin Team là đội ngũ Content Creator có niềm đam mê mãnh liệt với ngành marketing nói chung và ngành quảng cáo ngoài trời nói riêng

Để lại bình luận

About Me

WeWin Media – Agency quảng cáo ngoài trời cung cấp tổng thể các giải pháp quảng cáo trên toàn quốc.

Roadshow là một trong những dịch vụ quảng cáo trọng yếu tại WeWin Media.

Bài viết mới nhất

Group dành cho các Marketer

Tin tức, Kiến thức, Trend về Marketing | Các chương trình Give Away | Giao lưu kết bạn với các Marketer

Đăng kí nhận thông báo bài viết mới

Các bài viết về Marketing bổ ích của WeWin Media sẽ thường xuyên được gửi tới email của bạn
logo oke

WeWin Media cung cấp dịch vụ tổ chức Roadshow đa dạng hình thức trên toàn quốc. 

Phone: 0961 84 68 68

Social Media

Địa chỉ

Head Office Hà Nội

Số 1, Liền Kề 3D, Làng Việt Kiều Châu Âu, Phường Mộ Lao, Quận Hà Đông, Thành Phố Hà Nội

Office TP HCM

Số 181 Đường Cao Thắng, Phường 12, Quận 10, Thành phố Hồ Chí Minh

Đăng kí nhận thông báo
bài viết mới

Các bài viết về Marketing bổ ích của WeWin Media sẽ thường xuyên được gửi tới email của bạn

 

Contact Info