Roadshow là một hình thức quảng cáo phổ biến và quen thuộc đối với rất nhiều người, marketers hiện nay cũng rất ưa chuộng. Và để một roadshow thành công thì không thể thiếu sự hỗ trợ của các PG. Vậy PG đóng vai trò cụ thể như thế nào trong các Roadshow? Khi chọn PG chạy Roadshow cần lưu ý những gì? Hãy khám phá ngay qua bài viết dưới đây nhé!
1. PG là gì?
PG được viết tắt từ từ tiếng Anh là Promotion Girl, từ này dùng để chỉ những cô gái làm các công việc liên quan đến việc hoạt náo, quảng bá sản phẩm hay thay mặt thương hiệu để giới thiệu các chương trình marketing, sự kiện lớn nhỏ…
Đây là một công việc mang tính thời vụ và hầu hết sẽ xuất hiện ở các buổi lễ khai trương, sự kiện quảng cáo, roadshow… Dù là công việc mang tính thời vụ nhưng mức lương cho công việc này khá cao nên hấp dẫn được rất nhiều các bạn trẻ. Một số bạn trẻ còn có thể đăng ký làm các công việc PG toàn thời gian ở các showroom với mức lương khá hấp dẫn.
2. Vai trò của PG trong Roadshow
Vừa rồi WeWin Media đã giới thiệu tới bạn những thông tin cơ bản về PG. Tuy nhiên trên thực tế họ không chỉ là người hoạt náo tại Roadshow mà họ còn đóng vai trò vô cùng quan trọng, đó là:
- PG sẽ là người điều khiển xe
Roadshow được tổ chức dưới nhiều hình thức như xe đạp, xe máy, oto hay thậm chí là motor phân khối lớn, siêu xe… Và để những chiếc xe đó có thể hoạt động trên đường thì không thể không có các PG. Họ sẽ là những người điều khiển chính các chiếc xe nên đây sẽ là những người vô cùng quan trọng và ảnh hưởng trực tiếp tới chất lượng của Roadshow.
- PG sẽ là những hoạt náo viên
Bên cạnh việc là người điều khiển các chiếc xe thì PG chạy Roadshow sẽ còn là người tạo ra sự náo nhiệt, giúp Roadshow có thể tạo được sự chú ý đối với các khách hàng tiềm năng. Bạn cứ thử nghĩ xem nếu Roadshow diễn ra trong im lặng thì kể cả bạn có trang trí đẹp tới mấy cũng sẽ ít khách hàng chú ý tới.
Đặc biệt đối với các Roadshow ô tô hay siêu xe mui trần thì PG, PB chính là những người quan trọng để làm hoạt náo, gây sự chú ý bằng việc vẫy các biển hiệu, tôn vinh sản phẩm…
- PG là người phát tờ rơi
Trong một Roadshow, chắc chắn để gia tăng điểm chạm đối với khách hàng thì bạn sẽ cần phải đưa thông tin cụ thể, chi tiết về sản phẩm. Nếu không có một ấn phẩm cụ thể thì đôi khi roadshow đi qua, khách hàng sẽ không nhớ được thông tin doanh nghiệp hay sản phẩm. Do đó, PG, PB chạy Roadshow còn đóng vai trò quan trọng trong việc phát tờ rơi, giới thiệu sản phẩm tới khách hàng để tạo được ấn tượng với họ.
Trên đây là 3 vai trò vô cùng quan trọng của PG mà Roadshow WeWin liệt kê để giúp bạn hiểu rõ hơn những công việc là PB, PG chạy Roadshow cần phải làm. Và đặc biệt ngoài 3 vai trò trên, họ còn có một nhiệm vụ quan trọng nữa là phải xử lý các tình huống phát sinh bất ngờ trên đường phố nên những người làm công việc này cũng cần phải đạt các tiêu chuẩn nhất định.
3. Lưu ý khi lựa chọn PG
PG chạy roadshow có thể nói chính là người đại diện hay nói đúng hơn họ chính là ”bộ mặt” tạo nên thành công của các chiến dịch. Do đó nếu doanh nghiệp của bạn có nhu cầu triển khai chiến dịch Roadshow thì nên cân nhắc và tuyển chọn PB, PG chạy Roadshow thật kỹ càng. Dưới đây sẽ là 3 lưu ý để chọn được những PG chất lượng cao:
- PB hay PG trong Roadshow chính là “bộ mặt” của nhãn hàng nên chắc chắn bạn sẽ cần chọn những người có ngoại hình ưa nhìn và dễ dàng tạo được sự cảm mến đối với người đối diện. Điều kiện về ngoại hình này cũng có thể thay đổi tùy thuộc vào như cầu của nhãn hàng, loại hình sản phẩm hay dịch vụ cần quảng cáo. Bạn hãy căn cứ vào nhu cầu cụ thể để đưa ra các tiêu chí phù hợp nhé!
- PG chạy Roadshow cần phải có sức khỏe tốt: Do đặc thù chạy Roadshow sẽ cần phải di chuyển nhiều, nhất là Roadshow xe đạp sẽ phải đạp rấy nhiều nên PG cần phải là người có sức khỏe tốt mới có thể đáp ứng được công việc đề ra. Lưu ý là để giúp PG tăng cường sức khỏe thì thương hiệu cũng nên trang bị cho họ các dụng cụ như mũ chống nắng, các bữa ăn để bồi bổ sức khỏe…
- Đặc biệt PG cũng cần phải là người có trách nhiệm với công việc để tránh trường hợp đoàn đi rời rạc, tạo nên hình ảnh không tốt cho thương hiệu. PG cũng nên được đào tạo về kỹ năng mềm để có thể xử lý tốt các sự chố phát sinh trên đường.
Vừa rồi thì Roadshow WeWin đã giới thiệu chi tiết tới bạn về PG chạy Roadshow cũng như tầm quan trọng của họ đối với thành công của chiến dịch Roadshow. Nếu bạn còn thắc mắc về PG hay các chương trình Roadshow thì có thể liên hệ ngay với Quảng cáo Roadshow WeWin theo số hotline 0961 84 68 68 để được tư vấn nhé!
Tìm hiểu thêm: