Các Dạng Sự Kiện Có Thể Tổ Chức Tại Thành Phố Hồ Chí Minh

Tổ chức sự kiện tại SECC

Là một trong những thành phố phát triển và đông dân nhất cả nước, có thể nói, TPHCM (Sài Gòn) là địa điểm lý tưởng để tổ chức sự kiện. Vậy thì làm thế nào để tổ chức sự kiện tại thành phố Hồ Chí Minh? Hãy cùng Roadshow WeWin tìm hiểu qua bài viết sau đây nhé!

1. Tại sao nên tổ chức sự kiện tại thành phố Hồ Chí Minh?

1.1. Lượng tiếp cận cao, nhiều đối tượng mục tiêu tiềm năng

Tính đến năm 2021, thành phố Hồ Chí Minh có tổng cộng hơn 9 triệu người, đứng đầu danh sách thành phố đông dân nhất cả nước.

Với lượng dân số đông như vậy, nếu tổ chức sự kiện tại thành phố Hồ Chí Minh, doanh nghiệp sẽ nhận được lượng tiếp cận rất cao cùng rất nhiều đối tượng tiềm năng, đặc biệt nếu sự kiện muốn hướng tới đối tượng là giới trẻ. 

Theo nghiên cứu, thành phố Hồ Chí Minh có tỉ lệ dân số trẻ cao và tăng khá nhanh bởi đây là một thành phố sôi động, nhộn nhịp và hiện đại, dễ dàng thu hút những người trẻ đến phát triển và sinh sống. Vậy nên nếu sự kiện của bạn muốn hướng tới những người trẻ, thành phố Hồ Chí Minh sẽ là địa điểm lý tưởng để bạn nhắm đến.

1.2. Thành phố sôi động, “không ngủ”

Thành phố Hồ Chí Minh hay Sài Gòn là thành phố đông dân nhất và cũng là một trong những thành phố nhộn nhịp nhất cả nước. Thậm chí vào ban đêm, nơi đây cùng được mệnh danh là “thành phố không ngủ” với ánh đèn màu rực rỡ, hoạt động vui chơi ăn uống vô cùng sôi động và náo nhiệt. 

Cùng kết hợp với sự phát triển mạnh mẽ trong lĩnh vực giải trí truyền thông, có thể nói, thành phố Hồ Chí Minh chính là một nơi lý tưởng để tổ chức các sự kiện.

Sự kiện countdown tại thành phố Hồ Chí Minh

Sự kiện countdown tại thành phố Hồ Chí Minh

1.3. Nhiều đơn vị tổ chức sự kiện chuyên nghiệp

Với sự phát triển mạnh mẽ của giải trí truyền thông, thành phố Hồ Chí Minh là nơi diễn ra rất nhiều sự kiện lớn, nổi tiếng và có tầm ảnh hưởng lớn. Vì vậy, các đội ngũ tổ chức sự kiện ở đây phần lớn đều rất chuyên nghiệp và có nhiều kinh nghiệm, sẵn sàng đưa ra phương án tổ chức hợp lý và phù hợp với yêu cầu của khách hàng.  

2. Các dạng sự kiện có thể tổ chức tại Thành phố Hồ Chí Minh

2.1. Lễ hội (Festival)

Lễ hội là chuỗi các sự kiện hoặc buổi trình diễn được tổ chức xoay quanh các chủ đề như âm nhạc, ẩm thực… Hình thức sự kiện này thường thu hút một lượng rất lớn những người trẻ và thành phố Hồ Chí Minh là một nơi lý tưởng để thực hiện sự kiện này.

2.2. Sự kiện doanh nghiệp

Là thành phố phát triển nhất cả nước, Hồ Chí Minh là địa điểm tụ họp của rất nhiều công ty và tập đoàn lớn ở tất cả các lĩnh vực. Vì vậy, đây là một hình thức sự kiện rất phổ biến tại nơi đây. Một số hình thức sự kiện doanh nghiệp tại thành phố Hồ Chí Minh là: hội thảo nghiên cứu chuyên đề, hội nghị, triển lãm thương mại, workshops…

2.3. Sự kiện xã hội

Với dân số đông nhất cả nước, những sự kiện cộng đồng (hay social events) là một dạng sự kiện không thể thiếu tại thành phố Hồ Chí Minh. Các sự kiện cộng đồng thường có xu hướng xoay quanh việc ăn uống và giải trí và mang nhiều tính cá nhân. Đó có thể là các buổi dã ngoại, gặp mặt gặp gỡ nhân ngày kỷ niệm, họp mặt hoặc những bữa tiệc theo chủ đề.

Lễ hội Hoa Lan tại TPHCM

Lễ hội Hoa Lan tại TPHCM

3. Các khu vực có thể tổ chức sự kiện tại Thành phố Hồ Chí Minh

3.1. Đối với sự kiện hội chợ, triển lãm thương mại 

  • Trung tâm Hội chợ và Triển lãm Sài Gòn (SECC) 

Diện tích: 40.000m2/ 4 sảnh triển lãm, không gian bên ngoài 15.000 – 20.000m2

Tọa lạc tại Quận 7, cách trung tâm thành phố 20 phút, Trung tâm Hội chợ và Triển lãm Sài Gòn là một trong những trung tâm tổ chức sự kiện lớn và hiện đại nhất thành phố Hồ Chí Minh. 

Đây cũng là địa điểm tổ chức sự kiện đạt chuẩn quốc tế tại Sài Gòn và được rất đông doanh nghiệp lựa chọn để tổ chức sự kiện bởi ưu thế về mặt bằng, vị trí thuận lợi giao thông, đội ngũ chuyên nghiệp.

Tổ chức sự kiện tại SECC

Tổ chức sự kiện tại SECC

  • Trung tâm Triển lãm và Hội chợ Tân Bình (TBECC)

Với chi phí cho thuê dịch vụ hợp lý, vị trí đắc địa ở trục đường chính, ngay trung tâm quận Tân Bình, Trung tâm Triển lãm và Hội chợ Tân Bình được liệt vào là một trong những địa điểm tổ chức hội chợ, triển lãm với quy mô vừa và nhỏ được nhiều doanh nghiệp quan tâm.

3.2. Đối với sự kiện lễ hội âm nhạc

  • Phố đi bộ Nguyễn Huệ

Quy mô: Chiều dài 670m, rộng 64m

Phố đi bộ Nguyễn Huệ là địa điểm không chỉ thu hút khách du lịch mà còn là tụ điểm của giới trẻ tại thành phố Hồ Chí Minh. Tọa lạc tại ngay trung tâm thành phố- quận 1, đây cũng là nơi diễn ra rất nhiều các lễ hội và sự kiện âm nhạc như Lễ hội Âm nhạc Ánh sáng Countdown, Ravolution, Hozo… 

  • Sân vận động Hoa Lư

Tuy so về diện tích và quy mô, sân vận động Hoa Lư không lớn bằng những nơi khác, thế nhưng nơi đây vẫn được ưu ái lựa chọn làm địa điểm của rất nhiều sự kiện ngoài trời lớn. Lí do là vì, sân Hoa Lư có ưu thế tuyệt vời khi nằm ở giữa trung tâm quận 1, nút giao Đinh Tiên Hoàng và Nguyễn Thị Minh Khai. Vậy nên, đây là địa điểm lý tưởng cho các lễ hội âm nhạc, quảng bá sản phẩm,… với quy mô vừa và nhỏ.

Sự kiện ngoài trời tại sân vận động Hoa Lư, thành phố Hồ Chí Minh

Sự kiện ngoài trời tại sân vận động Hoa Lư, thành phố Hồ Chí Minh

3.3. Đối với sự kiện hội nghị hội thảo trong nhà 

  • Khách sạn InterContinental Saigon

Sức chứa: 600 người

Với tiêu chuẩn 5 sao, có thể nói, InterContinental Saigon quận 1 là nơi tổ chức sự kiện sang trọng nhất thành phố Hồ Chí Minh. Khách sạn sở hữu 5 phòng hội nghị theo từng đặc thù sự kiện như hội nghị, hội thảo cấp cao… thích hợp cho những sự kiện yêu cầu sự trang trọng, chuyên nghiệp.

  • Gem Center

Diện tích: 10.000m2, 13 phòng sảnh

Gem Center được đánh giá là trung tâm tổ chức sự kiện chuyên nghiệp hàng đầu Sài Gòn với không gian phù hợp cho rất nhiều các loại sự kiện như hội nghị, hội thảo, lễ giới thiệu sản phẩm, triển lãm… với quy mô lớn nhỏ khác nhau. 

Nằm ở vị trí trung tâm quận 1, thành phố Hồ Chí Minh, Gem center gây ấn tượng bởi phong cách kiến trúc hiện đại, sang trọng với chất lượng an ninh cao. Vì vậy, địa điểm này đặc biệt thích hợp cho những hội nghị quan trọng, yêu cầu tính bảo mật hay sự kiện tiệc cưới người nổi tiếng.

