Tham Khảo 11 Ý Tưởng Tổ Chức Sự Kiện Công Ty Cực Sáng Tạo Trên Thế Giới

Giao tiếp trao đổi trong thế giới Metaverse

Để nghĩ ra ý tưởng tổ chức sự kiện độc đáo cho doanh nghiệp của mình không phải lúc nào cũng dễ. Vậy nên hãy cùng nghiên cứu ngay bài viết 11 ý tưởng tổ chức sự kiện cực sáng tạo trên thế giới để tham khảo thêm nhé!

1. Làm thế nào để tổ chức sự kiện cho công ty? 

Các sự kiện của công ty thường như một đoạn rap tệ. Nếu sự kiện dành cho các nhóm nội bộ, nhiều người tham dự bắt buộc phải tham dự ngay cả khi họ không cảm thấy thích. Do đó, điều quan trọng là phải tạo ra thứ gì đó đáng mong đợi.

Nếu sự kiện của công ty bạn dành cho khách hàng và đối tác, bạn vẫn cần nghĩ ra điều gì đó thú vị để thu hút sự chú ý của họ và khiến họ muốn dành những giờ không-phải-làm-việc với bạn.

Bất kể trong tình huống nào, bạn cũng có thể gặp phải những trở ngại xuất hiện thường xuyên trong việc lập kế hoạch sự kiện của công ty như vấn đề phê duyệt ngân sách hoặc các quy tắc nhân sự về sự hạn chế các hoạt động. 

Không giống như các sự kiện cá nhân, các quyết định về sự kiện của công ty không hoàn toàn phụ thuộc vào bạn. Nhưng đừng để những thứ đó cản trở khả năng sáng tạo của bạn! Vậy bạn có thể làm gì?

Tổ chức sự kiện cho doanh nghiệp

Tổ chức sự kiện cho doanh nghiệp

2. Tạo một bộ phim về khách mời

Hãy biến khách mời của bạn trở thành ngôi sao trong sự kiện của bạn bằng cách tạo một bộ phim về họ trong thời gian thực tại sự kiện. Gerrid Smith của Joy Organics nói rằng hoạt động này là một trong những phần thành công nhất trong các đợt ra mắt sản phẩm trước đây của họ.

Smith cho biết: “Lễ ra mắt sản phẩm là một trong số ít các sự kiện mà tôi đã lên kế hoạch thực sự diễn ra mà không gặp trở ngại nào”. Ông cũng bổ dung “Lễ ra mắt là một cách tuyệt vời để giới thiệu về công ty, sự hợp tác, sản phẩm/ dịch vụ hoặc chương trình khuyến mãi mới.”

Khách bước vào gian chụp ảnh và ghi lại một đoạn ngắn của chính họ với các sản phẩm mới của thương hiệu. Tính độc quyền của sự kiện – “chỉ có 180 người được lựa chọn cẩn thận để tham gia sự kiện hoành tráng của bữa tiệc ra mắt của chúng tôi,” Smith nói – kết hợp với những người lần đầu nhìn và thử những món đồ mới mà chưa ai biết đến đã làm tăng thêm sự phấn khích của họ và điều này được ghi lại trong phim.

3. Hỗ trợ các doanh nghiệp địa phương.

Nếu bạn đang tìm kiếm các ý tưởng tổ chức sự kiện của công ty phù hợp với các nhóm nhỏ, cần một buổi gặp gỡ bình thường, thì đây là ý tưởng dành cho bạn.

Mỗi ngày, người tiêu dùng đưa ra quyết định mua sắm tại địa phương, vì vậy đây là một cách tuyệt vời để tôn vinh sự độc đáo ở thương hiệu của bạn và đồng thời hỗ trợ những người hàng xóm trong quá trình này! Bằng cách mua sắm tại địa phương, bạn giúp tạo ra một cộng đồng hòa nhập hơn và những người tham dự của bạn gắn kết hơn khi cùng nhau khám phá một địa điểm mới.

