6 Dạng Sự Kiện Giúp Thúc Đẩy Doanh Số Bán Hàng Cho Doanh Nghiệp

Những bữa tiệc nội bộ giúp gắn kết nhân sự

Hiện nay, có rất nhiều dạng sự kiện khác nhau và bạn cần đưa ra sự lựa chọn phù hợp nhất. Cùng Roadshow WeWin tìm hiểu 6 dạng sự kiện giúp thúc đẩy doanh số bán hàng cho doanh nghiệp nhé!

1. Hội nghị

Hội nghị là một sự kiện lớn (số lượng tham dự thường lên đến hàng trăm hoặc hàng nghìn người) tập trung vào một chủ đề hoặc ngành chủ lực và thường được tổ chức trong nhiều ngày. Các hoạt động cần thiết cho loại sự kiện này bao gồm diễn giả, triển lãm, cuộc thi và cơ hội kết nối cũng như nhiều hoạt động giải trí trước và sau hội nghị. 

  • Tác dụng: Nâng cao nhận thức về sản phẩm hoặc thương hiệu, tăng doanh số bán hàng, định vị công ty là một công ty chuyên nghiệp.
  • Địa điểm:  lý tưởng nhất để tổ chức dạng sự kiện này chính là  các trung tâm hội nghị.
  • Setup khu vực: Mặt bằng nào rộng rãi, có tính đến tầm nhìn và giữ cho người tham dự  gần diễn giả là điều cần thiết khi setup khu vực tổ chức sự kiện.

Ví dụ: TechCrunch Disrupt là hội nghị thường niên nhằm kết nối các công ty khởi nghiệp với các nhà đầu tư và truyền đạt tới những người tham dự về các xu hướng mới nhất trong công nghệ. Sự kiện giúp họ đảm bảo hình ảnh của mình như một nguồn tài nguyên hàng đầu cho những đổi mới và tin tức công nghệ tiên tiến nhất. 

Một số kinh nghiệm về tổ chức hội nghị bạn có thể tham khảo:

  • Các cuộc hội thảo là cách tuyệt vời để giúp khách hàng kết nối các điểm giữa tên doanh nghiệp và thương hiệu của bạn. 
  • Lấy ví dụ của TechCrunch và mời những diễn giả có tiếng nói, sự uy tín trong lĩnh vực của bạn. Bạn cũng có thể mời những người có ảnh hưởng ít hơn với mức giá phải chăng bởi họ cũng có một số lượng người hâm mộ trung thành.

Có rất nhiều ý tưởng sáng tạo để có thể thực hiện hội nghị một cách tốt nhất. Những ý tưởng đó có thực hiện được không sẽ phụ thuộc nhiều vào mục tiêu bạn đề ra, ngân sách và nguồn nhân lực bạn có.

Các hội nghị thu hút sự quan tâm của nhiều nhóm đối tượng

Các hội nghị thu hút sự quan tâm của nhiều nhóm đối tượng

2. Triển lãm thương mại

Triển lãm thương mại quy tụ rất nhiều thương hiệu cùng định hướng dưới một chủ đề chính. Loại sự kiện tương tác này dựa vào các gian hàng triển lãm và các đối tác cùng hợp tác để tạo ra những trải nghiệm đáng nhớ cho khách hàng.

Trưng bày nhiều loại sản phẩm cả cũ và mới, kết nối trực tiếp với khán giả của bạn, tăng cường tạo khách hàng tiềm năng, xây dựng danh sách liên hệ bán hàng/marketing chính là một ý tưởng không tồi tại các triển lãm thương mại.

Loại sự kiện này thường được tổ chức tại các trung tâm hội nghị, khán phòng, trường đại học,… và thu hút ánh nhìn của người xem.

Tổ chức các gian hàng thành lối đi để đạt hiệu quả cao hơn về không gian cũng như nhóm các thương hiệu thành các danh mục phù hợp. Nó giúp khách hàng của bạn lên kế hoạch tới thăm gian hàng mà họ muốn tới cũng như khám phá các thương hiệu mới gần đó.

Ví dụ trong thế giới thực: Natural Products Expo West tổ chức các triển lãm thương mại ở nhiều thành phố với những sản phẩm hữu cơ và tốt cho sức khỏe. Ngoài việc nếm thử các loại thực phẩm, sản phẩm làm đẹp và thực phẩm bổ sung khác nhau, người tham dự còn có thể khám phá những thương hiệu mới, hấp dẫn khác.

Khi tiến hành tổ chức triển lãm thương mại, bạn cần chú ý:

  • Triển lãm thương mại tạo sự thích thú với những người tham dự vì họ thích được thử hàng mẫu,  tìm hiểu về các dịch vụ mà họ có thể thử, tham gia vào hoạt động bán hàng truyền thống.
  • Bằng cách tổ chức sự kiện của họ ở nhiều thành phố lớn, Natural Products Expo West tạo điều kiện thuận lợi nhất cho những người quan tâm, tham dự. Họ cũng chia sẻ nhiều chương trình giáo dục trên trang web sự kiện của họ, mang lại nhiều khách hàng tiềm năng hơn và mở rộng số người tham dự ở nhiều hình thức khác nhau.
Bạn có thể thu được những kết quả bất ngờ từ dạng sự kiện triển lãm thương mại

Bạn có thể thu được những kết quả bất ngờ từ dạng sự kiện triển lãm thương mại

3. Hội thảo

Sẽ có nhiều người nhầm lẫn bởi sự kiện dạng hội thảo rất giống dạng hội nghị. Điểm khác biệt lớn nhất là các buổi hội thảo hoàn toàn dành riêng cho việc hướng dẫn và đào tạo. Bởi vì chúng có tính học thuật nhiều hơn, nên có lý do tại sao chúng thường được thực hiện như một chuỗi và và thường là quy mô nhỏ:

  • Nội dung triển khai: Đào tạo sản phẩm, đào tạo nhân viên, chứng chỉ hoặc khóa học, phát triển hoặc củng cố lòng trung thành của khách hàng cũ
  • Địa điểm: Phòng học, phòng họp, không gian đa chức năng có kích thước vừa và nhỏ
  • Setup khu vực: Bố cục kiểu lớp học và bàn kiểu hội nghị giúp người tham dự học theo nhóm đồng thời cho họ không gian để chia thành các nhóm hoặc các phần thảo luận nếu cần. 

Ví dụ như Học viện Lãnh đạo Doanh nghiệp tổ chức nhiều cuộc hội thảo kéo dài một ngày có tên “Got Big Dreams?”. Những người tham dự bao gồm học sinh lớp 8 đến sinh viên năm thứ hai đại học, những người có ước mơ lớn thường liên quan đến một số cấp độ kinh doanh. 

Lời khuyên dành cho bạn: 

  • Hội thảo là sự kiện giáo dục giúp doanh nghiệp kết nối với người tham dự bằng cách cung cấp cho họ thông tin, công cụ và kỹ năng thực tế để đạt được mục tiêu cá nhân của riêng họ. 
  • Tập trung vào giải quyết một điểm đau chính sau đó cung cấp nhiều giải pháp cực kỳ hữu ích mà họ có thể rút ra từ kinh nghiệm 

4. Các cuộc họp bên ngoài công ty & các cuộc họp điều hành

Các cuộc họp bên ngoài công ty và các cuộc họp điều hành là những sự kiện trực tiếp thường có sự tham gia của các nhân viên cấp cao, cũng có thể có các đối tác kinh doanh quan trọng. 

Người lập kế hoạch sự kiện phải thiết lập chúng để thành công thông qua các chương trình nghị sự rõ ràng, môi trường sáng tạo và các công cụ hoặc chính sách cải thiện năng suất hoạt động. Ví dụ như: Tạo ý tưởng mới, hoàn thành một nhiệm vụ cụ thể, đưa ra các quyết định quan trọng, thiết lập quan hệ đối tác.

Các cuộc họp bên ngoài công ty & các cuộc họp điều hành

Các cuộc họp bên ngoài công ty & các cuộc họp điều hành

Thông thường, dạng sự kiện này thường được tổ chức tại các phòng họp, nhà hàng, không gian làm việc chung. Dạng bàn tròn phù hợp nhất cho các nhóm từ 10 người trở xuống (để tạo điều kiện thảo luận) và các nhóm lớn hơn thích hợp hơn với kiểu bàn họp chữ U.

Các công ty như Buddy Truck tổ chức gặp gỡ vào thứ Sáu hàng tuần và tóm tắt lại các sự kiện chính trong tuần. Điều này không chỉ cho phép các thành viên nắm được tiến độ công việc mà còn cho phép đánh giá kết quả đạt được so với mục tiêu đề ra. 

Lời khuyên dành cho bạn khi tổ chức dạng sự kiện này: 

  • Các cuộc họp ngoài công ty và các cuộc họp điều hành giúp tạo điều kiện giao tiếp và cung cấp mức độ cộng tác cao hơn, điều mà không có khi sử dụng Email hay các phương tiện giao tiếp online nào khác.
  • Các cuộc họp trực tiếp có thể thú vị và hiệu quả nếu bạn biết cách đưa ra một số chính sách để giữ cho những người tham dự của bạn hoàn thành nhiệm vụ báo cáo, chia sẻ,….

5. Những bữa tiệc nội bộ

Các bữa tiệc hội tụ đầy đủ nhân viên để ăn mừng những chiến thắng chung, ghi nhận các cột mốc quan trọng, nâng cao tinh thần cũng được xem như một dạng sự kiện phổ biến. Ví dụ: Đi du lịch, Year End Party,….

Trong khi trọng tâm của loại sự kiện này thường là sự vui vẻ và thư giãn, những người tổ chức sự kiện vẫn có thể đặt ra những mục tiêu cụ thể cho đồng nghiệp của họ và có thể dễ dàng đạt được.

Bạn nên thể hiện sự đánh giá cao đối với nhân viên, tạo điều kiện hòa nhập giữa các bộ phận, cải thiện văn hóa công ty để tăng tính đoàn kết trong nội bộ và giúp sự kiện diễn ra thành công nhất. Nhà hàng, cơ sở tổ chức sự kiện tại chỗ, địa điểm tổ chức đám cưới, địa điểm giải trí,… là những địa điểm lý tưởng cho loại sự kiện này.

Vì các bữa tiệc của công ty được tổ chức để giao lưu, nên tốt nhất bạn nên dành nhiều không gian trống để mọi người có thể giao tiếp thoải mái cùng nhau. Ngoài ra cần thêm một số bàn và ghế, đặc biệt nếu bạn bày đồ ăn.

Ví dụ như bữa tiệc Year End Party của Amazon đã nói về những chiến thắng đạt được và kết nối nhân viên thông qua các hoạt động giải trí. Ngoài việc thưởng thức đồ ăn và thức uống, những người tham dự còn có thể chia sẻ nhiều hơn hay tham gia các minigame cùng nhau.

Những bữa tiệc nội bộ giúp gắn kết nhân sự

Những bữa tiệc nội bộ giúp gắn kết nhân sự

Một số lời khuyên sẽ có ích với bạn:

  • Tiệc công ty là sự kiện quan trọng để công ty thành công gắn kết nhân viên và thực hiện tốt các hoạt động truyền thông nội bộ. 
  • Ngay cả khi bạn không có đủ ngân sách để tổ chức một buổi tiệc xa hoa như Amazon, bạn vẫn có thể lên kế hoạch cho các hoạt động thú vị mà nhân viên sẽ yêu thích. 

6. Ra mắt sản phẩm

Việc giới thiệu sản phẩm giúp quảng bá về thương hiệu mới, quan hệ đối tác, sản phẩm/dịch vụ hoặc các chương trình ưu đãi đặc biệt. Những sự kiện trực tiếp này tạo ra tiếng vang và giúp những người tham dự hiểu rõ hơn về công ty của bạn. 

Những sự kiện này giúp tăng doanh số bán hàng, cải thiện khả năng nhận diện thương hiệu, kết nối mật thiết hơn với khách hàng. Địa điểm thường được lựa chọn: Cửa hàng, khách sạn, spa, sân gôn, nhà hàng/quán bar, bất kỳ địa điểm cụ thể nào trong ngành cho phép tổ chức giao lưu, chụp ảnh và bày gian hàng mini. 

Ra mắt sản phẩm mới

Như bạn có thể thấy, bữa tiệc ra mắt của Fenty Beauty (do Sephora tổ chức) chỉ chọn 180 người tham dự cho sự kiện. Khách có quyền sử dụng lần đầu tiên độc quyền vào các sản phẩm trang điểm hoàn toàn mới của thương hiệu cũng như các hoạt động thú vị khác.

Một số lưu ý dành cho bạn

  • Ra mắt sản phẩm là cách để tạo sự chú ý với với khách hàng.
  • Giới hạn lời mời của bạn chỉ dành cho những khách hàng có ảnh hưởng nhất như Fenty Beauty đã làm để sự kiện trở nên đặc biệt và đáng nhớ hơn. Thêm một số hoạt động thú vị giúp trải nghiệm khách hàng.

Kết

Với mỗi mục tiêu, mức ngân sách,…. bạn sẽ lựa chọn tổ chức bao nhiêu dạng sự kiện để truyền thông cũng như gắn kết cùng khách hàng của mình. Ngoài 6 dạng sự kiện WeWin chia sẻ, còn rất nhiều cách tổ chức sự kiện độc đáo. Nếu bạn chưa có kinh nghiệm tổ chức sự kiện, liên hệ qua số Hotline 0961 84 68 68 để Roadshow WeWin giúp bạn.

Tìm hiểu thêm:

WeWin Team

WeWin Team

WeWin Team là đội ngũ Content Creator có niềm đam mê mãnh liệt với ngành marketing nói chung và ngành quảng cáo ngoài trời nói riêng

Để lại bình luận

About Me

WeWin Media – Agency quảng cáo ngoài trời cung cấp tổng thể các giải pháp quảng cáo trên toàn quốc.

Roadshow là một trong những dịch vụ quảng cáo trọng yếu tại WeWin Media.

Bài viết mới nhất

Group dành cho các Marketer

Tin tức, Kiến thức, Trend về Marketing | Các chương trình Give Away | Giao lưu kết bạn với các Marketer

Đăng kí nhận thông báo bài viết mới

Các bài viết về Marketing bổ ích của WeWin Media sẽ thường xuyên được gửi tới email của bạn
logo oke

WeWin Media cung cấp dịch vụ tổ chức Roadshow đa dạng hình thức trên toàn quốc. 

Phone: 0961 84 68 68

Social Media

Địa chỉ

Head Office Hà Nội

Số 1, Liền Kề 3D, Làng Việt Kiều Châu Âu, Phường Mộ Lao, Quận Hà Đông, Thành Phố Hà Nội

Office TP HCM

Số 181 Đường Cao Thắng, Phường 12, Quận 10, Thành phố Hồ Chí Minh

Đăng kí nhận thông báo
bài viết mới

Các bài viết về Marketing bổ ích của WeWin Media sẽ thường xuyên được gửi tới email của bạn

 

Contact Info