4. Những lưu ý khi tổ chức sự kiện

  • Chuẩn bị kĩ các loại giấy tờ, thủ tục xin phép chính quyền địa phương, sở văn hoá ở khu vực

Một điều cần lưu ý khi tổ chức sự kiện ở bất cứ nơi đâu, nhất là ngoài trời là cần phải xem xét các thủ tục xin phép chính quyền địa phương, sở văn hóa khu vực. Lí do là bởi khi tổ chức sự kiện có thể gây tắc nghẽn giao thông, hoặc gây tiếng ồn quá mức ảnh hưởng đến những người tham gia giao thông và những người dân sống xung quanh.

Vậy nên, cần xin phép chính quyền địa phương, để các ban ngành phía trên có những phương án xử lý kịp thời cũng như để sự kiện diễn ra đúng tiến độ.

Lưu ý khi tổ chức sự kiện tại thành phố Hồ Chí Minh

Lưu ý khi tổ chức sự kiện tại thành phố Hồ Chí Minh

  • Luôn đưa ra nhiều phương án thay thế cho các tình huống phát sinh.

Tổ chức sự kiện sẽ khó thể tránh khỏi những tình huống phát sinh ngoài ý muốn. Vậy nên bạn cần phải luôn đưa ra nhiều phương án dự phòng để luôn có thể chủ động trong mọi tình huống. 

Ví dụ khi tổ chức ngoài trời phải để ý đến các phương án như mưa to, lũ lụt và có những kế hoạch đối phó nhằm giảm thiểu sự cố đến mức tối đa.

  • Báo giá tổ chức sự kiện tại TP HCM

Có nhiều yếu tố ảnh hưởng đến giá thành tổ chức sự kiện như quy mô, địa điểm, khách mời, trang thiết bị hậu cần, nhân lực… nhất là ở thành phố Hồ Chí Minh, một trong những thành phố phát triển bậc nhất cả nước. Vậy nên mỗi sự kiện sẽ có mức giá cả khác nhau. 

Vậy nên, để biết thêm thông tin chi tiết về tổ chức sự kiện cho doanh nghiệp của bạn, hãy liên hệ với WeWin ngay hôm nay!

5. Đơn vị tổ chức sự kiện uy tín tại Thành phố Hồ Chí Minh

Roadshow WeWin là agency tiên phong trong việc cung cấp giải pháp quảng cáo ngoài trời và tổ chức sự kiện uy tín có phạm vi trên toàn quốc. Đến với công ty chúng tôi, bạn sẽ được làm việc và được tư vấn tận tình bởi đội ngũ chuyên nghiệp và giàu kinh nghiệm tổ chức sự kiện nhất để có thể phát triển tối đa tiềm năng của doanh nghiệp.

Hãy liên hệ trực tiếp cho quảng cáo Roadshow WeWin qua tin nhắn hoặc gọi vào hotline: 0961 84 68 68 để được tư vấn tận tình nhất về cách thức tổ chức sự kiện nhé!

Tìm hiểu thêm:

WeWin Team

WeWin Team

WeWin Team là đội ngũ Content Creator có niềm đam mê mãnh liệt với ngành marketing nói chung và ngành quảng cáo ngoài trời nói riêng

Để lại bình luận

About Me

WeWin Media – Agency quảng cáo ngoài trời cung cấp tổng thể các giải pháp quảng cáo trên toàn quốc.

Roadshow là một trong những dịch vụ quảng cáo trọng yếu tại WeWin Media.

Bài viết mới nhất

Group dành cho các Marketer

Tin tức, Kiến thức, Trend về Marketing | Các chương trình Give Away | Giao lưu kết bạn với các Marketer

Đăng kí nhận thông báo bài viết mới

Các bài viết về Marketing bổ ích của WeWin Media sẽ thường xuyên được gửi tới email của bạn
logo oke

WeWin Media cung cấp dịch vụ tổ chức Roadshow đa dạng hình thức trên toàn quốc. 

Phone: 0961 84 68 68

Social Media

Địa chỉ

Head Office Hà Nội

Số 1, Liền Kề 3D, Làng Việt Kiều Châu Âu, Phường Mộ Lao, Quận Hà Đông, Thành Phố Hà Nội

Office TP HCM

Số 181 Đường Cao Thắng, Phường 12, Quận 10, Thành phố Hồ Chí Minh

Đăng kí nhận thông báo
bài viết mới

Các bài viết về Marketing bổ ích của WeWin Media sẽ thường xuyên được gửi tới email của bạn

 

Contact Info