Bạn đang tìm hiểu về hình thức quảng cáo roadshow xe đạp? Bài viết này sinh ra là để dành cho bạn. Hãy cùng Roadshow WeWin tìm hiểu ngay về dịch vụ roadshow xe đạp và những hình thức thú vị của nó nhé.
1. Roadshow xe đạp là gì?
Roadshow xe đạp là hình thức quảng cáo lưu động đường phố. Thương hiệu thực hiện hình thức quảng cáo này sẽ dán decal quảng cáo lên những chiếc xe đạp và có các PB, PG mặc đồng phục tương tự để điều khiển xe diễu hành khắp các tuyến đường.
Roadshow xe đạp có đặc điểm vượt trội hơn những hình thức quảng cáo roadshow khác ở chỗ nó bảo vệ môi trường. Đây là điều mà rất nhiều thương hiệu đang thực hiện để duy trì hình ảnh đẹp và thân thiện trong mắt công chúng.
2. Ưu nhược điểm của roadshow xe đạp?
2.1. Ưu điểm
Chi phí tối ưu
Loại hình quảng cáo này được xếp vào nhóm quảng cáo chi phí thấp, bởi nó không tốn chi phí cho việc thuê vị trí đắt đỏ như các loại hình quảng cáo ngoài trời khác, hay chi phí theo lượt nhấp như các hình thức quảng cáo online.
Xe đạp còn là loại phương tiện di chuyển phổ biến có chi phí thuê rẻ hơn rất nhiều so với xe máy, xe ô tô, … Tuy có chi phí thấp nhưng hiệu quả truyền thông mà hình thức quảng cáo này mang lại sẽ không hề kém cạnh so với roadshow loại hình khác.
Tận dụng ưu điểm này, các nhãn hàng cũng có thể dễ dàng kết hợp roadshow xe đạp với nhiều loại hình quảng cáo khác để tăng độ phủ cho chiến dịch truyền thông của mình.
Phù hợp với đa dạng lĩnh vực kinh doanh
Với dịch vụ roadshow xe đạp, hầu hết các lĩnh vực có trên thị trường hiện nay đều có thể triển khai thực hiện. Thông thường, các ngành hàng phù hợp nhất với hình thức quảng cáo này bao gồm: FMCG (ngành hàng tiêu dùng nhanh), F&B, giáo dục, … Những ngành hàng này khi triển khai quảng cáo roadshow xe đạp sẽ có tỷ lệ chuyển đổi cao và tăng doanh số bán hàng.
Khả năng sáng tạo cao
Tuy diện tích quảng cáo không nhiều, nhưng các thương hiệu triển khai loại hình quảng cáo này có thể sáng tạo bằng việc sáng tạo trang phục cho PB, PG. Điều này giúp cho người xem thích thú hơn nhiều so với những hình ảnh quảng cáo nhàm chán đã xuất hiện trên các phương tiện truyền thông khác. Ví dụ như chiến dịch roadshow xe đạp của Suri Store – Khi phụ nữ được thấu hiểu:
Nổi bật và ấn tượng
Xe đạp có tốc độ di chuyển chậm, giúp cho người đi đường có nhiều thời gian tiếp xúc hơn và quan sát kỹ các nội dung được quảng cáo. Nhờ đó mà người xem dễ dàng ghi nhớ và ấn tượng với thông điệp truyền thông được truyền tải.
Xe đạp cũng là loại xe dễ dàng di chuyển trên mọi nẻo đường, không bị hạn chế bởi tuyến đường chạy, không gây ùn tắc giao thông đường phố.
2.2. Nhược điểm
Diện tích quảng cáo nhỏ
Đây là nhược điểm lớn nhất của roadshow xe đạp. So với các hình thức roadshow khác, roadshow xe đạp có diện tích nhỏ hơn nhiều. Điều này có thể gây cản trở không ít cho thương hiệu có thể truyền tải thông điệp quảng cáo đầy đủ nhất.
Tuy nhiên, hiện nay roadshow xe đạp có thiết kế treo cờ phướn phía sau để PB, PG có thể “chở” các thông điệp này đằng sau xe và đưa nó đi khắp mọi nơi.
Khu vực tiếp cận hạn chế
Xe đạp là loại phương tiện sử dụng hoàn toàn bằng sức người để di chuyển, do đó việc chạy lâu và nhiều địa điểm cùng lúc là không thể. So với roadshow ô tô, xe máy, xe bus, … thì roadshow xe đạp hoàn toàn không thể bì nổi về khu vực tiếp cận.
Tuy nhiên, nhãn hàng có thể book nhiều xe chạy và chia ra chạy trên nhiều tuyến đường cùng lúc để mở rộng khu vực tiếp cận hơn.
Sự chỉn chu về mặt hình ảnh
PB, PG sẽ không thể luôn luôn chỉn chu về mặt hình ảnh trong suốt chuyến đi. Tuy nhiên, đây không phải là vấn đề lớn. Khi triển khai chiến dịch, các công ty quảng cáo sẽ có tính toán xem chạy bao lâu là đủ và không quá sức của PB, PG.
Thách thức trong điều phối
Đa phần PB, PG thực hiện roadshow đều là những nhân sự trẻ, sinh viên cần việc làm thêm. Do đó, việc quản lý nhân sự sẽ là một thách thức, những nhân sự trẻ chưa có nhiều trải nghiệm và dễ mắc sai sót trong quá trình thực hiện quảng cáo.
3. Các hình thức Roadshow xe đạp hiện nay?
Mini Roadshow
Mini roadshow là hình thức quảng cáo có quy mô nhỏ. Cụ thể, doanh nghiệp sẽ sử dụng khoảng 10 xe và di chuyển vòng quanh một khu vực cố định.
Hình thức quảng cáo này sẽ phù hợp cho các doanh nghiệp, thương hiệu nhỏ vì chi phí triển khai rất thấp. Mini roadshow thông thường sẽ được triển khai cho các dịp như: khai trương cửa hàng mới – xe roadshow sẽ chạy quanh khu vực cửa hàng khai trương để quảng bá, quảng cáo sản phẩm/ dịch vụ mới, …
Roadshow xe đạp tiêu chuẩn
Dịch vụ roadshow xe đạp tiêu chuẩn có quy mô trung bình khoảng 20 xe và diễu hành trong 1 khu vực.
Đây là hình thức quảng cáo rất được ưa chuộng. Hiện nay có rất nhiều doanh nghiệp đang sử dụng hình thức này để kết hợp với nhiều loại hình quảng cáo khác như quảng cáo billboard, TVC, … để phủ rộng hình ảnh của chiến dịch quảng cáo.
Roadshow kết hợp trang phục đặc biệt
Roadshow kết hợp trang phục đặc biệt hiện đang là xu hướng trong lĩnh vực quảng cáo ngoài trời. Các PG, PB tham gia roadshow sẽ được mặc đồ đặt biệt thay vì chỉ áo phông, áo polo thường thấy.
Các trang phục đặc biệt ở đây có thể là đồ hoá trang thành những nhân vật nổi tiếng hay trang phục liên quan đến thương hiệu, ví dụ như thương hiệu của Nhật Bản sẽ mặc kimono, thương hiệu của Hàn Quốc sẽ mặc Hanbok,… Đây là hình thức quảng cáo có mức độ nổi bật và sáng tạo cao trong số những dịch vụ quảng cáo roadshow xe đạp hiện nay.
Roadshow xe đạp dán full xe
Hình thức này đã và đang được nhiều nhãn hàng thực hiện, bởi nó có thể tận dụng tối đa phương tiện để thể hiện màu sắc, thông điệp và cả tinh thần của chiến dịch quảng cáo.
Cụ thể, ấn phẩm quảng cáo sẽ được dán trên giỏ xe, thân xe, bánh xe và được gắn biển quảng cáo đằng sau đuôi xe. Với hình thức quảng cáo này, chúng tôi tin chắc rằng khách hàng sẽ nhớ đến thông điệp và hình ảnh quảng cáo lâu hơn so với những loại khác.
Trên đây là những hình thức quảng cáo roadshow xe đạp đang thịnh hành, bạn có thể lựa chọn tuỳ thuộc vào mục đích và ngân sách của chiến dịch quảng cáo. Tuy nhiên, để hiệu quả truyền thông được tối ưu nhất, bạn cũng có thể kết hợp nhiều hình thức với nhau để tạo ra một chiến dịch quảng cáo roadshow thật sự ấn tượng.
4. Hình ảnh một số dự án Roadshow xe đạp
5. Triển khai Roadshow ở đâu uy tín?
Hiện nay trên thị trường có rất nhiều đơn vị triển khai dịch vụ roadshow. Tuy nhiên để tiết kiệm thời gian, công sức, các nhãn hàng cần chọn các đơn vị quảng cáo ngoài trời uy tín và chuyên nghiệp để hợp tác triển khai. Bởi, những agency quảng cáo ngoài trời sẽ có kinh nghiệm có thể quản lý rủi ro tốt hơn trong quy trình triển khai quảng cáo roadshow.
Với kinh nghiệm dày dặn, đội ngũ nhân sự trẻ giàu nhiệt huyết, WeWin Media hiện đang là công ty quảng cáo ngoài trời cung cấp dịch vụ tổ chức roadshow uy tín nhất. Tính đến thời điểm hiện tại, WeWin đã và đang là đơn vị quảng cáo thân thiết của nhiều nhãn hàng lớn như: Vua Nệm, Cốc Cốc, Chợ Tốt, FE Credit, …
Roadshow WeWin hiện đang có báo giá ưu đãi cùng nhiều phần quà tặng kèm cho khách hàng có nhu cầu quảng cáo roadshow. Hãy liên hệ ngay với WeWin thông qua số hotline 0961 84 68 68 để được tư vấn và nhận báo giá chi tiết nhất về quảng cáo roadshow xe đạp!
Tìm hiểu thêm các bài viết thú vị về roadshow: