Event Marketing vốn là một hình thức giúp doanh nghiệp quảng bá sản phẩm và tạo điểm chạm với khách hàng rất tốt. Tuy nhiên lúc nào bạn cần phải tổ chức event cho doanh nghiệp, lúc nào không cần? Nếu bạn vẫn còn thắc mắc về vấn đề này thì hãy xem ngay bài viết dưới đây nhé!
Để xác định chính xác lúc nào doanh nghiệp cần tổ chức sự kiện thì cần xem xét 3 khía cạnh dưới đây.
1. Xét về mục đích
Nếu doanh nghiệp đang có nhu cầu để quảng bá hình ảnh doanh nghiệp hoặc tạo sự gắn kết giữa nhân viên… thì doanh nghiệp sẽ cần tổ chức các buổi event. Dưới đây, Roadshow WeWin sẽ chỉ ra một số mục đích thường thấy khi doanh nghiệp tổ chức sự kiện:
- Quảng bá hình ảnh thương hiệu, gia tăng sự gắn kết của khách hàng với thương hiệu
Như phía trên đã đề cập thì event marketing sẽ giúp thương hiệu của bạn gia tăng điểm chạm với khách hàng, từ đó gia tăng sự gắn kết của thương hiệu đối với khách hàng, khiến họ nhớ tới bạn nhiều hơn.
- Ra mắt sản phẩm mới, tạo chiến dịch dùng thử sản phẩm
Sự ra đời của các sản phẩm mới luôn là điểm nhấn đối với nhãn hàng do đó lúc này doanh nghiệp của bạn sẽ cần phải tổ chức sự kiện công bố để khiến khách hàng dễ dàng chú ý tới sản phẩm của bạn hơn. Ngoài ra bạn cũng có thể tổ chức các mini event để khách hàng có thể dùng thử sản phẩm, thăm dò ý kiến và điều chỉnh sản phẩm cho hoàn hảo hơn.
- Sự kiện khai trương
Khi khai trương một địa điểm của mới doanh nghiệp cần tổ chức sự kiện để giúp khách hàng chú ý tới cửa hàng mới, thu hút họ tới tham quan cửa hàng nhiều hơn. Từ sự chú ý đó bạn sẽ có thể gia tăng khả năng chốt đơn cao hơn.
- Tri ân khách hàng, đối tác
Trong một thời gian hợp tác với khách hàng, đôi khi doanh nghiệp cần tổ chức các event tri ân khách hàng, đối tác để khiến họ gắn kết và có ấn tượng tốt với doanh nghiệp nhiều hơn. Từ đó sẽ mở ra cơ hội hợp tác nhiều hơn trong tương lai.
- Chương trình xúc tiến bán hàng, xúc tiến thương mại
Để gia tăng điểm chạm với khách hàng, khiến họ dễ dàng tăng cường khả năng chốt đơn thì doanh nghiệp nên tổ chức các chương trình xúc tiến bán hàng cũng như xúc tiến thương mại để lan tỏa hình ảnh về doanh nghiệp và sản phẩm, khiến họ nhớ tới doanh nghiệp nhiều hơn.
- Teambuilding, kỷ niệm thành lập công ty
Đối với các ngày kỷ niệm thành lập công ty thì doanh nghiệp nên tổ chức sự kiện để quảng bá về hình ảnh, đồng thời giúp khách hàng thấu hiểu doanh nghiệp nhiều hơn. Bên cạnh đó, doanh nghiệp cũng nên tổ chức các chương trình teambuilding để gia tăng sự gắn kết giữa các thành viên trong công ty, điều này sẽ giúp các thành viên thấu hiểu lẫn nhau và phối hợp hiệu quả hơn trong tương lai.
2. Xét về thời điểm tổ chức
Có thể nói, trong năm doanh nghiệp có thể tổ chức sự kiện bất kỳ lúc nào miễn là có nhu cầu bởi chẳng hạn như chương trình ra mắt sản phẩm hay khai trương có thể phụ thuộc vào thời điểm doanh nghiệp quyết định. Ngược lại ví dụ như các chương trình tri ân khách hàng thường có thể diễn ra vào cuối năm để tổng kết sự hợp tác trong một năm nên có thể thấy rằng tổ chức sự kiện sẽ phù hợp với tất cả thời điểm trong năm, tuỳ thuộc vào nhu cầu của doanh nghiệp.
Thêm một điểm nữa mà bạn cần chú ý là tổ chức sự kiện sẽ không phân biệt doanh nghiệp đã thành lập lâu năm hay chưa, bất cứ doanh nghiệp nào có nhu cầu đều có thể tổ chức sự kiện, ví dụ như doanh nghiệp mới thành lập có thể tổ chức các sự kiện ra mắt thương hiệu, doanh nghiệp lâu năm có thể tổ chức sự kiện kỷ niệm thành lập công ty…
3. Xét về ngân sách dành cho tổ chức sự kiện
Về thời gian và mục đích tổ chức có thể tới lúc này bạn đã xác định được còn tới phần này bạn có thể xem xét về ngân sách của doanh nghiệp dành cho việc tổ chức sự kiện. Chẳng hạn:
Với ngân sách thấp: Doanh nghiệp có thể cân nhắc một số dạng sự kiện có chi phí thấp như Webinar – dạng sự kiện online với chi phí cực kỳ phải chăng hoặc các dạng sự kiện offline với quy mô nhỏ để vẫn gây được sự chú ý, tạo được điểm chạm nhưng vẫn tiết kiệm, hiệu quả cao.
Với ngân sách cao: Đối với doanh nghiệp có ngân sách lớn thì bạn có thể tổ chức các dạng sự kiện có quy mô lớn, nhiều hoạt động tương tác để gây ấn tượng mạnh mẽ với khách hàng. Bên cạnh đó ở các sự kiện này, bạn có thể tặng quà, có nhiều chương trình hấp dẫn, độc đáo để khiến khách hàng nhớ mãi không quên về thương hiệu, mở ra nhiều cơ hội hơn trong tương lai.
4. Đơn vị tổ chức sự kiện uy tín
Hiện nay trên thị trường có rất nhiều đơn vị tổ chức sự kiện tuy nhiên bạn sẽ cần phải tìm một đơn vị uy tín để giúp bạn tổ chức được các sự kiện thật hoàn hảo. Và nếu bạn đang muốn tìm một đơn vị tổ chức sự kiện uy tín thì bạn hãy liên hệ quảng cáo Roadshow WeWin Media qua hotline 0961 84 68 68 để được tư vấn nhanh chóng nhất nhé!
Tìm hiểu thêm: