5 Case Study Event Marketing Thành Công Trên Thế Giới

Hình ảnh về sự kiện Kia Dream Chute

Ngày nay event marketing đang chiếm được rất nhiều ưu thế và có khả năng giúp nhãn hàng, thương hiệu tới gần hơn với công chúng. Nếu bạn muốn biết cách để tổ chức các event thành công, hãy xem 5 case study dưới đây nhé!

1. Facebook IQ Live – Chiến lược

Hình ảnh về sự kiện Facebook IQ Live

Hình ảnh về sự kiện Facebook IQ Live

Với nhiệm vụ cung cấp những hiểu biết quan trọng nhất về hành vi của người tiêu dùng và từ đó định vị mình như một đối tác có nguồn cung cấp thông mang giá trị cho các agency marketing, Facebook đã lên đường với chuyến tham quan Facebook IQ Live và họ dừng lại khắp Thành phố New York và Chicago. Nhắm mục tiêu đến nhân viên đại lý cấp trung – những người mà Facebook tin rằng có thể sẽ đi tiên phong trong việc marketing trong tương lai, Facebook đã sử dụng mô phỏng thực tế để giải thích thông tin chi tiết về hành vi người tiêu dùng của họ.

Thay vì chỉ cung cấp các diễn giả và các cuộc thảo luận, Facebook đã tạo ra một trải nghiệm sự kiện thú vị, hấp dẫn, concept roadshow cũng làm cho chiến dịch trở nên sôi động hơn. Như Ben Hindman, Giám đốc điều hành của Splash nói, roadshow là “một trong những cách tốt nhất để xây dựng lòng tin và sự thân thiết với những người hâm mộ nhiệt tình cũng như nhắm mục tiêu đến những khách hàng tuyệt vời tiếp theo của bạn”.

Các sự kiện IQ Live của Facebook được sử dụng để tạo cầu nối giữa công ty và các agency marketing, Facebook thực hiện sự thay đổi này nhằm gây ấn tượng với nhiều tổ chức và chủ doanh nghiệp nhỏ – những bên mà được định hình là rất khó làm việc với gã khổng lồ truyền thông xã hội. Bạn có thể đã tự mình bắt gặp điều này khi sử dụng Facebook, đó là luôn có điều gì đó mới mẻ đang diễn ra, khiến việc tận dụng nó đúng cách như một kênh digital marketing là một thách thức.

Event marketing của facebook

Event marketing của facebook

Bằng cách nhắm mục tiêu đến nhân viên cấp trung, Facebook đang sử dụng những sự kiện này như một phần của một trò chơi thông minh và trò chơi này sẽ diễn ra rất dài. Câu hỏi đặt ra là “Làm thế nào về việc lập kế hoạch cho mười hoặc mười lăm năm cho chiến lược event marketing?”.

2. Glamour Beauty Festival – Xây dựng cộng đồng

Tạp chí Glamour hợp tác với Fiat để tạo ra trải nghiệm mơ ước cho những người đam mê làm đẹp và thời trang, nghệ sĩ trang điểm, nhà tạo mẫu, doanh nhân – tất cả những người mà họ muốn trở thành người đăng ký tạp chí trung thành. Lễ hội Vẻ đẹp Quyến rũ được tổ chức tại Phòng trưng bày Saatchi London vào tháng 3 năm 2017.

Đây là một ví dụ tuyệt vời về việc một thương hiệu B2C tạo ra một sự kiện vui nhộn, đầy cảm hứng mà tất cả những ai quan tâm đến ngành đều muốn tham dự. Với sự kiện này, Glamour đã và đang xây dựng cộng đồng ở mức tốt nhất. Với sự xuất hiện của những người nổi tiếng, các lớp học master và các liệu pháp chăm sóc miễn phí, thương hiệu tạp chí đã thành lập sự kiện marketing của mình với tên gọi Coachella của ngành công nghiệp làm đẹp.

Hình ảnh về sự kiện Glamour Beauty Festival

Hình ảnh về sự kiện Glamour Beauty Festival

3. MozCon – Người am hiểu công nghệ

Ngành công nghiệp nào tổ chức các sự kiện tốt nhất? Chính là marketing! Và marketing là những gì chúng tôi làm tốt nhất. Bạn có thể mong đợi rất nhiều tình cảm dành cho các hội nghị marketing mà bạn tham dự như: Social Media Marketing World, iMedia Summit, C2 Montreal, Hubspot Inbound, Hội nghị Intelligent Content, MarTech. Với tư cách là một marketers. chúng tôi có cơ hội lấp đầy lịch trình của mình bằng các hội nghị sâu sắc. thậm chí là chuyển đổi nghề nghiệp.

Một trong số đó nổi bật là MozCon, kể từ lần đầu ra mắt vào năm 2011, lượng khán giả tham dự đã tăng 152%. Những người sáng tạo đằng sau MozCon đã làm rất tốt việc sử dụng công nghệ để giúp giữ cho hội nghị có giá cả phải chăng và dễ tiếp cận. MozCon sử dụng dữ liệu thời gian thực để quảng cáo để làm được điều này, họ bắt đầu thực hiện trước thời hạn một năm. Họ đã tạo ra một ứng dụng sự kiện, Ứng dụng Người tổ chức, để giúp việc đăng ký và check-in trở nên đơn giản và cắt giảm nhân viên cần thiết. Và, như một người tham dự mô tả trải nghiệm khi bước vào MozCon, nó giống như “đang đi trên Núi Không gian tại Disneyworld”. Âm nhạc, ánh sáng, loa tuyệt vời và nhiều hành động đã chạm tới cảm xúc của các thành viên tham dự.

