Roadshow là hình thức marketing được các doanh nghiệp sử dụng phổ biến để quảng bá sản phẩm, dịch vụ hay một chiến dịch truyền thông. Tuy nhiên, để đạt được hiệu quả cao, các doanh nghiệp cần lưu ý một số những điểm quan trọng sau khi thực hiện chạy roadshow quảng cáo.
1. Cần chuẩn bị gì trước khi tổ chức chạy roadshow?
Tổ chức chạy Roadshow là việc quảng bá thương hiệu, sản phẩm của doanh nghiệp dưới hình thức biểu diễn diễu hành bởi các đoàn xe ô tô hoặc xe máy, xe đạp, xe khách, đi bộ,… Trước khi chạy roadshow, doanh nghiệp cần thực hiện các bước sau:
– Xác định mục đích và thông điệp của chiến dịch
Để tổ chức chạy roadshow hiệu quả, doanh nghiệp cần xác định rõ mục đích và thông điệp của chiến dịch đó muốn truyền tải. Việc nắm bắt đúng và hiểu rõ mục đích của chiến dịch sẽ giúp doanh nghiệp thực hiện chạy roadshow thành công, tạo sự nhận biết thương hiệu nhanh chóng và tiếp cận được tập khách hàng đa dạng.
– Thiết kế và maquette dán trên xe
Mục đích chính của chạy roadshow là quảng bá và truyền thông chiến dịch cho doanh nghiệp. Do vậy, việc thiết kế maquette quảng cáo luôn cần được chú trọng để làm sao có thể nêu bật được sự độc đáo của sản phẩm và thông điệp mà doanh nghiệp muốn truyền tải.
– Lên timeline chương trình
Việc xác định timeline chương trình chạy roadshow hợp lý sẽ giúp doanh nghiệp nhanh chóng đạt được mục đích truyền thông trong chiến dịch cũng như tiết kiệm được sức người, sức của khi thực hiện quảng bá.
Một timeline hoàn hảo cần bao gồm các yếu tố: thời gian chuẩn, lộ trình thuận tiện, nhân sự hợp lý. Thời gian chạy cần phải xác định sớm với ngày giờ cụ thể, tránh các giờ cao điểm; lộ trình thiết kế cần thuận tiện để phương tiện di chuyển dễ dàng trên các con phố, hạn chế gây ùn tắc giao thông và nhân sự cần được sắp xếp, phân bổ phù hợp về số lượng người tham gia.
– Xác định tuyến đường cần chạy
Bên cạnh đó, doanh nghiệp cũng cần xác định tuyến đường chạy để tăng hiệu quả cho roadshow và triển khai được thông suốt. Việc chạy roadshow nên được tổ chức trên các tuyến đường lớn với số lượng công chúng có thể tiếp cận cao và địa điểm phù hợp với mục tiêu của doanh nghiệp.
2. Chạy roadshow có cần phải xin phép không?
Câu trả lời là “Có”. Ngoài việc phải chuẩn bị kỹ lưỡng về kế hoạch tổ chức chạy roadshow, doanh nghiệp cũng cần chú trọng đến những yếu tố về pháp luật để việc thực hiện diễn ra được nhanh chóng và thuận lợi.
-
Cơ quan có thẩm quyền cấp phép tổ chức roadshow
Để thực hiện roadshow quảng cáo, doanh nghiệp cần được cấp Giấy phép thực hiện quảng cáo cho hoạt động chạy roadshow của cơ quan có thẩm quyền, cụ thể là Sở Văn Hóa Thể Thao và Du lịch.
Tổ chức roadshow là hoạt động cộng đồng, có tác động nhất định đến đông đảo người dân, do vậy cần sự quản lý nghiêm ngặt từ các đơn vị. Để thực hiện chạy roadshow, doanh nghiệp, tổ chức cần phải xin cấp Giấy phép thực hiện quảng cáo. Nếu cố tình tổ chức không được cấp phép, chương trình có thể bị yêu cầu tạm dừng và phải chịu mức phạt rất lớn.
