Vốn là một hình thức quảng bá tại điểm bán vô cùng hiệu quả, POSM đang ngày càng được các đơn vị ưa chuộng và sử dụng rộng rãi. Thế nhưng POSM hiện nay cũng có rất nhiều loại, mỗi loại lại được sử dụng cho những mục đích khác nhau do đó mà marketers cần phải nắm chắc các loại POSM để chọn lựa đúng chủng loại.
1. POSM là gì?
POSM được viết tắt từ từ Point Of Sales Material, khi dịch ra tiếng Việt có nghĩa là các vật dụng hỗ trợ cho việc bán hàng tại điểm bán hay các gian hàng hội chợ, triển lãm…nhằm tăng nhận diện thương hiệu tại nơi đó. Có thể nói, khi sử dụng POSM tại điểm bán, chúng sẽ có vai trò tác động trực quan và thu hút sự chú ý của khách hàng, từ đó họ sẽ dễ dàng nhận biết được sản phẩm và đưa ra quyết định mua hàng.
Do POSM được đặt ở nhiều khu vực khác nhau tại điểm bán thế nên sẽ có rất nhiều loại hình và bạn cần nhận biết rõ từng loại hình để lựa chọn cho đúng và phù hợp với nhu cầu nhé!
2. Ưu điểm và nhược điểm của các POSM
Cũng giống như các loại hình quảng cáo khác, POSM cũng có những ưu và nhược điểm riêng, do đó khi lựa chọn sử dụng marketers cần lưu ý để hạn chế nhược điểm và tối ưu hoá những ưu điểm của loại hình này để mang lại hiệu quả cao.
Ưu điểm
Về ưu điểm, POSM sở hữu hàng loạt ưu điểm như sau:
- Thu hút được mọi ánh nhìn: Với những sự sáng tạo được đưa vào thiết kế, POSM sẽ trở thành tâm điểm của những người đi qua quan sát và đây cũng chính là điểm chạm quan trọng ở bước đầu tiên trong hành trình mua sắm của khách hàng.
- Mang linh hồn thương hiệu: Có thể nói mỗi một chiến dịch POSM sẽ đều mang linh hồn của thương hiệu, từng thông điệp, từng hình ảnh mang đặc trưng thương hiệu sẽ được đưa lên POSM để người tiêu dùng xem và cảm nhận. Nếu được làm chỉn chu thì đây chắc chắn là cơ hội để gây ấn tượng cho khách hàng.
- Gia tăng tần suất tiếp xúc: Bạn biết đấy POSM thường được đặt cố định ở những nơi đông người trong một thời gian dài nên chắc chắn chúng sẽ giúp thương hiệu gia tăng sự tiếp xúc với khách hàng đồng thời cũng giúp thông điệp của bạn dễ dàng gây ấn tượng với khách hàng.
- Tiết kiệm chi phí: So với các hình thức quảng cáo ngoài trời như billboard, LED, roadshow thì POSM có mức chi phí dễ chịu hơn rất nhiều, chỉ cần in ấn một lần và bạn sẽ sử dụng được trong một khoảng thời gian khá dài. Đặc biệt loại hình này còn phù hợp với rất nhiều ngành nghề.
Nhược điểm
- Dễ bị tác động bởi các yếu tố bên ngoài: thông thường POSM sẽ được để ngoài trời nên sẽ dễ bị tác động bởi thời tiết, một phần nhỏ sẽ bị tác động bởi con người nên có khả năng ảnh hưởng tới chất lượng cao.
- Giới hạn về nội dung quảng cáo: do diện tích của các ấn phẩm POSM tương đối nhỏ nên sẽ khá hạn chế cho các marketers sáng tạo thông điệp.
- Khó đo lường hiệu quả quảng cáo: Do là một dạng quảng cáo ngoài trời nên bạn cũng khó để đo lường chính xác được hiệu quả của quảng cáo như các dạng quảng cáo online.
3. Các hình thức POSM hiện nay
Hiện nay trên thị trường đang có một số hình thức POSM để bạn lựa chọn, tuỳ vào từng mục đích sử dụng mà bạn có thể lựa chọn hình thức phù hợp.
- Trang trí điểm bán ngoài trời
POSM trang trí điểm bán ngoài trời là hình thức trang trí kết hợp giữa nhiều loại hình và ấn phẩm truyền thống nhằm giúp điểm bán nổi bật ở ngoài trời. Hình thức này sẽ có một số dạng ấn phẩm như: standee chân chữ X, standee chân sắt, decal quảng cáo, mô hình trang trí hay Mascot… Thông thường các loại hình này sẽ được trang trí tại các điểm bán ngoài trời như các gian hàng tại event, các cửa hàng tại các con phố lớn…
- Trang trí điểm bán trong nhà
Khác với hình thức POSM trang trí ngoài trời, POSM trong nhà là hình thức được tạo ra để giúp điểm bán trong nhà nổi bật và bắt mắt, thu hút sự chú ý của khách hàng và khiến họ phải nhanh chóng quyết định mua hàng. Thông thường loại hình trang trí này sẽ sử dụng các ấn phẩm như: poster, wobbler, hanger hoặc mô hình trang trí.
Loại hình POSM này sẽ thường được sử dụng cho các điểm bán trong các siêu thị, phía bên trong cửa hàng để khi khách hàng mua hàng có thể chú ý tới.
- Booth Sampling
Booth Sampling là hình thức trang trí quầy kệ, gian hàng truyền thông hay các quầy dùng thử sản phẩm tại hội chợ, lễ hội và thường phần trang trí này sẽ chỉ trong thời gian ngắn. Cũng bởi vì thưởng các event này sẽ chỉ diễn ra trong khoảng một vài ngày nên sẽ được đầu tư với mức kinh phí lớn để gây sự chú ý đối với khách hàng.
4. Một số hình ảnh POSM
5. Đơn vị triển khai POSM uy tín
Ở phần trên của bài viết, Roadshow WeWin Media đã giới thiệu tới bạn một số thông tin cơ bản về POSM để bạn có thể nắm được những thông tin chi tiết và dễ dàng chọn lựa các loại hình phù hợp.
Và nếu bạn đang cần tìm một đơn vị triển khai POSM uy tín thì có thể liên hệ với WeWin Media – đơn vị cung cấp giải pháp tổng thể về quảng cáo ngoài trời để chúng tôi tư vấn. Hiện Roadshow WeWin đã thực hiện rất nhiều chiến dịch cho các đơn vị lớn như: Daikin, Pepsico… và với một đội ngũ nhân viên giàu kinh nghiệm, nhiệt huyết chúng tôi sẽ đưa ra những tư vấn chính xác cho bạn.
Nếu có nhu cầu hãy liên hệ với chúng tôi qua hotline 0961 84 68 68 để được tư vấn nhé!
Tìm hiểu thêm các bài viết thú vị khác tại: https://roadshow.vn/
Tìm hiểu thêm: