8 Bước Lập Kế Hoạch Brand Activation Hiệu Quả

Xác định đối tượng mục tiêu để lập kế hoạch brand activation

Ngày nay, việc phát triển thương hiệu không chỉ đơn thuần là triển khai hoạt động quảng cáo. Vậy làm thế nào để lập kế hoạch Brand Activation hiệu quả? Hãy cùng Roadshow WeWin tìm hiểu thông qua bài viết dưới đây.

1. Brand Activation chỉ phù hợp cho các thương hiệu mới?

Lợi ích của Brand Activation không chỉ dành riêng cho những thương hiệu mới trong ngành. Chúng cũng có thể mang lại lợi ích cho các thương hiệu nổi tiếng, lâu đời muốn thu hút sự chú ý. 

Các thương hiệu mới, các công ty hiện tại, cũng như các doanh nghiệp đang tìm cách thay đổi hình tượng của mình cũng có thể sử dụng loại chiến thuật marketing này. 

Vậy khi nào thì thương hiệu cần triển khai brand activation?

  • Thương hiệu đang không nhận được phản hồi có giá trị từ khách hàng.
  • Thương hiệu không kết nối được với khách hàng và tạo ra mối liên kết.
  • Thương hiệu đang cố gắng tăng nhận thức về thương hiệu.
  • Giới thiệu và tiếp thị một thương hiệu phụ hoặc sản phẩm mới.

Thật khó để nổi bật giữa đám đông, đặc biệt là trong một thị trường quá rộng lớn như hiện nay. Chính vì thế mà brand activation là một cách tuyệt vời để thể hiện cá tính và bản sắc của doanh nghiệp.

Brand activation là gì?

Brand activation là gì?

2. 8 bước lập kế hoạch brand activation

Bước 1: Xác định mục tiêu

Bất kể chiến lược nào đi chăng nữa, việc xác định mục tiêu luôn luôn là bước đầu tiên trong việc lập kế hoạch. Đối với chiến lược brand activation, tất nhiên mục đích tổng thể vẫn là gia tăng độ nhận diện thương hiệu. Tuy nhiên, bạn cần thu hẹp lại mục tiêu của mình lại để dễ dàng đo lường sau khi hoàn thành.

Bạn có thể đặt ra một mục tiêu chính và nhiều mục tiêu nhỏ hơn, ví dụ như sau:

  • Tăng số lần hiển thị / nhận thức về thương hiệu lên gấp 2 lần.
  • Gia tăng số lượng khách hàng mua lại sản phẩm lên gấp 1.5 lần.
  • Thu thập 1000 thông tin khách hàng tiềm năng.
  • Tăng số lượng tương tác với mạng xã hội.
  • Củng cố hình ảnh thương hiệu.
  • Tăng tính lan truyền của thương hiệu.

Khi bạn biết rõ mục tiêu của mình là gì, bạn mới có thể lên kế hoạch và sắp xếp các hoạt động sao cho chúng hợp lý.

Bước 2: Xác định đối tượng mục tiêu

Mọi chiến dịch brand activation nên bắt đầu và kết thúc với một đối tượng cụ thể. Việc tìm ra đối tượng mục tiêu để theo đuổi tới cùng sẽ giúp chiến dịch brand activation của thương hiệu bạn tăng doanh thu một cách dễ dàng hơn rất nhiều.

Xác định đối tượng mục tiêu để lập kế hoạch brand activation

Xác định đối tượng mục tiêu để lập kế hoạch brand activation

Sau khi đã xác định được đối tượng mục tiêu, hãy tự hỏi bản thân rằng: làm thế nào đối tượng mục tiêu có thể hưởng lợi từ các hoạt động tiếp thị của mình? 

  • Làm khách hàng ngạc nhiên.
  • Biến khát vọng của khách hàng thành hiện thực.
  • Bắt đầu một cuộc trò chuyện.
  • Tạo sự kết nối với khách hàng.
  • Khuyến khích khách hàng tạo ra các tác động tích cực.

Bước 3: Giải quyết vấn đề

Bạn cần đưa ra một ý tưởng thực sự có thể giải quyết các vấn đề của khách hàng mục tiêu. Điều này giúp khách hàng ghi nhớ lâu hơn về thương hiệu của bạn. Có nghĩa là khách hàng của bạn có thể ghi nhớ trải nghiệm của họ với thương hiệu của bạn trong tương lai.

Bước 4: Tận dụng các xu hướng

Sử dụng các ý tưởng thịnh hành hay còn gọi là “bắt trend” là một chiến thuật cũ nhưng chưa bao giờ bị lỗi thời. Bạn có thể kết hợp các hoạt động brand activation của mình với các xu hướng đang thịnh hành hiện tại. Việc này sẽ làm tăng khả năng tiếp cận đến với các đối tượng mục tiêu. Gợi ý một số cách để thực hiện:

  • Liên quan đến những gì phổ biến trên mạng xã hội hoặc trong văn hóa đại chúng.
  • Sử dụng các hashtag # vui nhộn, dễ hiểu và có liên quan.
  • Tăng khả năng hiển thị dựa trên các thuật toán của nền tảng đó.
Tạo trải nghiệm khách hàng

Tạo trải nghiệm khách hàng

Bước 5: Tạo sự khác biệt

Không có chiến dịch activation nào là hoàn hảo và không phải mọi thứ sẽ diễn ra chính xác theo kế hoạch của bạn. Nhưng tất cả các chiến dịch brand activation thành công đều có điểm chung là chúng đều cố gắng vượt quá mong đợi của khách hàng và cung cấp những trải nghiệm độc đáo cho họ.

