Hiểu Insight Khách Hàng: 5 Điều Họ Muốn Nhận Được Từ Hội Nghị Khách Hàng 

Những trải nghiệm mới lạ là những điều tạo ấn tượng với khách hàng

Hội nghị khách hàng là nơi để doanh nghiệp được gặp gỡ và tương tác trực tiếp với các khách hàng của mình. Để tổ chức một hội nghị khách hàng thành công, bạn nên nắm rõ 5 điều khách hàng muốn nhận được từ Hội nghị khách hàng qua bài viết dưới đây. 

Sau đại dịch mọi người trên thế giới đã dần quen với việc làm mọi thứ online. Tuy nhiên, không gì có thể thay thế việc tương tác trực tiếp, đặc biệt trong kinh doanh. Đó là lý do tại sao các doanh nghiệp đang thúc đẩy tổ chức các sự kiện tương tác với khách hàng để thúc đẩy mức độ tương tác, lòng trung thành!

Trên thực tế, 98% khách hàng nói rằng họ có xu hướng mua hàng từ một công ty hơn sau khi tham dự một trong các sự kiện của họ và 74% khách hàng có ấn tượng tốt hơn về công ty sau một sự kiện trực tiếp. Vì vậy, việc cân bằng giữa đáp ứng nhu cầu của khách hàng, tiết kiệm chi phí cho doanh nghiệp và đem lại lợi ích cho cả hai bên là một bài toán lớn. 

Dưới đây là 5 điều hàng đầu mà khách hàng mong muốn nhận được từ các sự kiện và cách công ty có thể tận dụng từng điều để tạo sự khác biệt so với đối thủ cạnh tranh và thúc đẩy ROI từ các sự kiện dành cho khách hàng.

1. Họ muốn đóng góp ý kiến

Nếu doanh nghiệp muốn biết những gì khách hàng muốn tại các sự kiện, điều đơn giản đó chính là hỏi họ! Các cuộc khảo sát mở rộng không giúp doanh nghiệp nhận được nhiều ý kiến như một sự kiện tương tác tốt. Do vậy, một trong những cách thông minh hơn là thành lập một nhóm các khách hàng thân thiết để giúp doanh nghiệp lên kế hoạch cho sự kiện khách hàng của mình.

Đây không chỉ là một cách tuyệt vời để thu thập ý tưởng và phản hồi, mà doanh nghiệp còn có được những khách hàng luôn sẵn sàng tham dự để đảm bảo sự kiện được tổ chức thành công. Nhóm này sẽ trở thành những người ủng hộ giúp quảng bá sự kiện, cũng như đảm bảo nó mang lại giá trị cao cho những người tham dự.

Hội nghị khách hàng trực tiếp giúp tăng mức độ tương tác và lòng trung thành

Hội nghị khách hàng trực tiếp giúp tăng mức độ tương tác và lòng trung thành

2. Họ muốn có trải nghiệm cá nhân hóa

Mọi khách hàng đều cảm thấy nhu cầu của họ là điều quan trọng đối với doanh nghiệp và họ sẽ muốn cảm thấy doanh nghiệp đã dành thời gian để tạo ra trải nghiệm được thiết kế rõ ràng cho nhu cầu cá nhân của họ. Tạo lịch trình cá nhân cho người tham dự, hướng dẫn họ tham dự những phiên nào và phát triển thông điệp cá nhân được gửi qua ứng dụng dành cho thiết bị di động là những cách dễ dàng để khiến khách hàng cảm thấy họ đã có một trải nghiệm độc đáo.

Một cách tiếp cận sáng tạo khác như ghi chú viết tay để lại trong phòng khách sạn của khách hàng hoặc tận dụng RFID, đèn hiệu hoặc thiết bị đeo cung cấp bản tóm tắt “hành trình của khách hàng” cho khách tham dự. Họ có thể xem nơi họ đã đến, bản sao của các trang trình bày các cuộc họp mà họ đã tham dự và bất kỳ thông tin bổ sung nào họ yêu cầu trong sự kiện.

Đây là một chặng đường dài và doanh nghiệp có thể điều chỉnh tất cả những điều này theo cách đặt khách hàng vào vị trí tốt nhất để tìm hiểu về các sản phẩm phù hợp nhất với nhu cầu của họ!

3. Họ muốn học được một điều gì mới

Khách hàng không muốn có cảm giác như họ đến sự kiện cho vui, họ muốn học một cái gì đó trong khi ở đó. Duy trì các phiên, bản trình bày và agenda chương trình tập trung vào các chủ đề mà khách hàng có thể biết thêm về lý do nên cân nhắc sản phẩm/dịch vụ của công ty.

Ví dụ:

  • Những lợi ích của sản phẩm đối với khách hàng?
  • Sản phẩm sẽ giúp khách hàng duy trì những thói quen tốt như thế nào?
  • Làm thế nào mà một khách hàng khác sử dụng sản phẩm của bạn theo một cách độc đáo giúp giải quyết một thách thức lớn mà những khách hàng khác chưa thể làm?

