5 Ý Tưởng Tài Trợ Sự Kiện Ảo (Virtual Event) Cho Doanh Nghiệp Của Bạn

Các nền tảng đang cung cấp dịch vụ phụ đề

Tài trợ là hoạt động phổ biến trong các sự kiện của doanh nghiệp. Nhưng làm thế nào để hoạt động tài trợ thu hút hơn với người tham dự. Cùng Roadshow WeWin tham khảo 5 ý tưởng tài trợ sự kiện ảo qua bài viết dưới đây.

Nhận tài trợ cho các tổ chức có thể giúp các doanh nghiệp tăng khả năng hiển thị trong toàn ngành, nâng cao hình ảnh của họ và tăng uy tín thông qua các sự kiện mà họ hỗ trợ. Ngoài ra, việc tài trợ còn giúp tạo vốn và thực hiện các hoạt động marketing cần thiết để xây dựng một sự kiện thành công.

Dưới đây là 5 ý tưởng tài trợ sự kiện ảo mà các doanh nghiệp có thể tham khảo và áp dụng cho sự kiện sắp tới của mình.

1. Trò chơi online

Khiến cho những người tham dự nhiệt tình hưởng ứng trong một sự kiện ảo là rất quan trọng tạo nên thành công cho cả một sự kiện. Doanh nghiệp có thể tạo cho sự kiện sôi động hơn bằng cách thêm một số trò chơi tương tác kết hợp với hoạt động tài trợ. 

Các nhà tài trợ có thể kết nối với khán giả thông qua các trò chơi và trao giải thưởng cho người tham dự. Đó là một cách tiếp cận tuyệt vời thông qua việc tặng họ mã giảm giá hoặc các mã thông báo quà tặng khác như một cách thể hiện chương trình việc đánh giá cao sự hiện diện của họ tại chương trình.

Ban tổ chức có thể chuẩn bị các câu đố, các thử thách hoặc các trò chơi cạnh tranh để thu hút những người tham gia sự kiện ảo. Các hoạt động này có thể nâng cao trải nghiệm của người tham dự đồng thời làm nổi bật nhà tài trợ của sự kiện giữa các phiên trong chương trình. 

Nếu doanh nghiệp chọn tổ chức một sự kiện gây quỹ, hãy tìm cách bán vé xổ số trực tuyến. Chuẩn bị vé và viết tên của người ủng hộ trên đó. Lý tưởng nhất là có thể bán những chiếc vé này vài ngày trước sự kiện. Tuy nhiên, phân phát những chiếc vé này trong hoặc sau sự kiện cũng là một ý tưởng không tồi bởi người tham dự cũng có thể có tùy chọn thêm chi phí vé xổ số vào phí đăng ký sự kiện của họ.

Bên cạnh đó, hãy lên lịch rút thăm xổ số trong chính sự kiện của doanh nghiệp. Ban tổ chức sẽ dễ dàng xác định những người chiến thắng với tên của người tham gia được viết trên vé. Khi đã công bố những người chiến thắng, hãy liên hệ với họ và sắp xếp giao những vật phẩm mà họ sẽ nhận được thông qua chương trình.

Trò chơi online

Trò chơi online

2. Tặng Quà

Quà cho sự kiện là một bộ quà tặng mà ban tổ chức có thể phân phát cho những người tham dự sự kiện ảo. Đó có thể là một món quà vật chất mà doanh nghiệp có thể gửi đến địa chỉ cụ thể của người tham gia hoặc một món quà kỹ thuật số gửi qua email.

Tặng quà, quà lưu niệm và các hình thức quà tặng khác dành cho người tham gia có thể mang lại lợi ích cho sự kiện ảo của doanh nghiệp. Chúng giúp những người tham gia ghi nhớ sự kiện cùng với các nhà tài trợ của chương trình, thúc đẩy các nỗ lực marketing, điều này cũng có thể để lại ấn tượng tích cực với mọi người.

Vì nhiều người tham dự sự kiện thấy mình đang trong các cuộc gọi điện video liên tục nên sự mệt mỏi trong sự kiện ảo có thể ảnh hưởng đến nhiều người trong số họ và khiến họ mệt mỏi. Cùng với các nhà tài trợ sự kiện, điều tốt nhất có thể làm ở đây là ban tổ chức có thể tìm những cách khác để thu hút người tham dự chú ý tới nội dung sự kiện thông qua các món quà.

Tặng voucher là một món quà tiện lợi trong các sự kiện ảo

Tặng voucher là một món quà tiện lợi trong các sự kiện ảo

Quà cho sự kiện cũng có thể được tùy chỉnh theo nhu cầu của sự kiện và khả năng đáp ứng của doanh nghiệp cũng như nhà tài trợ. Vì có quyền kiểm soát các mặt hàng sẽ có trong túi quà nên việc đưa ra các ý tưởng sáng tạo có thể khiến khán giả thích thú và ngạc nhiên là điều cần thiết.

Ban tổ chức có thể lựa chọn gửi trước các túi quà hiện vật trước khi bắt đầu sự kiện trực tuyến. Hộp quà chào mừng có thể bao gồm bút, sổ ghi chú, bút đánh dấu, hộp trà túi lọc và lịch trình sự kiện. Những điều này có thể tạo thêm hứng thú cho những người tham dự sự kiện trực tuyến của doanh nghiệp.

Những món quà này tạo ra trải nghiệm thống nhất giữa những người tham gia trực tuyến và có thể trở thành một chủ đề thú vị để họ thảo luận về sự kiện sau khi sự kiện kết thúc.

Theo cách tương tự, quà tặng kỹ thuật số như thẻ quà tặng Amazon có thể là một sự thay thế tiện lợi bởi nó cho phép người tham dự thực hiện mua hàng điện tử, gia đình hoặc giải trí trực tuyến.

Tặng quà cho người tham dự

Tặng quà cho người tham dự

3. Đồ ăn trực tuyến

Nạp lại năng lượng cho những người tham gia sự kiện ảo trong thời gian nghỉ giữa giờ là một ý tưởng thú vị bởi thức ăn mang mọi người lại gần nhau và tạo cơ hội kết nối. Những “món quà” đồ ăn này có thể ở dạng thức ăn nhanh hoặc một chai rượu vang ngon. Một điều nên nhớ đó là hãy đảm bảo gắn lên bao bì thực phẩm và nhãn chai có logo thương hiệu của nhà tài trợ.

Ví dụ: bạn có thể gửi ‘gói đồ ăn nhẹ’ bao gồm kẹo hoặc sôcôla, cà phê hoặc trà và thẻ voucher để uống cà phê hoặc nghỉ giải lao. Những món đồ này cần được đóng gói cẩn thận và có logo nhà tài trợ sự kiện trên bao bì.

Để thực hiện ý tưởng này, các doanh nghiệp có thể cân nhắc hợp tác với một nhà tài trợ chuyên về giao đồ để tận dụng nền tảng giao đồ ăn trực tuyến để giao bữa trưa đến địa chỉ của người tham dự, giúp họ chia sẻ bữa ăn cùng nhau.

Một lựa chọn khác là cung cấp cho người tham dự mã giảm giá, đã có chữ ký xác nhận bởi nhà tài trợ, để có thể giảm chi phí cho đơn đặt hàng đồ ăn của họ sau này.

Giao đồ ăn cho người tham dự

Giao đồ ăn cho người tham dự

4. Trò chuyện cùng khán giả

Trò chuyện cùng khán giả là khoảng thời gian giúp tạo hứng thú và thu hút những người tham dự ảo. Điều này có thể giúp thúc đẩy mạng lưới kết nối tốt hơn khi họ thảo luận trực tuyến các ý tưởng khác nhau hơn là chỉ những vấn đề xoay quanh đồ ăn và thức uống.

Cách tiếp cận độc đáo này có thể là cơ hội quý giá để các nhà tài trợ sự kiện và đối tác của sự kiện giới thiệu về chính mình. Ngoài ra, đó là một cách thú vị để những người tham dự sự kiện ảo tìm hiểu nhau và hiểu rõ hơn về các nhà tài trợ của chương trình giữa các phiên.

Bắt đầu thời gian trò chuyện bằng cách kết hợp giữa trò chuyện và ăn uống. Chuẩn bị đồ uống trước và gửi cho những người tham dự trực tuyến để khiến họ cảm thấy như được tham gia trực tiếp.

Đừng quên dán nhãn các hộp thức ăn và đồ uống với tên nhà tài trợ sự kiện. Hầu hết mọi người rất có thể sẽ giữ và tái sử dụng chiếc hộp đó,  đặc biệt nếu chuẩn bị nó một cách sáng tạo họ có thể nhớ về sự kiện và những thú vị mà chương trình đã đem lại.

Giữ cho cuộc trò chuyện nhẹ nhàng và dễ tiếp cận trong sự kiện là điều cần thiết. Để bắt đầu cuộc trò chuyện, hãy khuyến khích khán giả chia sẻ ba điều họ mong muốn học được từ sự kiện này.

Trò chuyện cùng người tham dự sự kiện ảo

Trò chuyện cùng người tham dự sự kiện ảo

5. Phiên thảo luận

Phiên thảo luận là một yếu tố nên có trong một sự kiện trực tuyến. Đây được coi là một phiên ngắn trong đó một nhóm nhỏ những người tham dự sẽ chia sẻ ý tưởng, nói về các vấn đề chung và thảo luận về chủ đề chính của hội nghị hoặc sự kiện. Phiên thảo luận diễn ra nhằm mục đích đưa các cuộc thảo luận lên một mức độ chi tiết hơn và tìm cách thúc đẩy sự tham gia tích cực của những người tham dự.

Nhà tài trợ có thể sử dụng các phiên đột phá này để giao tiếp trực tiếp với khán giả của bạn trong sự kiện trực tuyến. Trước khi sự kiện bắt đầu, logo hoặc thông điệp của nhà tài trợ thông qua video có thể được hiển thị hoặc phát trực tiếp cho những người tham dự xem.

Hơn nữa, đây là một cách tuyệt vời để khuyến khích xây dựng mạng lưới các mối quan hệ đồng thời tạo cơ hội cho các nhà tài trợ sự kiện của chương trình đưa tên tuổi của họ đến gần hơn với công chúng.

Sự kiện cũng có thể thiết lập một phòng VIP với nội dung độc đáo và các tính năng đặc biệt—tất cả đều được gắn thương hiệu của nhà tài trợ với thông điệp của chương trình. Vì hầu hết các nhà tổ chức đã sử dụng các chiến lược sự kiện kỹ thuật số nên việc theo dõi số lượng người tham gia và số lần nhấp vào quảng cáo trên mỗi phòng sẽ trở nên dễ dàng.

Tạo kết nối ở các phiên thảo luận

Tạo kết nối ở các phiên thảo luận

Một cách để sử dụng phiên thảo luận thu hút những người tham gia sự kiện trực tuyến là thông qua việc kết nối ảo nhanh (virtual speed networking) . Ở định dạng này, người tham gia có thể gặp gỡ nhiều người và chia sẻ thông tin của họ một cách nhanh chóng trong một khoảng thời gian ngắn. Họ sẽ được hướng dẫn để di chuyển đến nhóm người tham dự tiếp theo mà họ có thể kết nối.

Tại những phòng kết nối ảo nhanh này, người tham dự thường thảo luận về chuyên môn và mục tiêu kinh doanh trong các cuộc họp trực tiếp. Sau sự kiện kết nối ảo, các cá nhân có thể quyết định họ muốn theo dõi ai.

Kết luận

Tài trợ là một chiến lược marketing sự kiện tốt. Tài trợ sự kiện là điều cần thiết vì hoạt động này có thể nâng cao uy tín của tổ chức và nâng cao hình ảnh của doanh nghiệp. Doanh nghiệp tài trợ có thể cung cấp tiền để đổi lấy việc tiếp xúc với thương hiệu, thông tin người tham dự và cơ hội phát biểu trong một sự kiện ảo.

Trên đây là những ý tưởng bạn có thể áp dụng để gắn việc tài trợ với sự kiện ảo của mình một cách thành công và hiệu quả. Hy vọng những gợi ý trên sẽ giúp doanh nghiệp bạn có những sự kiện có những con số ấn tượng. Nếu bạn còn đang muốn tìm kiếm đơn vị triển khai trọn gói sự kiện ảo, bạn có thể liên hệ với Roadshow WeWin thông qua số hotline 0961 84 68 68 hoặc thông qua website https://roadshow.vn/.

Tìm hiểu thêm:

WeWin Team

WeWin Team

WeWin Team là đội ngũ Content Creator có niềm đam mê mãnh liệt với ngành marketing nói chung và ngành quảng cáo ngoài trời nói riêng

Để lại bình luận

About Me

WeWin Media – Agency quảng cáo ngoài trời cung cấp tổng thể các giải pháp quảng cáo trên toàn quốc.

Roadshow là một trong những dịch vụ quảng cáo trọng yếu tại WeWin Media.

Bài viết mới nhất

Group dành cho các Marketer

Tin tức, Kiến thức, Trend về Marketing | Các chương trình Give Away | Giao lưu kết bạn với các Marketer

Đăng kí nhận thông báo bài viết mới

Các bài viết về Marketing bổ ích của WeWin Media sẽ thường xuyên được gửi tới email của bạn
logo oke

WeWin Media cung cấp dịch vụ tổ chức Roadshow đa dạng hình thức trên toàn quốc. 

Phone: 0961 84 68 68

Social Media

Địa chỉ

Head Office Hà Nội

Số 1, Liền Kề 3D, Làng Việt Kiều Châu Âu, Phường Mộ Lao, Quận Hà Đông, Thành Phố Hà Nội

Office TP HCM

Số 181 Đường Cao Thắng, Phường 12, Quận 10, Thành phố Hồ Chí Minh

Đăng kí nhận thông báo
bài viết mới

Các bài viết về Marketing bổ ích của WeWin Media sẽ thường xuyên được gửi tới email của bạn

 

Contact Info