Hình ảnh về sự kiện Mozcon

Hình ảnh về sự kiện Mozcon

4. Guinness – Sáng tạo

Guinness đã tạo ra cách Marketing trực tiếp tuyệt vời cho những người mua sắm của thương hiệu bán lẻ Tesco. Hợp tác với R/GA London, thương hiệu bia này mang đến cho người tiêu dùng cơ hội nếm thử và trải nghiệm các loại bia Guinness khác nhau bằng tai nghe thực tế ảo và môi trường 360 được tạo sẵn. Môi trường được thiết kế để nâng cao hương vị, mùi và kết cấu của việc uống mỗi loại bia.

Công ty đã sử dụng nghiên cứu về thực phẩm và hương vị do Giáo sư Charles Spence tại Oxford thực hiện để giúp người tiêu dùng “tạm ngưng các giác quan và đưa bạn đến một nơi khác”. Đây là những suy nghĩ khi Giáo sư nói về việc phát triển khái niệm mẫu thực phẩm trong cửa hàng tạp hóa.

Hình ảnh về sự kiện Guinness tại Anh

Hình ảnh về sự kiện Guinness tại Anh

5. Kia Dream Chute – Vui nhộn

Khi Kia tạo ra một cầu trượt hai tầng cho buổi ra mắt Kia Soul vào năm 2014 tại Trung tâm mua sắm Westfield của London, họ đã tạo ra rất nhiều nụ cười. Họ củng cố danh tiếng của mình như là một thương hiệu vui nhộn, trẻ trung trong suốt 10 ngày diễn ra sự kiện. Với slide màu đỏ dành cho động cơ cứu hỏa dành cho người lớn, có lẽ ‘nhà sản xuất ô tô vui nhộn nhất hành tinh’ sẽ mang tới những mô tả tốt hơn về hãng.

Với một máy ảnh tích hợp, những người trượt xuống Dream Chute có thể chụp ảnh mặt chữ O khi đi xe trượt và họ có thể mang hình ảnh đó về nhà, đề phòng trường hợp họ cần một món quà lưu niệm để ghi nhớ chuyến đi.

Hình ảnh về sự kiện Kia Dream Chute

Hình ảnh về sự kiện Kia Dream Chute

Sự kiện làm cho thương hiệu trở nên tồn tại một cách chân thực hơn

Từ các hội nghị quy mô lớn trong ngành đến bàn nếm thử trong cửa hàng tạp hóa, chính trải nghiệm trực tiếp giúp các thương hiệu trở nên sống động trong lòng khách hàng. Chân thực, hấp dẫn, thúc đẩy, với những điều đó event marketing đã khắc sâu những ấn tượng về giá trị đó vào tâm trí chúng ta, điều đó làm cho mối quan hệ thương hiệu – người tiêu dùng trở nên đáng giá hơn.

Với 5 case study trên đây, hy vọng rằng bạn đã được truyền cảm hứng và nhanh chóng thực hiện được các event marketing như mong muốn, mang lại nhiều thành công cho doanh nghiệp. Nếu bạn có nhu cầu triển khai kế hoạch event marketing, bạn có thể liên hệ chúng tôi thông qua website https://roadshow.vn/ hoặc hotline 0961 84 68 68 để được tư vấn và báo giá chi tiết.

Tìm hiểu thêm:

WeWin Team

WeWin Team

WeWin Team là đội ngũ Content Creator có niềm đam mê mãnh liệt với ngành marketing nói chung và ngành quảng cáo ngoài trời nói riêng

Để lại bình luận

About Me

WeWin Media – Agency quảng cáo ngoài trời cung cấp tổng thể các giải pháp quảng cáo trên toàn quốc.

Roadshow là một trong những dịch vụ quảng cáo trọng yếu tại WeWin Media.

Bài viết mới nhất

Group dành cho các Marketer

Tin tức, Kiến thức, Trend về Marketing | Các chương trình Give Away | Giao lưu kết bạn với các Marketer

Đăng kí nhận thông báo bài viết mới

Các bài viết về Marketing bổ ích của WeWin Media sẽ thường xuyên được gửi tới email của bạn
logo oke

WeWin Media cung cấp dịch vụ tổ chức Roadshow đa dạng hình thức trên toàn quốc. 

Phone: 0961 84 68 68

Social Media

Địa chỉ

Head Office Hà Nội

Số 1, Liền Kề 3D, Làng Việt Kiều Châu Âu, Phường Mộ Lao, Quận Hà Đông, Thành Phố Hà Nội

Office TP HCM

Số 181 Đường Cao Thắng, Phường 12, Quận 10, Thành phố Hồ Chí Minh

Đăng kí nhận thông báo
bài viết mới

Các bài viết về Marketing bổ ích của WeWin Media sẽ thường xuyên được gửi tới email của bạn

 

Contact Info