Điều Kiện Cần Để Trở Thành Một Event Manager

Các kỹ năng cần có

Event Manager (Giám đốc Sự kiện) là một nhân sự quan trọng chịu trách nhiệm chính trong việc lên kế hoạch và tổ chức các sự kiện quảng bá sản phẩm, dịch vụ của doanh nghiệp. Vậy làm Event Manager là làm gì và cần những điều kiện gì để trở thành một Giám đốc Sự kiện? Cùng Roadshow WeWin tìm hiểu ngay trong bài viết dưới đây nhé!

1. Nhiệm vụ của một Event Manager

Event Manager thường đảm nhận rất nhiều nhiệm vụ khác nhau có thể kể đến như:

  • Quản trị việc thiết kế và sản xuất tờ rơi, brochures, posters, áp phích, banners và các tài liệu in ấn khác được sử dụng cho các sự kiện quảng bá.
  • Phát triển các chiến lược Marketing bao gồm: xác định mục đích, mục tiêu chiến dịch và khách hàng mục tiêu.
  • Phối hợp với các đối tác và các bộ phận khác để đảm bảo tất cả các yếu tố của sự kiện được triển khai theo đúng kế hoạch.
  • Quản lý ngân sách sự kiện, bao gồm đảm bảo tài trợ, thương lượng giá với các nhà cung cấp.
  • Lập kế hoạch quảng bá cho các sự kiện như trò chơi thể thao, concerts âm nhạc, các hoạt động gây quỹ từ thiện.
  • Phối hợp với các bộ phận nội bộ để đảm bảo rằng các tài liệu được in ấn và chuẩn bị kịp thời cho sự kiện.
  • Xem xét các tài liệu Marketing của các đối tác và phê duyệt trước khi thực thi chiến dịch. 
  • Trao đổi với khách hàng để giải quyết các vấn đề, giải đáp các thắc mắc cũng như trả lời các câu hỏi về tiến trình của sự kiện.
  • Đánh giá và nghiên cứu các xu hướng mới, phát triển các ý tưởng để thiết lập kế hoạch tổ chức sự kiện trong tương lai. 
Các nhiệm vụ vủa một event manager

Các nhiệm vụ vủa một event manager

2. Lương thưởng và cơ hội thăng tiến của một Event Manager

Lương thưởng của một Event Manager tương đối đa dạng và phụ thuộc nhiều vào trình độ học vấn, số năm kinh nghiệm và độ lớn của công ty. Họ cũng có thể nhận thêm được tiền thưởng trong quá trình làm việc nếu như có những thành tích xuất sắc trong công việc. 

Mức lương trung bình của một Event Manager là: 28 triệu đồng – 30 triệu đồng/tháng

Vị trí Giám đốc Sự kiện được dự đoán sẽ tăng nhanh hơn mức trung bình trong thập kỷ tới, bởi các tổ chức, doanh nghiệp vẫn luôn cần tổ chức các sự kiện để quảng bá sản phẩm và dịch vụ của mình, đặc biệt là trong thị trường ngày càng có nhiều sự cạnh tranh như hiện nay. Do vậy, nhu cầu của các doanh nghiệp về người quản lý để tổ chức và lập kế hoạch các sự kiện đáp ứng các mục tiêu của tổ chức vẫn là tương đối cao. 

3. Những yêu cầu về một Event Manager

Để trở thành một Event Manager nhân sự cần đáp ứng những yêu cầu sau:

Về trình độ học vấn: Các Giám đốc Sự kiện thường được yêu cầu phải có bằng cử nhân về Marketing, Quảng cáo hoặc một lĩnh vực liên quan. Một số nhà tuyển dụng sẽ thường ưu tiên các ứng viên có bằng thạc sĩ về Marketing hoặc Quản trị Kinh doanh.

Về đào tạo và kinh nghiệm: Thời gian đầu, các Event Manager thường được đào tạo tạo tại công ty dưới hình thức học việc hoặc thực tập. Trong những giai đoạn này, họ được học những kiến thức nền tảng về Event Marketing từ những chuyên gia giàu kinh nghiệm. Họ cũng có thể tham gia hỗ trợ các sự kiện như concert âm nhạc, buổi hội nghị và giúp giải quyết các công việc như sáng tạo nội dung Marketing và quản lý các kênh mạng xã hội.  

Về chứng chỉ và bằng cấp liên quan: Các chứng chỉ thực hành nghề sẽ cho phép nhân sự chứng minh được trình độ của họ với các nhà tuyển dụng của các công ty. Các Giám đốc Sự kiện có thể thu thập thêm các chứng chỉ, bằng cấp thông qua việc học tập thêm kiến thức thực tế, từ đó có thêm những cơ hội thăng tiến trong nghề nghiệp.

 Những yêu cầu về một Event Manager

Những yêu cầu về một Event Manager

4. Những kỹ năng cần có của một Event Manager

Để trở thành một Event Manager thành công, nhân sự cần có những kỹ năng cần thiết sau:

Giao tiếp

Giao tiếp là việc truyền tải thông tin từ người này tới người khác, giao tiếp tốt là một yếu tố quan trọng với một Event Manager. Là một Giám đốc Sự kiện, bạn sẽ chịu trách nhiệm giao tiếp với nhiều cá nhân và nhóm đối tượng khác nhau bao gồm khách hàng, nhà cung cấp, nhà tài trợ, nhân viên và công chúng. Giao tiếp hiệu quả là một kỹ năng cần thiết cho phép Event Manager truyền đạt thông tin một cách rõ ràng, ngắn gọn và dễ hiểu. 

Marketing

Kiến thức và kỹ năng Marketing là nền tảng cần có cũng như là một kỹ năng quan trọng nhất đối với một Giám đốc Sự kiện. Việc hiểu biết sâu sắc về các quy trình trong Marketing và cách tạo ra một chiến lược Marketing thành công sẽ rất hữu ích cho một Event Manager. Bạn có thể sử dụng các kỹ năng về Marketing để xây dựng các kế hoạch và thực hiện các chiến dịch Marketing, Quảng cáo và hơn thế nữa. 

Phát ngôn trước công chúng

Nói trước đám đông là việc trình bày thông tin trước một nhóm đông người. Các Giám đốc Sự kiện thường phải thuyết trình về sản phẩm, dịch vụ của công ty, vì vậy, phát ngôn trước công chúng là một kỹ năng quan trọng mà họ cần có. 

Các kỹ năng cần có

Các kỹ năng cần có

Ngoài ra, các Event Manager cũng thường xuyên phải trình bày các ý tưởng về sự kiện với nhóm khách hàng, do đó, việc tự tin thuyết trình trước đám đông là một kỹ năng rất hữu ích trong sự nghiệp của họ. 

Networking

Networking là việc hình thành những kết nối với những người khác xung quanh, thường là các đối tác và những mối quan hệ công việc. Với tư cách là Giám đốc Sự kiện, bạn có thể sẽ cần kết nối với các chuyên gia khác trong ngành để tìm thêm những tư liệu cho sự kiện của mình. Ngoài ra, bạn cũng có thể cần kết nối với các đối tác, nhà cung cấp để tìm thiết bị cho sự kiện.

Quản lý thời gian

Quản lý thời gian là khả năng hoàn thành công việc theo đúng khung thời gian đã định. Các Event Manager thường sẽ có nhiều nhiệm vụ cần phải hoàn thành trong một khoảng thời gian ngắn. Ví dụ: nếu một Giám đốc Sự kiện đang trong quá trình lên kế hoạch cho một sự kiện, họ có thể phải thực hiện nhiều công việc khác cùng lúc như lập kế hoạch Marketing, tìm nhà tài trợ, đặt địa điểm, dự trù ngân sách,…

Do vậy, có kỹ năng quản lý thời gian hiệu quả có thể giúp cho Giám đốc Sự kiện hoàn thành tất cả các nhiệm vụ một cách kịp thời và đảm bảo đạt hiệu quả cao nhất.

Có thể thấy, Event Manager là nhân sự quan trọng trong bộ phận Marketing của một công ty, đồng nghĩa với việc cần rất nhiều các điều kiện để có thể đảm nhận được vị trí này. Hy vọng bài viết đã giúp bạn giải đáp các thắc mắc về vị trí này và hiểu rõ cần những yếu tố nào để trở thành một Event Manager. Truy cập website https://roadshow.vn/ để tìm hiểu thêm các bài viết thú vị khác.

Tìm hiểu thêm:

WeWin Team

WeWin Team

WeWin Team là đội ngũ Content Creator có niềm đam mê mãnh liệt với ngành marketing nói chung và ngành quảng cáo ngoài trời nói riêng

Để lại bình luận

About Me

WeWin Media – Agency quảng cáo ngoài trời cung cấp tổng thể các giải pháp quảng cáo trên toàn quốc.

Roadshow là một trong những dịch vụ quảng cáo trọng yếu tại WeWin Media.

Bài viết mới nhất

Group dành cho các Marketer

Tin tức, Kiến thức, Trend về Marketing | Các chương trình Give Away | Giao lưu kết bạn với các Marketer

Đăng kí nhận thông báo bài viết mới

Các bài viết về Marketing bổ ích của WeWin Media sẽ thường xuyên được gửi tới email của bạn
logo oke

WeWin Media cung cấp dịch vụ tổ chức Roadshow đa dạng hình thức trên toàn quốc. 

Phone: 0961 84 68 68

Social Media

Địa chỉ

Head Office Hà Nội

Số 1, Liền Kề 3D, Làng Việt Kiều Châu Âu, Phường Mộ Lao, Quận Hà Đông, Thành Phố Hà Nội

Office TP HCM

Số 181 Đường Cao Thắng, Phường 12, Quận 10, Thành phố Hồ Chí Minh

Đăng kí nhận thông báo
bài viết mới

Các bài viết về Marketing bổ ích của WeWin Media sẽ thường xuyên được gửi tới email của bạn

 

Contact Info