TOP 3 Chiến Lược Thu Hút Khán Giả Cho Sự Kiện Online Của Doanh Nghiệp

Các cuộc thi giúp “kéo” người tham gia ở lại sự kiện

Các sự kiện online là hình thức phổ biến để doanh nghiệp kết nối với các khách hàng. Vậy làm thế nào để tổ chức một sự kiện online thành công? Dưới đây là top 3 chiến lược giúp doanh nghiệp thu hút khán giả tham gia sự kiện online của mình. 

Đối với các doanh nghiệp, việc tổ chức một sự kiện online không đơn giản chỉ là một sự kiện mà đây là cả một quá trình từ khâu chuẩn bị đến tổ chức bao gồm việc tìm hiểu thông tin, sắp xếp chương trình, truyền thông sự kiện trên đa nền tảng và tạo quy trình đăng ký cho khách hàng. Do vậy, chắc hẳn bạn sẽ không hề muốn khách hàng chỉ tham gia sự kiện online của doanh nghiệp mình chỉ vỏn vẹn 15 phút đầu. 

Để tạo sự thu hút cho sự kiện online của mình, bạn có thể áp dụng 3 chiến lược dưới đây: 

1. Tạo sự kiện dễ dàng để tham gia 

Bạn đã bao giờ đến một sự kiện mà không chắc chắn về những gì bạn phải làm với tư cách là một người tham dự? Bạn không biết phải đến phòng hội nghị nào hoặc nơi nào để đăng nhập và nhận thẻ tên của mình? Và kết quả là, bạn bỏ lỡ phần bắt đầu của sự kiện. Đó là một cảm giác căng thẳng mà bạn không muốn lặp lại đối với khách hàng tham dự sự kiện của doanh nghiệp mình!

Đừng để việc truy cập vào khách hàng trở nên khó khăn trong khi cố gắng tham gia sự kiện của bạn. Mục tiêu của doanh nghiệp bạn phải là làm cho việc tham gia và tham gia sự kiện dễ dàng nhất có thể.

Chiến lược thu hút khán giả tham gia sự kiện online

Chiến lược thu hút khán giả tham gia sự kiện online

Ví dụ: khi tổ chức đấu giá từ thiện trực tuyến với các tổ chức phi lợi nhuận, doanh nghiệp của bạn nên trang bị cho khách khả năng chia sẻ liên kết trực tiếp đến đấu giá trực tuyến. Sau đó, khách tham dự sự kiện chỉ cần nhấp vào liên kết để tham gia! Đối với sự kiện của mình, doanh nghiệp có thể chia sẻ một liên kết trực tiếp, hoặc, nếu quy trình phức tạp hơn một chút, hãy cân nhắc tạo một trang web hoặc email mời hướng dẫn khách mời qua các bước để tham gia bằng ngôn ngữ đơn giản.

Một quy trình có tổ chức từ đầu đến cuối cho phép khách tập trung ít hơn vào cách tương tác với sự kiện của bạn và dễ dàng tiếp cận được với những thông tin trong sự kiện. 

2. Sử dụng các công cụ hỗ trợ “kéo” người tham gia ở lại sự kiện

Ngay cả khi bạn đang xem nội dung nào đó phù hợp với sở thích của mình và gây hứng thú từ đầu đến cuối, bạn vẫn sẽ dễ dàng muốn thoát ra sau khi nhìn chằm chằm vào màn hình trong một thời gian dài. Nếu bạn đã từng say sưa xem một bộ phim mới phát hành và nhận được câu nói hơi xấu hổ “Bạn vẫn đang xem chứ?”, bạn hiểu việc mất tập trung dễ dàng như thế nào.

Không thể tránh khỏi rằng, sự kiện online sẽ mất sự chú ý của một số khách hàng trong suốt quá trình diễn ra và mặc nhiên đó không do lỗi ở sự kiện của doanh nghiệp. Điều đó có nghĩa là doanh nghiệp của bạn cần kết hợp một số chiến lược để thu hút lại người tham gia, một tin nhắn “Bạn vẫn đang theo dõi chứ?” chẳng hạn.

Các cuộc thi giúp “kéo” người tham gia ở lại sự kiện

Các cuộc thi giúp “kéo” người tham gia ở lại sự kiện

Dưới đây là một số ý tưởng cần ghi nhớ để “kéo” người tham dự tập trung vào sự kiện

  • Tin nhắn văn bản hoặc thông báo đẩy. Ví dụ: đối với đấu giá từ thiện, tin nhắn văn bản và thông báo đẩy có thể được sử dụng để thông báo cho khách biết khi nào họ cần trả giá cao hơn. Sau đó, khách hàng hầu như có thể “quay trở lại” sự kiện và đưa ra những hành động trả giá. Bên ngoài bối cảnh sự kiện gây quỹ, doanh nghiệp có thể sử dụng ý tưởng này để giúp khách tham dự “khởi động” trước khi các buổi sự kiện hoặc chương trình giải trí bắt đầu.
  • Thăm dò ý kiến ​​và khảo sát. Ý tưởng này không chỉ thu hút  khách mời mà còn cho phép doanh nghiệp tìm hiểu một chút về những cá nhân đang tham dự sự kiện của mình. Bạn có thể yêu cầu khách đưa ra ý kiến ​​của họ về một chủ đề cụ thể được thảo luận, trả lời các câu hỏi đố hoặc thậm chí trả lời các câu hỏi chung về bản thân họ và lý do họ tham dự sự kiện của doanh nghiệp bạn.
  • Tổ chức các cuộc thi. Một chút cạnh tranh lành mạnh có thể trở nên hấp dẫn đối với một số khách hàng và doanh nghiệp có thể sử dụng cách này trong suốt sự kiện của mình. Ví dụ: doanh nghiệp có thể tổ chức một cuộc thi đố chạy xuyên suốt sự kiện, đặt ra các câu đố đố ngẫu nhiên và theo dõi xem khách nào trả lời đúng nhất. Người chiến thắng sẽ nhận được một giải thưởng. Hoặc, có thể chia khách mời thành các nhóm và yêu cầu họ hoàn thành các nhiệm vụ liên quan đến sự tương tác trong suốt sự kiện. Đội nào hoàn thành nhiều nhiệm vụ nhất sẽ chiến thắng.

Những ý tưởng này không phải là xương sống của chiến lược tương tác của doanh nghiệp bạn, thay vào đó, đây là những chiến lược nhanh chóng, độc đáo có thể được đưa ra trong suốt sự kiện. Vì vậy, nếu thấy một vị khách muốn “out” khỏi phòng hoặc thấy bản thân đang nhìn chằm chằm vào màn hình thay vì chú ý đến các hoạt động của sự kiện, bạn có thể áp dụng các cách trên để giúp họ có thể nhanh chóng cuốn vào sự kiện chính.

3. Đưa sự kiện “về đích”

Bạn đã bao giờ tham dự một sự kiện không có kết thúc rõ ràng chưa? Có thể sự phấn khích đã từ từ giảm xuống khi trời càng về khuya,  khách mời dần dần cạn kiệt khi sự kiện mất dần sức nóng.

Bên cạnh việc tạo ấn tượng tích cực ban đầu, doanh nghiệp cũng cần đảm bảo sự kiện có “nhịp độ” mạnh mẽ từ đầu đến cuối, mang đến những khoảnh khắc hấp dẫn như nhau từ khi mở đầu đến khi kết thúc.

Hãy ghi nhớ các mẹo sau để thúc đẩy sự kiện của bạn từ đầu đến cuối, duy trì mức độ tương tác ổn định trong suốt quá trình:

  • Cung cấp thông tin cập nhật trong suốt sự kiện: Ví dụ, nếu đó là một sự kiện gây quỹ, bạn có thể chiếu một nhiệt kế gây quỹ để cho khách biết số tiền đã quyên góp được và số tiền cần được huy động để đạt được mục tiêu của doanh nghiệp. Nếu bạn đã sử dụng bất kỳ ý tưởng cuộc thi cạnh tranh nào (xem phần trước), bạn có thể cung cấp thông tin cập nhật về ai là người “chiến thắng” cuộc thi ở các khoảng thời gian khác nhau.
Liên tục cung cấp thông tin trong sự kiện

Liên tục cung cấp thông tin trong sự kiện

  • Giới thiệu một người đại diện sự kiện đủ thú vị: Đối với các tổ chức phi lợi nhuận tổ chức các cuộc đấu giá từ thiện, đây là nơi người bán đấu giá bước vào để thông qua các vật phẩm đấu giá hoặc thực hiện kháng nghị. Tuy nhiên, đối với các loại sự kiện khác, vẫn là hữu ích nếu xuất hiện một người hấp dẫn để cung cấp một số hình thức giải trí giữa các phiên sự kiện.
  • Cân nhắc tạo sự kiện 4 chiều: Ví dụ, bạn có thể gửi một bữa ăn (hoặc thậm chí chỉ một số món ăn nhẹ) cho khách để họ thưởng thức trong suốt sự kiện. Hoặc, bạn có thể bao gồm một phiên hướng dẫn, trong đó khách tham dự làm một cái gì đó cùng với một người đại diện chương trình (một lần nữa gửi những thứ cần thiết cho khách trước khi diễn ra sự kiện). Những ý tưởng này có thể thu hút khách tham gia sự kiện và làm cho sự kiện có vẻ thân mật hơn và không giống như họ đang kết nối với doanh nghiệp chỉ qua màn hình máy tính.

Trên thực tế, khi phải phát trực tiếp một sự kiện online, có thể có cảm giác như đang nói ra khoảng trống, với những ý tưởng kể trên, doanh nghiệp không chỉ theo kịp tốc độ của sự kiện từ đầu đến cuối mà còn giảm bớt “khoảng trống” ảo giữa sự kiện và khách tham dự.

Mặc dù có thể khó khăn hơn khi thu hút khán giả trực tuyến trong các sự kiện ảo, nhưng doanh nghiệp của bạn hoàn toàn có thể sử dụng các chiến lược trên để thu hút sự chú ý của khách hàng từ đầu đến cuối. Từ việc giúp sự kiện dễ dàng tham gia, đến việc sử dụng các chiến thuật nhanh chóng để kéo khách quay trở lại sự kiện, để thúc đẩy sự phấn khích từ đầu đến cuối, những chiến lược này là một điểm khởi đầu tuyệt vời cho sự kiện tiếp theo của doanh nghiệp.

Nếu bạn đang tìm kiếm đơn vị triển khai các sự kiện, bạn có thể liên hệ với Roadshow WeWin thông qua số hotline 0961 84 68 68 hoặc website: https://roadshow.vn/ để được tư vấn và báo giá chi tiết.

Tìm hiểu thêm:

WeWin Team

WeWin Team

WeWin Team là đội ngũ Content Creator có niềm đam mê mãnh liệt với ngành marketing nói chung và ngành quảng cáo ngoài trời nói riêng

Để lại bình luận

About Me

WeWin Media – Agency quảng cáo ngoài trời cung cấp tổng thể các giải pháp quảng cáo trên toàn quốc.

Roadshow là một trong những dịch vụ quảng cáo trọng yếu tại WeWin Media.

Bài viết mới nhất

Group dành cho các Marketer

Tin tức, Kiến thức, Trend về Marketing | Các chương trình Give Away | Giao lưu kết bạn với các Marketer

Đăng kí nhận thông báo bài viết mới

Các bài viết về Marketing bổ ích của WeWin Media sẽ thường xuyên được gửi tới email của bạn
logo oke

WeWin Media cung cấp dịch vụ tổ chức Roadshow đa dạng hình thức trên toàn quốc. 

Phone: 0961 84 68 68

Social Media

Địa chỉ

Head Office Hà Nội

Số 1, Liền Kề 3D, Làng Việt Kiều Châu Âu, Phường Mộ Lao, Quận Hà Đông, Thành Phố Hà Nội

Office TP HCM

Số 181 Đường Cao Thắng, Phường 12, Quận 10, Thành phố Hồ Chí Minh

Đăng kí nhận thông báo
bài viết mới

Các bài viết về Marketing bổ ích của WeWin Media sẽ thường xuyên được gửi tới email của bạn

 

Contact Info