Để lên kế hoạch cho sự kiện như thế này, bạn nên tìm kiếm các chủ doanh nghiệp quan tâm đến việc tổ chức và đảm bảo họ có thể thu xếp tham gia những ngày diễn ra sự kiện nhất định. Từ đó, bạn có thể chọn một phương án phù hợp nhất với lợi ích của nhóm bạn hoặc đưa nó vào một cuộc bỏ phiếu nhóm. Còn nếu bạn không quen thuộc với khu vực, hãy cho những người tham dự của bạn đưa ra đề xuất của họ.

Hỗ trợ doanh nghiệp địa phương

Hỗ trợ doanh nghiệp địa phương

4. Tổ chức chương trình hoặc hội thảo kể chuyện.

Các chương trình kể chuyện trang trọng là một hích lớn đối với những người hâm mộ thể loại này cũng như người mới. Những câu chuyện có thật được kể trực tiếp rất hấp dẫn, hài hước, kích thích tư duy và cảm xúc. Họ dạy chúng ta rất nhiều về bản thân, về sự sáng tạo của con người và thế giới xung quanh. 

Cho dù họ chỉ đơn giản là thưởng thức một ly cocktail trước khán giả hay đứng dậy trước mặt đồng nghiệp hoặc khách hàng VIP của họ trong bối cảnh hội thảo, đây cũng là một trong những ý tưởng về sự kiện công ty mà những người tham dự của bạn sẽ nói đến trong nhiều năm tới.

5. Tổ chức một sự kiện của công ty trong Metaverse.

Chuyên gia lập kế hoạch sự kiện của công ty Lauren Gessa biết khá rõ về điều này. Công ty của cô, RemoteBridge, cung cấp dịch vụ cho khách hàng bao gồm 17 công ty trong danh sách Fortune 100. Cô ấy tùy chỉnh từng sự kiện theo nhu cầu của từng thương hiệu. Vừa rồi, cô ấy cũng đã lên kế hoạch cho một sự kiện ở Metaverse.

Gessa chia sẻ: “Trong hội nghị ảo kết hợp kéo dài hai ngày này, những người tham dự từ 26 công ty khác nhau trao đổi và di chuyển qua lại từ các hoạt động trên hòn đảo ảo của chúng tôi cho đến các phiên trò chuyện trong Teams “. Cô nói tiếp “Mỗi ngày có khoảng 5 giờ lập trình giữa các nền tảng.”

Giao tiếp trao đổi trong thế giới Metaverse

Giao tiếp trao đổi trong thế giới Metaverse

Mặc dù, cô có nói “Hiện tại có một chút ồn ào”, việc tổ chức sự kiện ở Metaverse vẫn là một động thái tuyệt vời đối với những người tham dự của họ. Những người tham dự nhận được những lợi ích mà chỉ một sự kiện kết hợp mới có thể cung cấp như khả năng tiếp cận cao hơn và tiết kiệm chi phí. Nhưng bằng cách tổ chức sự kiện đặc biệt trong Metaverse, Gessa đã có thể biến những ý tưởng về sự kiện của công ty thành hiện thực, điều mà thường không thể hoạt động trên bất kỳ nền tảng nào khác.

Từ các trò chơi xây dựng nhóm ảo như Last Avatar Standing đến một cuộc săn lùng người nhặt rác trong thế giới, ví dụ của Gessa cho chúng ta thấy rằng Metaverse là một tiện ích tuyệt vời cho bất kỳ ý tưởng sự kiện công ty nào mà bạn có thể đã có.

6. Tìm kiếm một số cảm giác mạnh.

Nhảy dù, nhảy bungee và bơi cùng cá mập nằm trong danh sách của rất nhiều người nghiện adrenaline. Vậy tại sao không biến ước mơ của họ thành hiện thực với một trong những ý tưởng tổ chức sự kiện doanh nghiệp đáng nhớ nhất trên thế giới? Hãy nói về trải nghiệm gắn kết cho những người tham dự!

Điều này khả thi hơn bạn nghĩ. Ví dụ: địa điểm nhảy dù trong nhà cung cấp các đường hầm gió thẳng đứng và những người hướng dẫn mang lại cho người tham dự cảm giác hồi hộp mà không có rủi ro thường thấy của hoạt động phổ biến này.

Nếu không ý tưởng nào ở trên không phù hợp với bạn, hãy dành một chút thời gian để khám phá những trải nghiệm thú vị tiềm năng nhưng ít khốc liệt hơn. Bạn có thể tham khảo một vài sự kiện dưới đây:

  • Các tour du lịch bằng xuồng trên sông địa phương
  • Đường mòn tốc độ cao
  • Leo núi trong nhà
  • Xe go-kart hoặc ô tô 
Tổ chức sự kiện công ty bằng những hoạt động tạo cảm giác mạnh

Tổ chức sự kiện công ty bằng những hoạt động tạo cảm giác mạnh

7. Sử dụng xe tải thức ăn.

Đối với nhiều người,, thức ăn là trải nghiệm đáng mong chờ của bất kỳ sự kiện nào. Dịch vụ ăn uống thông minh kết hợp sự mới lạ và chất lượng tuyệt vời, cả hai đều có thể tìm thấy trong dịch vụ xe tải chở đồ ăn.

Hãy mang đến một hoặc nhiều món ăn địa phương được yêu thích để làm khách ngạc nhiên và thích thú. Bạn có thể yêu cầu các chủ nhà hàng tạo một món ăn theo một chủ đề bất kỳ hoặc chỉ đơn giản là cung cấp các món ăn hấp dẫn nhất trong thực đơn của họ. Việc sắp xếp và dọn dẹp cũng trở nên dễ dàng miễn là bạn có đủ bàn ăn ngoài trời hoặc chăn picnic và thùng rác thùng lớn.

8. Cho phép những người bạn lông lá cùng tham gia.

Nếu công ty của bạn đã chào đón những chú chó vào nơi làm việc, tại sao không mời chúng đến sự kiện công ty của bạn? Sau tất cả, chúng có lẽ là điểm nhấn trong ngày của mọi người. Chưa kể đến việc chúng sẽ trở thành những vị khách danh dự tuyệt vời!

Đơn giản chỉ cần thêm ghi chú vào lời mời của bạn rằng doanh sự kiện cho phép mang theo những thú cưng ngoan. Hoặc, nếu bạn đang tìm kiếm những ý tưởng sự kiện công ty phức tạp hơn, có thể thực sự gây chú ý, hãy đề xuất những voucher giảm giá, khuyến mãi tại các nhà bán đồ cho thú cưng sang trọng. Hoặc phục vụ các món ăn cho thú cưng song song với bữa trưa của khách mời.

Ghi chú: Ý tưởng này rất thú vị và đồng thời cũng khá thiết thực khi việc có một con vật cưng cần được chăm sóc ở nhà thường là một trở ngại đối với những người tham gia sự kiện.

Sử dụng xe tải bán đồ ăn trong sự kiện công ty ngoài trời

Sử dụng xe tải bán đồ ăn trong sự kiện công ty ngoài trời

9. Đặt chỗ tại một khu trò chơi giải trí

Các trò chơi giải trí không chỉ dành cho trẻ em! Việc chọn một khu trò chơi điện tử làm địa điểm tổ chức sự kiện công ty tiếp theo của bạn sẽ là một sự bất ngờ thú vị với những người tham dự của bạn.

Có nhiều loại trò chơi giải trí khác nhau để bạn lựa chọn. Ở hầu hết các thành phố lớn, bạn sẽ tìm thấy ít nhất một trong những điều sau:

  • Barcades hoàn chỉnh với rượu, bia và thậm chí cả cocktail
  • Công nghệ tiên tiến với nhiều các trò chơi và máy thực tế ảo VR mới nhất
  • Trò chơi bắn bi cổ điển sành điệu
  • Bowling, bóng xiên

10. Tìm trải nghiệm sẵn có.

Đây là một sự kiện đã lên kế hoạch cho bạn tất cả những nội dung có ảnh hưởng lớn. Tất cả những gì bạn phải làm là mua vé và mời khách mời.

Ưu điểm lớn nhất? Có đa dạng các lựa chọn! 

  • Buổi học vẽ tranh, nơi một người hướng dẫn khách mời vẽ tranh ở cấp độ sơ cấp trong khi họ thưởng thức nhiều loại rượu hoặc bia. Hoặc hoán đổi điều này với một phiên bản công nghệ cao hơn: Một lớp học của Apple dành riêng cho việc phác thảo ý tưởng trong Notes.
  • Các đêm ở vườn bách thú hoặc vườn bách thảo, nơi khuôn viên luôn mở cửa để vui chơi sau giờ làm việc, bao gồm ít nhất một cuộc trình diễn vui nhộn, một cuộc gặp gỡ cận cảnh và / hoặc các gói đồ ăn và thức uống.
  • Các sự kiện hấp dẫn và kỳ bí tại các phòng kín phiêu lưu như chuyến tham quan nghĩa địa, bữa tiệc bí ẩn giết người và mê cung ngô bị ma ám.
Tổ chức sự kiện công ty bằng cách tìm trải nghiệm sẵn có

Tổ chức sự kiện công ty bằng cách tìm trải nghiệm sẵn có

11. Chơi trò chơi board games

Nghe giống như một buổi tối tuyệt vời với bạn bè. Nhưng với một chút kế hoạch bổ sung, bạn có thể biến ý tưởng đi chơi đơn giản được yêu thích này thành một sự kiện công ty chính thức mà mọi người sẽ thực sự muốn tham gia.

Lợi ích của board games cho các sự kiện của công ty là nó có thể diễn ra trong vô tận. Chúng cung cấp một không gian tuyệt vời để làm việc về xây dựng nhóm với nhân viên mới hoặc tìm thấy điểm chung giữa các khách hàng mới ngay từ khi bắt đầu. Các trò chơi kinh điển như Cờ tỷ phú, Ma sói và Uno rất tuyệt vời cho mọi lứa tuổi và mang đến một chút hoài niệm thú vị.

Trên đây là bài viết “Tham khảo 11 Ý tưởng tổ chức sự kiện cực sáng tạo trên thế giới”. Hy vọng thông qua những chia sẻ trên, bạn sẽ có thêm được nhiều ý tưởng tổ chức sự kiện thú vị cho doanh nghiệp của mình. Nếu bạn đang tím kiếm đơn vị tổ chức sự kiện chuyên nghiệp, uy tín để hợp tác triển khai, bạn có thể tham khảo thêm các dịch vụ của Roadshow WeWin thông qua website https://roadshow.vn/ hoặc liên hệ trực tiếp với chúng tôi thông qua số hotline 0961 84 68 68.

Tìm hiểu thêm:

WeWin Team

WeWin Team

WeWin Team là đội ngũ Content Creator có niềm đam mê mãnh liệt với ngành marketing nói chung và ngành quảng cáo ngoài trời nói riêng

Để lại bình luận

About Me

WeWin Media – Agency quảng cáo ngoài trời cung cấp tổng thể các giải pháp quảng cáo trên toàn quốc.

Roadshow là một trong những dịch vụ quảng cáo trọng yếu tại WeWin Media.

Bài viết mới nhất

Group dành cho các Marketer

Tin tức, Kiến thức, Trend về Marketing | Các chương trình Give Away | Giao lưu kết bạn với các Marketer

Đăng kí nhận thông báo bài viết mới

Các bài viết về Marketing bổ ích của WeWin Media sẽ thường xuyên được gửi tới email của bạn
logo oke

WeWin Media cung cấp dịch vụ tổ chức Roadshow đa dạng hình thức trên toàn quốc. 

Phone: 0961 84 68 68

Social Media

Địa chỉ

Head Office Hà Nội

Số 1, Liền Kề 3D, Làng Việt Kiều Châu Âu, Phường Mộ Lao, Quận Hà Đông, Thành Phố Hà Nội

Office TP HCM

Số 181 Đường Cao Thắng, Phường 12, Quận 10, Thành phố Hồ Chí Minh

Đăng kí nhận thông báo
bài viết mới

Các bài viết về Marketing bổ ích của WeWin Media sẽ thường xuyên được gửi tới email của bạn

 

Contact Info