Tại Sao Các Doanh Nghiệp Nên Tổ Chức Sự Kiện?

Tạo những kết nối với xung quanh khu vực bạn tổ chức sự kiện

Tổ chức sự kiện không chỉ tăng độ nhận diện thương hiệu mà còn gắn kết doanh nghiệp tới những nhóm người mục tiêu. Đó có thể là đối tác, các chuyên gia trong cùng lĩnh vực, khách hàng,…Cùng tìm hiểu kỹ hơn lý do tại sao các doanh nghiệp nên tổ chức sự kiện trong bài viết dưới đây nhé!

1. Hỗ trợ hoạt động truyền thông

Một sự kiện được Marketing phù hợp có thể thu hút rất nhiều sự chú ý của giới truyền thông, đặc biệt nếu nó liên quan đến các hoạt động từ thiện. Hãy chú ý theo dõi các sự kiện được tổ chức quanh bạn và xem những đại diện truyền thông nào đang tham dự và quảng bá chúng. 

Sau đó, bạn có thể mời họ tới sự kiện của riêng bạn. Sự kiện càng lớn và càng độc đáo thì mức độ đưa tin của các phương tiện truyền thông càng tốt. Cố gắng đưa ra một tìm ra sự nổi bật của sự kiện bạn tổ chức và truyền thông những điều đó. 

Tất cả những nỗ lực tiếp thị mà bạn thực hiện cho sự kiện của mình cũng sẽ mang lại lợi ích cho thương hiệu của bạn. Vì ngay cả những người không tham dự cũng sẽ nhớ đến chương trình của bạn và chú ý, thậm chí là tìm kiếm thông tin của doanh nghiệp bạn trên công cụ tìm kiếm.

Sự kiện hỗ trợ hoạt động truyền thông cho doanh nghiệp bạn

Sự kiện hỗ trợ hoạt động truyền thông cho doanh nghiệp bạn

2. Tăng lưu lượng truy cập và doanh số bán hàng

Vào ngày diễn ra sự kiện, bạn chắc chắn sẽ thấy  lưu lượng lớn truy cập ghé thăm gian hàng, trang Website, kênh Facebook của bạn. Họ ghé thăm để xem chương trình ưu đãi của bạn hoặc tham dự sự kiện mà bạn đang tổ chức.

Hãy chắc chắn rằng bạn đã chuẩn bị sẵn sàng để xử lý khối lượng lớn lượt ghé thăm và có thêm nhân viên tham gia hỗ trợ để giữ cho mọi hoạt động diễn ra tốt đẹp. Bạn sẽ không chỉ thấy doanh số bán tăng nhanh khi sự kiện diễn ra, mà còn có thêm nhiều khách hàng trung thành nếu ấn tượng bạn để lại thực sự tốt.

3. Tiếp cận khách hàng mục tiêu

Nếu sự kiện của bạn tập trung vào việc giới thiệu sản phẩm hoặc dịch vụ cụ thể, những người tham dự sẽ là những khách hàng tiềm năng đặc biệt quan tâm đến sản phẩm hoặc dịch vụ đó.

Ví dụ: nếu bạn là một thẩm mỹ viện chuyên về nối tóc và bạn tổ chức một cuộc trình diễn nơi mọi người có thể xem các sản phẩm và cách chúng được thay thế, thì bạn có thể thu hút được những người xung quanh có hứng thú chủ đề đó. 

Bằng cách điều chỉnh sự kiện của bạn cho phù hợp với nhóm khách hàng mà bạn hy vọng sẽ chú ý, bạn có thể thu được một lượng lớn khách hàng trung thành và bỏ xa các đối thủ của mình.

Tiếp cận nhiều khách hàng mục tiêu cùng lúc

Tiếp cận nhiều khách hàng mục tiêu cùng lúc

4. Tương tác với khách hàng của bạn

Khi tổ chức một sự kiện, bạn có cơ hội gặp gỡ và tương tác với khách hàng của mình ở cấp độ cá nhân và tiếp thị trực tiếp với họ. Họ sẽ được tận mắt nhìn thấy các sản phẩm hoặc dịch vụ của bạn và gặp gỡ người đứng sau doanh nghiệp. 

Những thông điệp, giá trị bạn muốn lan tỏa cũng được truyền tải một cách tốt nhất. Điều này tạo ra ấn tượng dễ nhớ và tạo ra một mối quan hệ mà bạn không thể đạt được thông qua bất kỳ hình thức tiếp thị nào khác.

5. Tạo kết nối có giá trị

Trong quá trình tổ chức một sự kiện, bạn nên tạo được nhiều mối quan hệ và kết nối có giá trị khi bạn tiến hành quá trình Marketing. Từ các mối liên hệ trên phương tiện truyền thông tin tức đến các nhà cung cấp dịch vụ ăn uống,….

Lần tới khi bạn tổ chức một sự kiện, nhóm đối tượng đó có thể tiếp tục tham gia hoặc giúp đỡ bạn trong quá trình tổ chức sự kiện. Và chắc chắn kết quả thành công hơn rất nhiều.

Tạo những kết nối với xung quanh khu vực bạn tổ chức sự kiện

Tạo những kết nối với xung quanh khu vực bạn tổ chức sự kiện

6. Thúc đẩy chiến dịch SEO 

Khi bạn quảng bá sự kiện của mình, bạn sẽ cần nhắc tới và truyền thông nó trên nhiều kênh khác nhau như: mạng xã hội, báo chí,….Mỗi khi sự kiện được nhắc đến, tên doanh nghiệp, địa chỉ và số điện thoại,…. của bạn cũng được biết đến.

Tất cả những điều này sẽ nâng cao thứ hạng của bạn trên các công cụ tìm kiếm, khách hàng dễ dàng nhìn thấy bạn hơn. Các chỉ số khác như lượt truy cập, doanh thu,.. cũng tăng lên nhờ đó.

7. Tăng liên kết trang web có giá trị

Khi các trang báo chí nhắc tới sự kiện mà bạn tổ chức  và gắn liên kết trang web của bạn vào bài viết của họ, trang web của bạn sẽ được lan tỏa rộng rãi và tăng nhiều lượt traffic trong ngày.

Đảm bảo rằng bất cứ nơi nào sự kiện của bạn được nhắc đến trên môi trường trực tuyến, cần bao gồm một liên kết quay lại trang web doanh nghiệp.  Điều này sẽ mang lại lợi ích to lớn cho chiến dịch SEO của bạn, kể cả khi sự kiện kết thú.

8. Lan tỏa trên phương tiện truyền thông xã hội

Đảm bảo tận dụng phương tiện truyền thông xã hội trước, trong và sau sự kiện của bạn, để tạo sự lan tỏa trong cộng đồng. Bạn có thể khuyến khích những người tham dự sự kiện của bạn chụp ảnh và đăng chúng lên Facebook, Twitter, TikTok,…. 

Tuy nhiên, bạn cần tạo một hashtag cho sự kiện của bạn và quảng bá nó trước, sau đó đăng truyền thông, quảng cáo vào ngày sự kiện diễn ra để khách hàng sẽ nhớ sử dụng thẻ này cho các bài đăng trên mạng xã hội của họ.

Lan tỏa thương hiệu của bạn trên mạng xã hội

Lan tỏa thương hiệu của bạn trên mạng xã hội

9. Nhận được nhiều đánh giá của khách hàng

Một sự kiện tuyệt vời, đáng nhớ sẽ nhận được những đánh giá tích cực của khách hàng trên mạng xã hội, trong cộng đồng và trong hoạt động truyền miệng. Những đánh giá của khách hàng không chỉ giúp sự kiện của bạn được truyền thông, lan tỏa tốt hơn, mà nó còn cho bạn những dữ liệu đáng giá cho hoạt động phân tích của mình.

Lắng nghe ý kiến của khách hàng sau khi bạn thực hiện một chiến dịch, một hoạt động nào đó là điều vô cùng quan trọng. Bạn sẽ biết mình đang làm tốt điều gì và điều gì đang làm kém, những hoạt động trong tương lai của bạn sẽ tốt hơn nhiều sau những đóng góp của khách hàng.

10. Thêm nhiều chủ đề cho website 

Nếu bạn đang duy trì một blog, chắc chắn bạn sẽ có những ngày bạn gặp khó khăn trong việc tìm ra chủ đề hấp dẫn để viết bài. Tổ chức một sự kiện sẽ cung cấp cho bạn khối lượng nội dung cho blog của bạn trước, trong và rất lâu sau sự kiện của bạn.

Không chỉ vậy, bạn có thể bắt đầu lập kế hoạch cho sự kiện năm sau từ những kết quả bạn thu được từ sự kiện vừa tổ chức của mình. Ngoài ra, bạn có thể gợi ý độc giả của mình cho phản hồi và ý tưởng cho bài viết tiếp theo!

Nếu bạn sẵn sàng thử làm những điều mới và thu được lượng lớn khách hàng cho doanh nghiệp, tổ chức sự kiện là một quyết định đúng đắn. Những chia sẻ của WeWin về 10 lợi ích mà sự kiện mang lại cho bạn. Nếu bạn còn băn khoăn về cách tổ chức sự kiện thành công nhất, liên hệ với WeWin qua số hotline 0961 84 68 68 ngay nhé!

Bạn có thể tham khảo thêm các bài viết thú vị khác về brand activation tại website: https://roadshow.vn/

Tìm hiểu thêm:

WeWin Team

WeWin Team

WeWin Team là đội ngũ Content Creator có niềm đam mê mãnh liệt với ngành marketing nói chung và ngành quảng cáo ngoài trời nói riêng

Để lại bình luận

About Me

WeWin Media – Agency quảng cáo ngoài trời cung cấp tổng thể các giải pháp quảng cáo trên toàn quốc.

Roadshow là một trong những dịch vụ quảng cáo trọng yếu tại WeWin Media.

Bài viết mới nhất

Group dành cho các Marketer

Tin tức, Kiến thức, Trend về Marketing | Các chương trình Give Away | Giao lưu kết bạn với các Marketer

Đăng kí nhận thông báo bài viết mới

Các bài viết về Marketing bổ ích của WeWin Media sẽ thường xuyên được gửi tới email của bạn
logo oke

WeWin Media cung cấp dịch vụ tổ chức Roadshow đa dạng hình thức trên toàn quốc. 

Phone: 0961 84 68 68

Social Media

Địa chỉ

Head Office Hà Nội

Số 1, Liền Kề 3D, Làng Việt Kiều Châu Âu, Phường Mộ Lao, Quận Hà Đông, Thành Phố Hà Nội

Office TP HCM

Số 181 Đường Cao Thắng, Phường 12, Quận 10, Thành phố Hồ Chí Minh

Đăng kí nhận thông báo
bài viết mới

Các bài viết về Marketing bổ ích của WeWin Media sẽ thường xuyên được gửi tới email của bạn

 

Contact Info