Đây là những cách tuyệt vời để khách hàng tiếp thu thêm điều mới mẻ mà không cảm thấy như tất cả những gì doanh nghiệp đang làm là quảng cáo sản phẩm/dịch vụ của mình và họ hiểu rõ hơn về cách sản phẩm của bạn có thể giúp họ nhận ra những lợi ích hữu hình.

Khách hàng muốn được học một điều mới mẻ

Khách hàng muốn được học một điều mới mẻ

4. Họ muốn cảm thấy đặc biệt

Khách hàng muốn trở thành một phần của điều đặc biệt, những điều này sẽ thể hiện sự trân trọng của doanh nghiệp đối với sự hiện diện của khách hàng. Một số điều doanh nghiệp có thể làm tại các sự kiện khách hàng để nhấn mạnh điều này là:

  • Bữa tối và sự kiện dành cho VIP (tạo các nhóm khách dựa trên thời gian gắn bó, số tiền chi tiêu với tư cách khách hàng, v.v.)
  • Lập các hội nghị bàn tròn với các nhân viên để cho phép họ hiểu tầm nhìn của công ty, xem trước những gì sắp xảy ra và thỏa mái chia sẻ các ý tưởng trong một khung cảnh thân mật
  • Các sự kiện công nhận trong đó một số khách hàng nhất định được tôn vinh vì đã có được thành tích lớn. 

Những chương trình này thường tạo ra những khách hàng rất trung thành, những người sẽ ca ngợi và trở thành người ủng hộ lớn nhất cho các sản phẩm và dịch vụ của doanh nghiệp.

5. Họ muốn có một trải nghiệm đáng nhớ

Một sự kiện không chỉ là về công ty, sản phẩm và dịch vụ của doanh nghiệp, sự kiện thành công là biết kết hợp “chương trình đặc biệt” để khách hàng tham gia nhằm tạo ra những kỷ niệm lâu dài.

Ví dụ: Hãy thêm những ý tưởng sau vào sự kiện của mình:

  • Một sự kiện từ thiện (như dự án môi trường sống cho nhân loại)
  • Một cuộc đua đường trường
  • Trải nghiệm học tập đặc biệt (như lớp học vẽ hoặc làm rượu vang)
  • Trò chơi trí tuệ,… 

Những loại chương trình này rất thú vị và giúp thúc đẩy lòng trung thành, cảm giác tự hào cũng như ý thức xây dựng nhóm và kết nối của khách hàng. Không chỉ vậy, việc cung cấp các sự kiện đáng nhớ cho khách hàng sẽ có tác động đáng kể đến ROI của sự kiện và giúp doanh nghiệp khác biệt với các đối thủ cạnh tranh.

Những trải nghiệm mới lạ là những điều tạo ấn tượng với khách hàng

Những trải nghiệm mới lạ là những điều tạo ấn tượng với khách hàng

Kết luận

Mặc dù tất cả các công ty và khách hàng của họ đều khác nhau, nhưng hầu hết khách hàng đều muốn điều giống nhau từ các hội nghị khách hàng – giá trị thông tin cao, cảm giác được đánh giá cao, một số kiến thức cũng như trải nghiệm hấp dẫn mà họ không quên! 

Việc tạo ra một hội nghị khách hàng thành công không chỉ mang lại giá trị to lớn cho khách hàng mà còn có tác động đáng kể đến sự hài lòng và lòng trung thành của khách hàng. Đồng thời điều này còn tạo sự khác biệt cho doanh nghiệp so với các đối thủ cạnh tranh. Nếu bạn đang tìm kiếm các đơn vị hỗ trợ triển khai tổ chức sự kiện, bạn có thể liên hệ với WeWin Roadshow thông qua số hotline 0961 84 68 68 để được hỗ trợ tư vấn và nhận báo giá chi tiết.

Tìm hiểu thêm:

WeWin Team

WeWin Team

WeWin Team là đội ngũ Content Creator có niềm đam mê mãnh liệt với ngành marketing nói chung và ngành quảng cáo ngoài trời nói riêng

Để lại bình luận

About Me

WeWin Media – Agency quảng cáo ngoài trời cung cấp tổng thể các giải pháp quảng cáo trên toàn quốc.

Roadshow là một trong những dịch vụ quảng cáo trọng yếu tại WeWin Media.

Bài viết mới nhất

Group dành cho các Marketer

Tin tức, Kiến thức, Trend về Marketing | Các chương trình Give Away | Giao lưu kết bạn với các Marketer

Đăng kí nhận thông báo bài viết mới

Các bài viết về Marketing bổ ích của WeWin Media sẽ thường xuyên được gửi tới email của bạn
logo oke

WeWin Media cung cấp dịch vụ tổ chức Roadshow đa dạng hình thức trên toàn quốc. 

Phone: 0961 84 68 68

Social Media

Địa chỉ

Head Office Hà Nội

Số 1, Liền Kề 3D, Làng Việt Kiều Châu Âu, Phường Mộ Lao, Quận Hà Đông, Thành Phố Hà Nội

Office TP HCM

Số 181 Đường Cao Thắng, Phường 12, Quận 10, Thành phố Hồ Chí Minh

Đăng kí nhận thông báo
bài viết mới

Các bài viết về Marketing bổ ích của WeWin Media sẽ thường xuyên được gửi tới email của bạn

 

Contact Info