Mặc dù Webinar đã xuất hiện từ lâu, nhưng các doanh nghiệp gần đây mới bắt đầu sử dụng loại hình công nghệ này. Webinar là một cách tuyệt vời để tiếp cận khách hàng trên toàn cầu và truyền tải thông điệp một cách dễ dàng. Vậy làm thế nào để bạn giữ chân khách mời tham dự sự kiện Webinar của mình? Cùng tìm hiểu nhé!
1. Sử dụng câu hỏi thăm dò ý kiến
Các câu hỏi thăm dò ý kiến là một cách tuyệt vời để giữ chân khách mời tham dự trong suốt thời gian diễn ra Webinar của bạn. Những câu hỏi liên quan tới chủ đề của bạn trong suốt Webinar đảm bảo rằng những người tham dự đang tương tác với bản thuyết trình.
Bạn có thể đặt câu hỏi ngay từ đầu để thu hút mọi người hướng ứng. Hãy hỏi những điều như họ đến từ đâu hoặc họ làm việc trong ngành gì. Bạn cũng có thể phá vỡ sự im lặng bằng một câu hỏi thú vị hơn như “Dứa có được ăn trên bánh pizza không?” Điều này khiến người tham dự có động lực và hưởng ứng ngay lập tức.
Các cuộc thăm dò ý kiến cũng cho diễn giả và người tổ chức sự kiện biết loại nội dung mà người tham dự phản hồi tốt nhất. Nếu hầu hết khách mời tham dự trả lời sai một câu hỏi, bạn có thể cần tóm tắt lại thông tin đó để mọi người hiểu rõ hơn. Ngược lại, nếu bạn có tỷ lệ phản hồi về các câu hỏi thấp, điều đó có nghĩa Webinar tiếp theo cần phải hấp dẫn hơn.
Kết hợp các câu hỏi trong Webinar giúp tâm trí của người tham dự được kích thích và tăng thêm sự hứng thú. Nó giúp kiểm tra kiến thức bạn chia sẻ và khuyến khích khách mời theo dõi toàn bộ Webinar. Bởi lẽ, thay vì chỉ xem và nghe, khách mời bắt buộc phải tương tác với nội dung của sự kiện.
2. Cung cấp chương trình ưu đãi
Hầu hết mọi người đều thích sự miễn phí. “Chỉ với việc tham dự Webinar, bạn sẽ được tặng voucher mua miễn phí một sản phẩm trong danh sách của chúng tôi” là một cách vô cùng hữu hiệu khi thuyết phục mọi người tham dự sự kiện bạn tổ chức.
Bằng cách khuyến khích này, nhiều khách mời của bạn có thể sẽ ở lại cho đến khi kết thúc Webinar để nhận phần quà miễn phí và thực sự bị thu hút bởi thông tin bạn chia sẻ.
Nếu bạn bán một dịch vụ hoặc sản phẩm, bạn có thể cung cấp mã giảm giá đặc biệt cho những dịch vụ hoặc sản phẩm đó. Hoặc bạn có thể cung cấp cho những khách mời của mình quyền truy cập vào tài liệu như sách điện tử hoặc danh sách hướng dẫn thực hiện thao tác.
Rất nhiều sự kiện đưa ra các ưu đãi mà không yêu cầu bất cứ điều gì khác ngoài việc tham dự. Tuy nhiên, nếu bạn đang cố gắng tăng mức độ tương tác, bạn có thể đặt ra một số yêu cầu nhất định. Ví dụ: để được cung cấp mã giảm giá cho dịch vụ của bạn, người tham gia phải trả lời đúng từng câu hỏi của cuộc khảo sát.
3. Khoảng thời gian hỏi đáp
Hầu hết các Webinar đều sử dụng PowerPoint để cung cấp hình ảnh trực quan cho khách mời tham dự. Khách mời rất dễ thoát ra sau khỏi Webinar sau vài phút chỉ xem hết slide này đến slide khác.
Một cách tuyệt vời để thu hút khách mời của Webinar trong suốt bài thuyết trình của bạn là thỉnh thoảng tạm dừng để hỏi và trả lời câu hỏi. Khi khán giả biết rằng người thuyết trình quan tâm đến những gì họ rút ra được từ bài diễn thuyết, có nhiều khả năng họ tương tác với thông tin hơn.
Các câu hỏi đáp không chỉ mang lại lợi ích cho khách mời tham dự mà nó còn có lợi cho bạn. Các câu hỏi có thể giúp thu hút khách mời quan tâm hơn đến nội dung và thương hiệu của bạn.
4. Nhiều định dạng cho nội dung
Nếu không có những hình ảnh trực quan, khách mời tham dự Webinar nhiều khả năng sẽ bỏ qua bài thuyết trình của bạn. Chỉ cần một cú click, mọi người có thể thoát khỏi màn hình mà bạn đang trình bày để lướt web, mua sắm,….Do đó, hãy tận dụng mọi thứ để có thể giữ chân khách mời của mình một cách lâu nhất.
Đảm bảo phần lớn thông tin của bạn được trình bày qua lời nói chứ không phải chỉ đơn giản qua màn hình. Nếu bạn làm quá tải các slide, có hai điều có thể xảy ra: người xem sẽ đọc tất cả thông tin của bạn và biết trước những gì bạn định trình bày hoặc người xem sẽ bị choáng ngợp bởi lượng thông tin mà bạn cung cấp. Cả 2 trường hợp này đều khiến người xem thoát khỏi Webinar của bạn.
Để hạn chế điều này, hãy tạo một bản trình bày bao gồm các nội dung ở nhiều định dạng khác nhau. Bổ sung thêm nhiều màu sắc và đồ họa là một ý tưởng không tồi. Bạn cũng có thể kết hợp thêm một hoặc hai video ngắn. Khi khách hàng thực sự bị thu hút bởi những gì bạn nói, họ cũng sẽ tương tác với bạn nhiều hơn.
5. Chia nhóm thảo luận và tương tác
Bạn nên tìm những cách làm sao để khán giả của bạn trở nên bận rộn và cần suy nghĩ. Hãy cho khách mời thấy rằng bạn đang ở đây trong Webinar để tương tác với họ.
Việc thêm vào Webinar của bạn một số loại hình thảo luận có thể giúp thu hút người xem và đảm bảo rằng họ lắng nghe bài thuyết trình. Các khách mời có cơ hội thảo luận cùng nhau về những thông tin bạn đang chia sẻ trong Webinar. Điều đó sẽ giúp bạn thu được nhiều ý kiến của họ hơn.
Bạn cũng có thể hướng dẫn người xem thực hiện một số loại nhiệm vụ. Ví dụ: nếu bạn đang thuyết trình về Marketing, hãy yêu cầu người xem viết ra 3 khó khăn mà họ hiện đang gặp phải khi quảng bá thông điệp của mình.
Khi khách hàng tham gia Webinar, họ có thể sẽ quan tâm đến thông tin bạn đang trình bày. Vì vậy, hãy nỗ lực “giành” lấy sự tập trung của khách mời để họ tương tác với những gì bạn đang chia sẻ.
Trong môi trường công nghệ phát triển như hiện nay, Webinar có khả năng tiếp cận và tác động tích cực đến khách hàng của bạn. Sẽ thật đáng tiếc nếu đầu tư nguồn lực của doanh nghiệp vào một Webinar mà không thu hút được người xem. Hãy thử một trong những cách mà Roadshow WeWin Media chia sẻ bên trên để giữ chân khách hàng trong suốt Webinar diễn ra.
Tìm hiểu thêm: