Lên Kế Hoạch Cho Chiến Dịch Roadshow Xe Đạp

Xác định thời điểm triển khai khi lên kế hoạch roadshow xe đạp

Bạn muốn lên kế hoạch cho chiến dịch roadshow xe đạp nhưng chưa biết bắt đầu từ đâu? Đừng lo, trong bài viết này Roadshow WeWin sẽ mách bạn 10 bước để lên kế hoạch cho một chiến dịch roadshow xe đạp hoàn hảo.

1. Tầm quan trọng của một kế hoạch tốt

Đối với quảng cáo roadshow xe đạp, việc lập kế hoạch là điều bắt buộc phải có. Sau đây là các yếu tố cho thấy được tầm quan trọng của một kế hoạch roadshow tốt:

  • Đạt được hiệu quả truyền thông tối đa: Roadshow là hình thức quảng cáo ngoài trời, chính vì thế mà bạn cần phải chọn chính xác thời gian, địa điểm triển khai sao cho hiệu quả nhất. Không phải ở đâu cũng sẽ có nhóm khách hàng mục tiêu của thương hiệu bạn và không phải vào thời điểm nào họ cũng có cơ hội nhìn thấy hình ảnh quảng cáo của bạn. Và để biết được chiến dịch roadshow của mình nên triển khai vào lúc nào, bạn chắc chắn cần phải lên một kế hoạch chi tiết.
  • Dễ dàng đo lường hiệu quả sau chiến dịch: Mỗi chiến dịch quảng cáo đều có mục tiêu, mục đích khác nhau. Chính vì thế mà bạn cần phải có một kế hoạch tốt, rõ ràng để dễ dàng đo lường được hiệu quả truyền thông sau khi kết thúc chiến dịch roadshow. Bạn không thể nào biết triển khai một chiến dịch quảng cáo mà chính bạn còn chẳng biết mình sẽ thu lại được gì từ chiến dịch này.
Việc lên kế hoạch roadshow xe đạp là vô cùng cần thiết

Việc lên kế hoạch roadshow xe đạp là vô cùng cần thiết

  • Tiết kiệm chi phí: Việc lên kế hoạch trước và chi tiết sẽ giúp bạn tính toán được số tiền mà mình phải bỏ ra cho chiến dịch này. Ngân sách của mỗi doanh nghiệp dành cho quảng cáo là khác nhau. Bạn không thể triển khai một chiến dịch roadshow quá hoành tráng cùng lúc ở nhiều địa điểm trong khi ngân sách của mình không thể đáp ứng được. Khi có một kế hoạch cụ thể và rõ ràng, bạn sẽ dễ dàng biết được mình cần phải chi trả bao nhiêu cho chiến dịch này? Số tiền đó có quá cao hay không? Những mục nào có thể bỏ qua được để tiết kiệm chi phí hơn?
  • Giảm thiểu tối đa các sự cố ngoài ý muốn: Quảng cáo lưu động ngoài trời có thể xảy ra rất nhiều tình huống bất ngờ. Ví dụ như kẹt xe, mưa, bão, … đây đều là những yếu tố ảnh hưởng rất lớn đến chiến dịch quảng cáo roadshow xe đạp. Khi trời mưa, PG, PB sẽ rất khó để điều khiển phương tiện giao thông, đồng thời những người đi đường cũng sẽ không còn tâm trạng quan tâm đến quảng cáo nữa. Do đó, một kế hoạch tốt sẽ giúp bạn dự đoán được các sự cố có thể xảy ra và phương án tốt nhất để giải quyết các sự cố này là gì.
Tầm quan trọng của kế hoạch roadshow tốt

Tầm quan trọng của kế hoạch roadshow tốt

2. Các bước lập kế hoạch cho một chiến dịch roadshow xe đạp

Bước 1: Định vị thương hiệu, sản phẩm của doanh nghiệp là gì?

Đây là bước mở đầu vô cùng quan trọng nhưng lại hay bị bỏ qua. Nếu bạn không xác định được thương hiệu mình ở vị trí nào, hình tượng đang muốn xây dựng là gì thì bạn sẽ không thể lên một kế hoạch roadshow phù hợp và ấn tượng.

Để ghi được dấu ấn riêng của mình, thương hiệu cần xác định rõ ở bước đầu tiên này.

Bước 2: Khách hàng mục tiêu của doanh nghiệp là ai?

Một chiến dịch quảng cáo tốt không được đo lường dựa trên số lượt người tiếp cận, mà dựa trên số lượt chuyển đổi sau khi kết thúc chiến dịch. Bạn không cần phải xác định rõ khách hàng mục tiêu của mình là ai, chi tiết về nhân khẩu học của họ vì họ mới là nhóm đối tượng có khả năng tăng tỷ lệ chuyển đổi cho thương hiệu cao nhất.

Ở bước này, nếu bạn không làm tốt, bạn sẽ rất khó khăn trong việc lựa chọn thời điểm và khu vực tiếp cận ở các bước sau.

Xác định khách hàng mục tiêu

Xác định khách hàng mục tiêu

Bước 3: Mục tiêu truyền thông

Mục đích của chiến dịch quảng cáo roadshow luôn là quảng bá thương hiệu hoặc tăng doanh thu. Tuy nhiên, để có một chiến dịch hoàn hảo, bạn cần cụ thể hơn như thế rất nhiều.

Hãy biến mục đích tổng thể thành các mục tiêu nhỏ hơn và cho chúng một con số hợp lý. Ví dụ như tiếp cận được 1000 người tại 1 địa điểm, đạt được 100 lượt khách hàng trong ngày đầu khai trương, …

Nếu bạn có con số cụ thể, việc đo lường hiệu quả truyền thông sẽ dễ dàng hơn rất nhiều. Từ đó, bạn cũng có thể thấy được đây có phải là hình thức quảng cáo phù hợp với thương hiệu mình hay không để sử dụng nó cho các chiến dịch marketing khác trong tương lai.

Bước 4: Ngân sách truyền thông

Tuy nói quảng cáo roadshow xe đạp là hình thức quảng cáo ngoài trời có chi phí thấp, nhưng việc xác định ngân sách là vô cùng quan trọng. Nếu doanh nghiệp muốn quảng bá đồng thời ở nhiều tỉnh thành, không chỉ chi phí triển khai cao mà còn có các chi phí phát sinh khác trong quá trình triển khai chiến dịch.

Doanh nghiệp có ngân sách thấp có thể lựa chọn hình thức mini roadshow xe đạp. Doanh nghiệp có ngân sách vừa đủ có thể chọn roadshow xe đạp tiêu chuẩn. Và đối với các doanh nghiệp muốn quảng bá hình ảnh thu hút và ấn tượng hơn có thể lựa chọn roadshow xe đạp đặc biệt.

Bước 5: Thời điểm truyền thông

Khi lên kế hoạch chạy roadshow, doanh nghiệp cần cân nhắc kỹ về thời điểm truyền thông sao cho tiếp cận được càng nhiều đối tượng mục tiêu càng tốt. Tuy nhiên nên tránh những khung giờ kẹt xe. Một khi đoàn roadshow đã rơi vào khu vực kẹt xe, quảng cáo của bạn sẽ khiến người xem thấy khó chịu nhiều hơn là mong muốn được trải nghiệm đấy.

Bước 6: Thời lượng truyền thông

Xe đạp được điều khiển hoàn toàn bằng sức người. Để đảm bảo hình ảnh quảng cáo được chất lượng nhất, bạn nên lên thời lượng triển khai chạy roadshow vừa đủ, không gây đuối sức cho PB, PG thực hiện roadshow.

Xác định thời điểm triển khai khi lên kế hoạch roadshow xe đạp

Xác định thời điểm triển khai khi lên kế hoạch roadshow xe đạp

Bước 7: Khu vực truyền thông

Nên lựa chọn các khu vực đông đúc, nhiều người qua lại. Nếu mục tiêu của chiến dịch roadshow xe đạp là quảng bá khai trương cửa hàng. Bạn nên triển khai chạy ở các khu vực xung quanh cửa hàng của mình vì chính những người sống gần đó sẽ là những khách hàng trung thành trong tương lai của cửa hàng bạn.

Bước 8: Xây dựng kịch bản chi tiết

Ở bước này, bạn cần lên lộ trình, timeline cụ thể để biết được đoàn roadshow sẽ phải đi qua những địa điểm nào, dừng ở đâu, bắt đầu từ mấy giờ và mấy giờ là kết thúc. Ngoài ra, PG, PB cần phải có mặt trước 1 tiếng để thay đồng phục và sắp xếp thứ tự chạy hợp lý.

Bước 9: Thiết lập các bộ phận liên quan, ctv, vender để thực thi chiến dịch

Một chiến dịch quảng cáo roadshow thành công phụ thuộc rất nhiều vào đội ngũ nhân sự. Chính vì thế bạn cần lựa chọn PG, PB phù hợp với hình ảnh của thương hiệu mình, vui vẻ, nhiệt tình và đối với roadshow xe đạp yêu cầu có sức khoẻ bền bỉ.

Đối với các đồng phục, nón, … bạn cũng cần tìm nhà phân phối phù hợp với chi phí của chiến dịch, đồng thời cũng cần phải có chất lượng cao.

Bước 10: Kịch bản back up các tình huống phát sinh

Roadshow là hình thức quảng cáo ngoài trời. Chính vì thế mà có những sự cố phát sinh ngoài ý muốn như thời tiết xấu, mưa, kẹt xe, PG, PB không đến, … Và để giải quyết các vấn đề này một cách nhanh chóng nhất cho kịp timeline, bạn cần lên một kịch bản back up các tình huống phát sinh rõ ràng và chi tiết.

Lên kịch bản back up

Lên kịch bản back up

3. Đơn vị lên kế hoạch thực hiện roadshow hiệu quả

Nếu bạn chưa đủ tự tin để lên kế hoạch cho một chiến dịch roadshow xe đạp, bạn có thể liên hệ với các agency để họ lên kế hoạch và triển khai trọn gói chiến dịch roadshow của mình.

Bạn có thể tham khảo Roadshow WeWin – một trong những agency hàng đầu trong lĩnh vực quảng cáo ngoài trời. WeWin đã có kinh nghiệm thực chiến rất nhiều về quảng cáo roadshow xe đạp, một trong số đó phải kể đến như: Chiến dịch roadshow “Tiếng rao êm” của khách hàng Vua Nệm, chiến dịch roadshow xe đạp “Khi đàn ông mang bầu” của Suri Store, chiến dịch roadshow kimono của Toshico, ….

Chiến dịch roadshow “tiếng rao êm” của khách hàng Vua Nệm

Chiến dịch roadshow “tiếng rao êm” của khách hàng Vua Nệm

Để lên kế hoạch chi tiết và nhận báo giá cụ thể, bạn vui lòng liên hệ số hotline 0961 84 68 68 để được WeWin Roadshow tư vấn.

Tìm hiểu thêm:

WeWin Team

WeWin Team

WeWin Team là đội ngũ Content Creator có niềm đam mê mãnh liệt với ngành marketing nói chung và ngành quảng cáo ngoài trời nói riêng

Để lại bình luận

About Me

WeWin Media – Agency quảng cáo ngoài trời cung cấp tổng thể các giải pháp quảng cáo trên toàn quốc.

Roadshow là một trong những dịch vụ quảng cáo trọng yếu tại WeWin Media.

Bài viết mới nhất

Group dành cho các Marketer

Tin tức, Kiến thức, Trend về Marketing | Các chương trình Give Away | Giao lưu kết bạn với các Marketer

Đăng kí nhận thông báo bài viết mới

Các bài viết về Marketing bổ ích của WeWin Media sẽ thường xuyên được gửi tới email của bạn
logo oke

WeWin Media cung cấp dịch vụ tổ chức Roadshow đa dạng hình thức trên toàn quốc. 

Phone: 0961 84 68 68

Social Media

Địa chỉ

Head Office Hà Nội

Số 1, Liền Kề 3D, Làng Việt Kiều Châu Âu, Phường Mộ Lao, Quận Hà Đông, Thành Phố Hà Nội

Office TP HCM

Số 181 Đường Cao Thắng, Phường 12, Quận 10, Thành phố Hồ Chí Minh

Đăng kí nhận thông báo
bài viết mới

Các bài viết về Marketing bổ ích của WeWin Media sẽ thường xuyên được gửi tới email của bạn

 

Contact Info