Bạn có thể trả lời các câu hỏi sau để biết cách định vị chiến dịch brand activation của bạn: Điều gì làm cho thương hiệu của bạn nổi bật? Sản phẩm của bạn giúp ích gì cho khách hàng? Điều gì làm thương hiệu của bạn nổi bật so với các thương hiệu khác trong ngành?

Bước 6: Hợp tác với influencers

Trong những năm gần đây, influencer marketing luôn là một chiến lược marketing hiệu quả. Giờ đây, các thương hiệu đều đã và đang sở hữu một mạng lưới rộng lớn với các ngôi sao truyền thông xã hội có tầm ảnh hưởng lớn đến thương hiệu của họ. Điều này đã biến influencer marketing trở thành một chiến lược marketing bắt buộc phải duy trì của hầu hết các nhãn hàng.

Còn trong brand activation, việc hợp tác với influencer đem lại những lợi ích sau đây:

  • Thu hút đối tượng mục tiêu của thương hiệu và những người có ảnh hưởng khác.
  • Tăng tương tác cho chiến dịch.
  • Thể hiện rõ tính năng của sản phẩm.
Hợp tác với influencers

Hợp tác với influencers

Bước 7: Làm cho trải nghiệm của bạn có thể chia sẻ được

Bất kể bạn thực hiện chiến dịch brand activation theo hình thức nào, hãy đảm bảo mọi người có thể chia sẻ và nhắc về nó. Người tiêu dùng càng dễ dàng chia sẻ trải nghiệm của họ với công ty của bạn trên phương tiện truyền thông xã hội, thì sẽ càng có nhiều người biết đến thương hiệu của bạn. Bạn có thể áp dụng các cách sau đây để kích thích người xem chia sẻ và nhắc đến thương hiệu của bạn nhiều hơn:

  • Làm cho việc chia sẻ trở nên đơn giản hoặc bổ ích.
  • Kêu gọi công ty của bạn tham gia trước.
  • Trao quà tặng.

Bước 8: Sử dụng công cụ hỗ trợ

Các công cụ hỗ trợ có thể giúp đổi tên thương hiệu hoặc giới thiệu thương hiệu. Nó có thể giúp thương hiệu của bạn tiếp cận được đối tượng mục tiêu cùng lúc ở các khu vực khác nhau. 

Việc lên kế hoạch và thực hiện các hoạt động brand activation như tổ chức sự kiện hay POSM làm tăng điểm tiếp xúc của khách hàng tại điểm bán, tuy nhiên bạn không được bỏ qua các kênh online. Điều này sẽ giúp chiến dịch brand activation của bạn được lan truyền, nhiều người biết hơn và thu hút người dùng tham gia vào chiến dịch này của thương hiệu bạn.

Qua bài viết này WeWin Roadshow đã gửi đến bạn 8 bước cụ thể để lập kế hoạch brand activation hiệu quả. Nếu bạn còn thắc mắc nào hoặc mong muốn tìm đơn vị để hỗ trợ thương hiệu bạn triển khai các hoạt động brand activation hiệu quả, vui lòng liên hệ với Roadshow WeWin thông qua số hotline 0961 84 68 68 để được tư vấn và nhận báo giá chi tiết.

Tìm hiểu thêm:

WeWin Team

WeWin Team

WeWin Team là đội ngũ Content Creator có niềm đam mê mãnh liệt với ngành marketing nói chung và ngành quảng cáo ngoài trời nói riêng

Để lại bình luận

About Me

WeWin Media – Agency quảng cáo ngoài trời cung cấp tổng thể các giải pháp quảng cáo trên toàn quốc.

Roadshow là một trong những dịch vụ quảng cáo trọng yếu tại WeWin Media.

Bài viết mới nhất

Group dành cho các Marketer

Tin tức, Kiến thức, Trend về Marketing | Các chương trình Give Away | Giao lưu kết bạn với các Marketer

Đăng kí nhận thông báo bài viết mới

Các bài viết về Marketing bổ ích của WeWin Media sẽ thường xuyên được gửi tới email của bạn
logo oke

WeWin Media cung cấp dịch vụ tổ chức Roadshow đa dạng hình thức trên toàn quốc. 

Phone: 0961 84 68 68

Social Media

Địa chỉ

Head Office Hà Nội

Số 1, Liền Kề 3D, Làng Việt Kiều Châu Âu, Phường Mộ Lao, Quận Hà Đông, Thành Phố Hà Nội

Office TP HCM

Số 181 Đường Cao Thắng, Phường 12, Quận 10, Thành phố Hồ Chí Minh

Đăng kí nhận thông báo
bài viết mới

Các bài viết về Marketing bổ ích của WeWin Media sẽ thường xuyên được gửi tới email của bạn

 

Contact Info