Roadshow xe bus hai tầng luôn là một trong những phương tiện quảng cáo cực kỳ hữu hiệu cho các nhãn hàng. Tuy nhiên bản thân của roadshow xe bus hai tầng cũng có những ưu nhược điểm nhất định. Hãy xem ngay bài viết dưới đây của Roadshow WeWin Media để khám phá nhé!
Có một lý do tại sao các quảng cáo được dán lên hai bên của những chiếc xe buýt màu đỏ mang tính biểu tượng của London luôn tạo ra sự thu hút rất lớn. Chúng có đặc điểm là có chiều cao tương đối lớn, luôn hiển hiện trước mặt mọi người và có diện tích bề mặt phẳng khó lớn, điều này làm nhiều người liên tưởng tới nó giống như một tấm billboard.
Với những yếu tố đó, nó làm cho xe bus hai tầng trở thành sự bổ sung hoàn hảo cho một chiến dịch quảng cáo xe nhằm tối đa hóa tác động tới những khách hàng tiềm năng, nhưng liệu điều đó có khiến nó trở thành phương tiện hoàn hảo dành cho bạn?
Trong bài viết này, chúng tôi phân tích những ưu và nhược điểm của roadshow xe bus hai tầng và giúp bạn dễ dàng cân nhắc xem có nên sử dụng loại hình quảng cáo này cho chiến dịch của bạn hay không.
1. Ưu điểm
Kích thước
Kích thước của xe bus hai tầng vừa là ưu điểm lớn nhất nhưng cũng là một nhược điểm không nhỏ. Một mặt quá lớn khiến xe buýt trở nên rất đáng chú ý, nhưng nó cũng gây khó khăn cho việc điều động.
Điều này rất tốt cho các chiến dịch trên thiết bị di động bởi đây là một cách để gây chú ý hoặc như một địa điểm cố định. Chiếc xe có không gian bên trong rộng hơn so với bất kỳ chiếc xe nào khác và chúng tôi đã thấy nó được sử dụng để trưng bày bán lẻ, thiết lập dịch vụ ăn uống, gian hàng tư vấn hoặc thậm chí kết hợp nhiều chủ đề.
Đáng chú ý là trong một chiến dịch, có nhãn hàng có thể biến đổi chiếc xe của mình để đi săn Trứng Cadbury’s Crème. Họ xoay sở để đưa một quán cà phê nhỏ vào xe buýt, trang bị đầy đủ nhà bếp và hầm bán hàng tự động cho bánh cốc làm từ trứng crème, thậm chí họ còn chuẩn bị photobooth và hố tranh chứa đầy trứng crème ẩn cùng với quán cafe đó.
Kích thước xe làm cho nó trở nên lý tưởng cho các chiến dịch di động vì quảng cáo của bạn sẽ được chú ý trên đường hoặc lái xe qua các khu vực đô thị.
Ví dụ như xe buýt thường được đặt để chạy quanh các trung tâm thành phố để tận dụng lợi thế này. Một số chiến dịch đã sử dụng tốt các yếu tố cố định và di động để tận dụng tối đa số lần hiển thị trên thiết bị di động và tương tác trực tiếp với khách hàng.
Logistics
Là một phương tiện di động hoàn toàn, xe bus hai tầng thường được bảo hiểm một cách tối đa. Điều này sẽ bao gồm một người lái xe chuyên nghiệp, một bản đồ tuyến đường và tất nhiên là vận chuyển xe của bạn đến và đi từ mỗi địa điểm cho mỗi ngày kích hoạt.
Là một phương tiện khá độc lập, xe bus hai tầng có thể được lái trực tiếp đến và đi từ mỗi địa điểm, thay vì vận chuyển trên một chiếc xe tải đến địa điểm cố định như các loại quảng cáo khác. Điều này có nghĩa là thiết kế của bạn sẽ được hiển thị đầy đủ cho công chúng và tạo ra hàng nghìn lần hiển thị trên đường đến địa điểm của bạn.
Khả năng tùy chỉnh
Roadshow xe bus 2 tầng rõ ràng là rất lớn, nhưng bạn có thể làm gì với nó? Liệu rằng phương tiện có phù hợp với mục tiêu chiến dịch của bạn không? Đây có thể là những câu hỏi vang lên trong đầu bạn.
Trên thực tế với kích thước vô cùng lớn của xe bus hai tầng bạn có thể làm bất cứ điều gì mà bạn muốn, nó có không gian bạn đủ để bạn trang bị cho hầu hết mọi mục đích. Nó đủ lớn để bạn có thể tham vọng biến chiếc xe buýt thành nơi tổ chức sự kết hợp của các hoạt động và phương tiện phục vụ các mục tiêu chiến dịch của bạn.
Chẳng hạn như có nhãn hàng đã thiết lập bán hàng tự động, bán lẻ, phục vụ ăn uống, lấy mẫu, lưu diễn, buổi trình diễn thương hiệu, buổi hòa nhạc trực tiếp và thậm chí là sự kết hợp của một số chủ đề.
Chi phí
Mặc dù nó có chi phí cao hơn so với các loại khác, nhưng chiếc xe bus hai tầng mang lại cho bạn diện tích vuông vức nhất với số tiền của bạn. Vì vậy nếu bạn đang tìm kiếm một chiếc xe để tạo ra một biển quảng cáo đặc biệt thì chiếc xe này thực sự phù hợp và là một trong những chiếc xe có mức giá ưu đãi nhất.
Lợi thế về giá tương tự áp dụng cho không gian quảng cáo, không có phương tiện nào khác cung cấp cho bạn diện tích bề mặt và khả năng hiển thị tuyệt đối mà lại tương đối phải chăng như xe buýt hai tầng.
Khả năng mở tầng 2
Một xe bus hai tầng dạng không gian mở mở chỉ có mái kéo dài khoảng 1/4 đầu tiên của tầng trên cùng hoặc thậm chí không có mái che nào cả. Đây là những phiên bản thường được sử dụng bởi các chuyến tham quan khắp London.
Tầng 2 thường có đỉnh mở giống như một sân khấu chuyển động và đó chính xác là cách khách hàng thường xử lý nó, sử dụng nó cho các chuyến tham quan, sự kiện chụp ảnh và thậm chí là các buổi hòa nhạc trực tiếp.
Ví dụ, chúng tôi đã biến chiếc xe buýt thành một sân khấu cho Leo Burnett và Jessie J như một phần của chiến dịch kích hoạt McDonalds. Cô ấy đã có thể tổ chức một buổi hòa nhạc trực tiếp khi đang di chuyển và mang đến trải nghiệm âm thanh hình ảnh hoàn hảo cho những người hâm mộ trên khắp London.
Đây là một cách tuyệt vời để những người có ảnh hưởng kết nối với người tiêu dùng mà không cần chi phí địa điểm và không cần chuẩn bị kiểm soát đám đông rộng rãi.
Đóng cửa hai tầng trên cùng
Phiên bản này của xe buýt thì lại có mui kín hoàn toàn. Thông thường sẽ có Routemaster cổ điển mang tính biểu tượng cùng với một số biến thể hiện đại cho loại hình xe bus này.
Với một chiếc xe bus hoàn toàn khép kín có hai tầng hoàn chỉnh, điều này cho phép bạn tạo ra các màn hình quy mô lớn hoàn toàn di động. Mặc dù một chiếc xe lớn như vậy không thể vào một số địa điểm nhất định, những điều đó sẽ không thể cản trở bạn. Trong nhà hàng hai tầng, bạn là địa điểm, với không gian để thu hút khách hàng tham gia vào nhiều hoạt động đa dạng.
Phiên bản cổ điển được khách hàng đặc biệt ưa chuộng như một biểu tượng quốc gia và nhìn chung sẽ thu hút một đám đông cho các hoạt động chụp ảnh chỉ dựa vào yếu tố đó. Hãy kết hợp điều đó với một thiết kế bắt mắt và bạn sẽ trở thành một người chiến thắng thực sự.
Nếu bạn muốn xe buýt hoàn toàn như một bảng quảng cáo di động, thì đây là cách tốt nhất bởi chúng sẽ được bao bọc hoàn toàn bằng nội dung quảng cáo để giúp quảng cáo có thể hiển thị tốt nhất có thể.
2. Nhược điểm
Như đã đề cập ở phía trên, bản thân những ưu điểm phía trên cũng chính là nhược điểm của xe bus hai tầng, hãy cùng khám phá những nhược điểm của loại hình này nhé!
Kích thước
Vì không gian lớn nghe có vẻ tuyệt vời, nhưng làm thế nào về khả năng cơ động? Khả năng cơ động là cái giá bạn phải trả để đứng hàng đầu so với các phương tiện khác.
Điều này có nghĩa là việc lập kế hoạch tuyến đường sẽ khó khăn hơn một chút vì xe buýt không thể vượt qua những cây cầu thấp hoặc những con đường đặc biệt hẹp. Do đó, xe buýt có thể mất nhiều thời gian hơn một chút để đến điểm đến và việc đỗ xe hơi cùng sẽ khó khăn hơn một chút.
Nếu bạn định đến một địa điểm trong nhà, hãy nhớ kiểm tra xem có bất kỳ hạn chế nào có thể khiến bạn không thể sử dụng xe cao hoặc đặc biệt lớn hay không nhé! Ngoài ra bạn cũng có thể tham khảo các đơn vị tư vấn như WeWin Media để chúng tôi có thể giúp bạn.
Logistics
Như với nhiều loại xe được thiết kế cho thành phố, xe bus hai tầng có tốc độ giới hạn ở 50 dặm/giờ, có nghĩa là nó không thể đạt đến giới hạn tốc độ quốc gia trên đường ô tô.
Cần lưu ý rằng là một phương tiện lớn hơn, xe buýt chắc chắn sẽ không thể đi với một tốc độ không phù hợp: nó cực kỳ nguy hiểm và có khả năng sẽ xảy ra nhiều chuyện tồi tệ. Xe buýt và xe khách vượt quá 50 dặm/giờ trên đường một chiều cũng là bất hợp pháp.
Mặc dù một số điều này có thể rõ ràng, nhưng điều này đáng được nêu rõ vì có thể dễ dàng gắn một số thời gian vào Google Maps và quên rằng chúng chỉ thực tế đối với ô tô.
Tất cả điều này thực sự có nghĩa là bạn sẽ cần thêm thời gian lái xe (bao gồm cả thời gian nghỉ ngơi hợp pháp) vào kế hoạch của mình.
Khả năng tùy chỉnh
Nó có thể là quá nhiều cho bạn, có quá nhiều việc bạn có thể làm và rất nhiều không gian để lấp đầy, vì vậy bạn có thể gặp khó khăn với các ý tưởng. Tuy nhiên, nếu bạn gặp khó khăn, hãy để Roadshow WeWin Media chúng tôi hỗ trợ bạn như một phần trong các dịch vụ quản lý chiến dịch của chúng tôi.
Chi phí
Những phương tiện này là những phương tiện đắt nhất trong đội xe của chúng tôi, và chúng cũng sẽ phải chịu nhiều khoản phí hơn so với các loại thông thường. Để biết thêm thông tin về chi phí, bạn có thể liên hệ chúng tôi để so sánh giá cả các loại xe.
Nếu bạn muốn đi nhỏ hơn một chút, xe triển lãm của chúng tôi là một lựa chọn thay thế khả thi. Chúng rẻ hơn đáng kể để thuê trong khi vẫn cung cấp nhiều không gian trong một diện tích nhỏ hơn, cho phép khả năng cơ động cao hơn. Thấp tới mặt đất và một tầng, những phương tiện này là lý tưởng nếu bạn muốn tối đa hóa khả năng tiếp cận.
Kết cấu của xe bus
Với kết cấu khá đặc biệt và bạn có thể lựa chọn loại đóng mui hoặc mở mui để phù hợp với nhu cầu. Tuy nhiên với loại mở mui bạn sẽ gặp rủi ro khi trời mưa, còn nếu như sử dụng loại đóng mui thì bạn có thể bỏ lỡ không gian bên ngoài và ánh mặt trời đẹp đẽ.
Có thể nói roadshow xe bus 2 tầng là phương tiện hoàn hảo để bạn có thể sử dụng cho việc quảng cáo. Tuy nhiên trước khi sử dụng, bạn nên cân nhắc kỹ những ưu nhược điểm để tối ưu hiệu quả nhé. Nếu có bất kỳ thắc mắc gì hãy liên hệ ngay với quảng cáo Roadshow WeWin Media thông qua số hotline 0961 84 68 68 để được tư vấn nhé!
Tìm hiểu thêm: