Hồ Sơ Và Thủ Tục Xin Giấy Phép Chạy Roadshow Đầy Đủ Nhất 2022

giay-to-ho-so-to-chuc-road-show

Bạn đang muốn chạy roadshow để quảng cáo cho các sản phẩm, dịch vụ và thương hiệu của mình? Thế nhưng bạn vẫn băn khoăn không biết có cần xin giấy phép chạy roadshow không, cần chuẩn bị hồ sơ và thủ tục gì để chạy roadshow? Vậy thì hãy xem bài viết này để WeWin Media hướng dẫn bạn nhé!

1. Cơ quan có thẩm quyền cấp giấy phép thực hiện chương trình chạy Roadshow

Đầu tiên, khi tìm hiểu về hồ sơ và thủ tục xin phép chạy roadshow bạn cần phải biết cơ quan nào có thẩm quyền cấp giấy phép. Và cơ quan bạn cần nộp giấy tờ đó chính là Sở Văn hoá, Thể thao và Du lịch – đây chính là cơ quan có thẩm quyền cấp giấy phép cho các chiến dịch roadshow.  

Đặc biệt, đối với các chiến dịch roadshow chạy tại nhiều tỉnh thành khác nhau thì bạn nên nhớ rằng bạn chỉ cần xin giấy phép từ Sở văn hoá tại một tỉnh, thành phố rồi khi tới đem tới trình ở các địa phương còn lại là được.

Để xin giấy phép chạy Roadshow bạn cần liên hệ với Sở Văn hoá, Thể Thao và Du lịch tại địa phương

Để xin giấy phép chạy Roadshow bạn cần liên hệ với Sở Văn hoá, Thể Thao và Du lịch tại địa phương

2. Thời gian, lệ phí cấp phép tổ chức roadshow  

Khi chuẩn bị xin cấp phép chạy roadshow bạn cũng cần lưu ý tới thời gian và lệ phí cho việc cấp phép. Sở dĩ phải quan tâm tới thời gian cấp phép là bởi nếu nộp hồ sơ quá muộn, bạn sẽ khó được cấp phép đúng thời gian như mong muốn và tệ hơn là kế hoạch đã chuẩn bị từ trước có thể bị huỷ bỏ.

Về thời gian cấp phép các Sở đều có quy định cụ thể

  • Đối với việc quảng cáo các loại sản phẩm, dịch vụ, hàng hoá thuộc loại thông thường hoặc hàng hoá nằm trong lĩnh vực y tế, hàng gia dụng, thực phẩm, phụ gia thực phẩm… thì thời gian cần để cấp phép là 5 ngày làm việc.
  • Đối với các loại hàng hoá, dịch vụ đặc biệt thuộc hàng hoá, dịch vụ trong lĩnh vực y tế như chế phẩm, trang thiết bị, mỹ phẩm, phụ gia thực phẩm đặc biệt… thì sau khi tiếp nhận hồ sơ đầy đủ, hợp lệ thì 02 ngày sau đó Sở Văn hoá sẽ phân loại và gửi tới các sở liên quan như Sở Y tế hoặc Sở Nông nghiệp và Phát triển nông thôn để cấp Giấy tiếp nhận hồ sơ đăng ký quảng cáo. Và trong thời hạn 10 ngày, nếu không có thông tin yêu cầu bổ sung từ hai cơ quan trên thì Sở Văn hoá sẽ cấp giấy phép cho bạn.

Về lệ phí cấp giấy phép chạy roadshow

Khi đăng ký chương trình chạy roadshow bạn sẽ phải nộp lệ phí thực hiện quảng cáo cho cơ quan có thẩm quyền. Mức lệ phí này sẽ được niêm yết công khai tại Sở Văn hoá Thể thao và Du lịch, bạn có thể tới nơi tiếp nhận hồ sơ để tìm hiểu chi tiết hơn.

3. Hồ sơ xin cấp giấy phép chạy roadshow

Một phần quan trọng nữa mà bạn cần lưu ý đó là các hồ sơ cần chuẩn bị khi xin cấp giấy phép chạy roadshow. Về các giấy tờ cần chuẩn bị thì đã có quy định là khi đăng ký thực hiện quảng cáo roadshow tại Sở Văn hoá Thể thao và du lịch bạn sẽ phải chuẩn bị 01 bộ hồ sơ như sau:

  • Đơn xin cấp Giấy phép thực hiện quảng cáo (cần làm theo mẫu quy định)
  • Giấy chứng nhận đăng ký kinh doanh của cá nhân hoặc tổ chức xin cấp Giấy phép (giấy tờ này cần nộp bản sao)
  • 02 bản mẫu (ma két) quảng cáo sản phẩm được in màu và phải có chữ ký của cá nhân hoặc con dấu của tổ chức xin phép thực hiện quảng cáo. Điều này sẽ giúp cơ quan quản lý có thể xác thực mẫu.
  • Giấy tờ kiểm định chất lượng hoặc giấy tờ chứng minh về chất lượng của hàng hóa đảm bảo và phù hợp với tiêu chuẩn, kỹ thuật theo quy định của pháp luật.

Hồ sơ xin giấy phép roadshow bạn có thể nộp trực tiếp hoặc gửi chuyển phát nhanh qua đường bưu điện tới Sở Văn hoá, Thể thao và Du lịch địa phương để được tiếp nhận và cấp phép.  

Hồ sơ xin cấp phép tổ chức roadshow

Hồ sơ xin cấp phép tổ chức roadshow

4. Thủ tục xin giấy phép chạy Roadshow

Về quy trình xin giấy phép chạy Roadshow, bạn sẽ cần phải tuân theo một quy trình như sau: 

  • Chuẩn bị hồ sơ và nộp lên Sở Văn hoá, Thể thao và Du lịch nơi diễn ra Roadshow
  • Cơ quan có thẩm quyền quyết định sẽ thẩm định và xét duyệt bộ hồ sơ.
  • Nếu hồ sơ không đạt yêu cầu sẽ bị trả về và yêu cầu bổ sung, hoàn thiện lại theo đúng tiêu chuẩn. Nếu hồ sơ bị loại, cơ quan có thẩm quyền sẽ có văn bản ghi rõ lý do.
  • Nếu hồ sơ đạt yêu cầu, cơ quan quản lý sẽ giải quyết trong khoảng thời gian 05 ngày làm việc.
  • Đối với lệ phí xin Giấy phép chạy roadshow thì sẽ được tính theo chủng loại, số lượng phương tiện tham gia vào đoàn xe.

Bạn cũng nên lưu ý cần chuẩn bị đầy đủ giấy tờ và tiến hành xin phép trước khoảng 2 tuần để tránh những rủi ro không đáng có, ảnh hưởng tới tiến độ của chiến dịch.

Thủ tục xin cấp phép roadshow

Thủ tục xin cấp phép roadshow

5. Đơn vị tổ chức chạy roadshow chuyên nghiệp

Với 4 phần trên chắc hẳn bạn thấy rằng để xin giấy phép chạy roadshow sẽ cần phải chuẩn bị khá nhiều giấy tờ cũng như phải trải qua nhiều bước. Và để cho việc xin cấp phép được dễ dàng hơn bạn có thể liên hệ một đơn vị tổ chức roadshow chuyên nghiệp để họ tư vấn và giúp đỡ.

Nếu bạn đang trong quá trình tìm kiếm một đơn vị có thể giúp bạn đơn giản hoá các thủ tục và giấy tờ thì bạn có thể liên hệ với WeWin Media – đơn vị tổ chức roadshow chuyên nghiệp hàng đầu tại Việt Nam. Chúng tôi luôn có đội ngũ chuyên gia giàu kinh nghiệm về tổ chức roadshow để hỗ trợ bạn. Vì vậy đừng ngần ngại mà hãy liên hệ với chúng tôi theo số hotline 0961 84 68 68 hoặc website https://roadshow.vn/ nhé!

Tìm hiểu thêm:

WeWin Team

WeWin Team

WeWin Team là đội ngũ Content Creator có niềm đam mê mãnh liệt với ngành marketing nói chung và ngành quảng cáo ngoài trời nói riêng

Để lại bình luận

About Me

WeWin Media – Agency quảng cáo ngoài trời cung cấp tổng thể các giải pháp quảng cáo trên toàn quốc.

Roadshow là một trong những dịch vụ quảng cáo trọng yếu tại WeWin Media.

Bài viết mới nhất

Group dành cho các Marketer

Tin tức, Kiến thức, Trend về Marketing | Các chương trình Give Away | Giao lưu kết bạn với các Marketer

Đăng kí nhận thông báo bài viết mới

Các bài viết về Marketing bổ ích của WeWin Media sẽ thường xuyên được gửi tới email của bạn
logo oke

WeWin Media cung cấp dịch vụ tổ chức Roadshow đa dạng hình thức trên toàn quốc. 

Phone: 0961 84 68 68

Social Media

Địa chỉ

Head Office Hà Nội

Số 1, Liền Kề 3D, Làng Việt Kiều Châu Âu, Phường Mộ Lao, Quận Hà Đông, Thành Phố Hà Nội

Office TP HCM

Số 181 Đường Cao Thắng, Phường 12, Quận 10, Thành phố Hồ Chí Minh

Đăng kí nhận thông báo
bài viết mới

Các bài viết về Marketing bổ ích của WeWin Media sẽ thường xuyên được gửi tới email của bạn

 

Contact Info