Hiện nay, để được cấp Giấy phép thực hiện quảng cáo, doanh nghiệp, tổ chức cần đến Sở Văn hóa Thể thao và Du lịch địa phương để nộp hồ sơ đăng ký.
-
Thủ tục, hồ sơ xin phép
Về thủ tục đăng ký chạy roadshow, doanh nghiệp cần thực hiện các bước sau:
- Chuẩn bị 01 bộ hồ sơ gửi tới cơ quan thẩm quyền
- Sau khi tiếp nhận hồ sơ, nếu hợp lệ, doanh nghiệp sẽ được Sở Văn hóa Thể thao và Du lịch cấp Giấy phép thực hiện quảng cáo; nếu không hợp lệ, doanh nghiệp sẽ nhận được văn bản trả lời với lý do rõ ràng.
Thời gian cấp phép sẽ giao động từ 5-10 ngày làm việc tùy thuộc vào sản phẩm và dịch vụ mà doanh nghiệp cần quảng cáo. Mức lệ phí để đăng ký được niêm yết công khai tại Sở Văn hóa Thể thao và Du lịch nơi tiếp nhận hồ sơ.
Về hồ sơ xin cấp phép tổ chức roadshow, để đăng ký thực hiện quảng cáo roadshow, doanh nghiệp cần chuẩn bị 01 bộ hồ sơ gửi tới Sở Văn hóa Thể thao và Du lịch với đầy đủ các giấy tờ sau:
- Đơn xin cấp Giấy phép thực hiện quảng cáo (theo mẫu).
- Giấy chứng nhận đăng ký kinh doanh của doanh nghiệp, cá nhân xin cấp Giấy phép (bản sao).
- 02 bản mẫu sản phẩm quảng cáo in màu, trên đó có chữ ký của cá nhân hoặc con dấu của doanh nghiệp xin phép thực hiện quảng cáo.
- Giấy tờ chứng minh về chất lượng của sản phẩm, dịch vụ phù hợp với tiêu chuẩn và kỹ thuật theo quy định của pháp luật (bản sao).
- Đối với sản phẩm, dịch vụ trong lĩnh vực y tế cần có các loại giấy tờ được cơ quan thẩm quyền cấp tùy theo loại sản phẩm và dịch vụ đó là gì.
Thực tế, những thủ tục đăng ký chương trình chạy roadshow cũng tốn khá nhiều thời gian, do vậy, để việc quảng bá được diễn ra thuận lợi, nhanh chóng, doanh nghiệp cần thực hiện sớm các thủ tục để nhận được Giấy phép thực hiện quảng cáo, tránh làm ảnh hưởng tới kế hoạch truyền thông của chiến dịch.
3. Lựa chọn công ty tổ chức chạy roadshow uy tín, có năng lực
Có thể nói, việc chạy roadshow quảng cáo là công việc cần nhiều sự chuẩn bị kỹ lưỡng từ thời gian, công sức và chiến lược. Do đó, để thực hiện roadshow một cách hiệu quả với chi phí hợp lý, các doanh nghiệp cần lựa chọn một đơn vị thực hiện uy tín và có năng lực chuyên môn tốt.
WeWin Media Advertising là agency tiên phong hàng đầu trong lĩnh vực OOH tại Việt Nam, cung cấp các giải pháp quảng cáo ngoài trời tổng thể một cách chuyên nghiệp và tối ưu, trong đó bao gồm dịch vụ chạy roadshow quảng cáo. Các hình thức quảng cáo roadshow tại WeWin bao gồm: Roadshow Car Luxury, Roadshow xe bus hai tầng, Roadshow siêu xe, Roadshow motor phân khối lớn.
Với nhiều năm kinh nghiệm triển khai, đội ngũ nhân lực chuyên nghiệp, WeWin đem đến chất lượng dịch vụ tốt, chiến dịch đạt hiệu quả cao với chi phí tối ưu nhất. Doanh nghiệp, tổ chức có thể liên hệ ngay tới WeWin Media theo số hotline 0961.846.868 để được hỗ trợ và tư vấn triển khai chiến dịch chạy roadshow một cách nhanh chóng nhất.