Quảng cáo roadshow là hình thức phổ biến được nhiều thương hiệu sử dụng cho các chiến dịch và thường được triển khai ở các thành phố lớn, trong đó có Hà Nội. Vậy tổ chức roadshow tại Hà Nội có gì đặc biệt? Cùng WeWin tìm hiểu qua bài viết sau nhé!
1. Khái niệm và mục đích tổ chức roadshow
Roadshow là hình thức quảng cáo biểu diễn lưu động, biểu diễn trên đường phố theo đoàn người trên các phương tiện khác nhau. Đây là loại quảng cáo ngoài trời di động được nhiều các doanh nghiệp sử dụng cho mục đích quảng bá sản phẩm, thương hiệu trong các chiến dịch ra mắt sản phẩm, dịch vụ mới hoặc giai đoạn xây dựng hình ảnh thương hiệu.
Quảng cáo roadshow được ứng dụng rộng rãi trong nhiều chiến dịch quảng cáo và đem lại nhiều hiệu quả lớn về truyền thông cho doanh nghiệp. Do đặc thù di chuyển trên các tuyến đường lớn mà roadshow dễ dàng tiếp cận với các đối tượng công chúng, từ đó tạo sự nhận biết và kết nối với các khách hàng tiềm năng.
Hình thức quảng cáo này đặc biệt phổ biến ở các thành phố lớn, trong đó bao gồm Hà Nội. Với đặc điểm mật độ giao thông lớn, tổ chức roadshow tại Hà Nội thường đạt được hiệu quả lớn và thu hút được nhiều người theo dõi.
2. Các hình thức roadshow phổ biến tại Hà Nội
Có rất nhiều hình thức tổ chức roadshow để doanh nghiệp lựa chọn cho chiến dịch quảng cáo của mình. Dựa vào ngân sách và mục đích đã đề ra, doanh nghiệp có thể cân đối để sử dụng loại hình roadshow sao cho phù hợp. Dưới đây là một số hình thức phổ biến cho việc tổ chức roadshow tại Hà Nội:
Roadshow xe đạp
Roadshow xe đạp là hình thức diễu hành đường phố bằng xe đạp trên các tuyến đường và khu vực có đông người qua lại. Trang phục và phương tiện sẽ được thiết kế ấn tượng và độc đáo để thu hút người đi đường và truyền tải thông điệp quảng cáo.
Đây là hình thức có chi phí tương đối hợp lý với hầu hết các doanh nghiệp. Loại hình roadshow này sẽ phù hợp với những sự kiện giới thiệu sản phẩm hoặc khai trương cửa hàng, chi nhánh mới.
Roadshow xe máy
Roadshow xe máy cũng mang những đặc điểm tương tự như roadshow xe đạp, tuy nhiên, với hình thức này, hiệu suất quảng cáo có thể tăng lên nhiều lần bởi lộ trình di chuyển sẽ dài hơn và quảng cáo sẽ được xuất hiện nhiều nơi hơn trong một ngày.
Loại hình quảng cáo này phù hợp với các doanh nghiệp vừa và nhỏ như các doanh nghiệp kinh doanh xe máy, bảo hiểm,… bởi chi phí bỏ ra không quá cao.
Roadshow ô tô: siêu xe, xe khách, xe bus
Đối với các doanh nghiệp có “hầu bao rủng rỉnh”, những hình thức roadshow hoành tráng bằng ô tô sẽ là sự lựa chọn đáng để cân nhắc. Các hình thức roadshow bằng ô tô phổ biến hiện nay bao gồm roadshow siêu xe, roadshow xe khách và roadshow xe bus.
Đặc điểm của các hình thức roadshow ô tô là sự hoành tráng và dễ dàng thu hút được sự chú ý từ công chúng. Với diện tích thể hiện lớn trên thân xe, người xem có thể theo dõi từ xa và tiếp cận được nội dung quảng cáo nhanh chóng hơn.
Mặc dù có mức chi phí khá cao, tuy nhiên quảng cáo bằng hình thức ô tô vẫn được rất nhiều doanh nghiệp lựa chọn để tổ chức roadshow tại Hà Nội bởi hiệu quả vượt trội mà loại hình này mang lại.
Roadshow hỗn hợp
Bên cạnh các hình thức phổ biến trên, roadshow hỗn hợp (kết hợp cùng lúc 2 phương tiện khác nhau trong đoàn xe quảng cáo) cũng là loại hình được sử dụng nhiều dạo gần đây. Roadshow hỗn hợp sẽ giúp tăng hiệu quả của chiến dịch gấp nhiều lần, thu hút được sự chú ý của người xem bởi quy mô tổ chức của roadshow và sự đa dạng trong hình thức thể hiện.
3. Quy trình tổ chức roadshow
Để tổ chức roadshow tại Hà Nội thành công, doanh nghiệp, đơn vị thực hiện cần xây dựng một quy trình tổ chức chuyên nghiệp và đầy đủ các bước sau:
B1: Tìm hiểu nhu cầu khách hàng
Khi xây dựng một chiến dịch quảng cáo, doanh nghiệp cần tìm hiểu rõ nhu cầu và mong muốn của khách hàng để từ đó đề xuất những phương án phù hợp.
Mỗi nhóm khách hàng sẽ có những mong muốn và nhu cầu khác nhau, do vậy, việc xác định đúng và hiểu rõ khách hàng mục tiêu của chiến dịch sẽ giúp doanh nghiệp dễ dàng hoạch định được kế hoạch phù hợp để tổ chức roadshow.
B2: Tư vấn
Để tổ chức roadshow tại Hà Nội được hiệu quả, các doanh nghiệp có thể tham khảo sử dụng các dịch vụ từ các agency có kinh nghiệm và chuyên môn cao trong việc triển khai quảng cáo roadshow.
Dựa trên những yêu cầu cụ thể và chi tiết từ doanh nghiệp, các agency sẽ tư vấn và đưa ra những phương án phù hợp để thực hiện chiến dịch quảng cáo roadshow đạt được hiệu quả cao với chi phí hợp lý nhất.
B3: Ký kết hợp đồng
Sau khi được tư vấn và lựa chọn được phương án tổ chức roadshow phù hợp, doanh nghiệp và agency sẽ chuẩn bị các giấy tờ và tiến hành ký kết hợp đồng. Đây là bước quan trọng để cam kết thực hiện giữa hai bên trong việc tổ chức sự kiện. Bên cạnh đó, doanh nghiệp cũng cần thanh toán trước một khoản tiền để bắt đầu tiến hành tổ chức roadshow tại Hà Nội.
B4: Triển khai thực hiện
Sau bước ký kết hợp đồng, việc lên kế hoạch chi tiết và triển khai thực hiện chiến dịch sẽ được agency đảm nhiệm. Đơn vị thực hiện sẽ tiến hành xây dựng timeline chi tiết cho chương trình roadshow bao gồm thời gian, địa điểm, lộ trình di chuyển, thiết kế các ấn phẩm truyền thông, thuê PB, PG,…
B5: Giám sát
Trong suốt quá trình thực hiện roadshow, đơn vị triển khai sẽ có nhiệm vụ theo dõi và giám sát quá trình tổ chức roadshow thường xuyên nhằm đảm bảo sự kiện được tổ chức trơn chu, kịp thời xử lý các sự cố có thể xảy ra, đồng thời, đánh giá mức độ hiệu quả của chiến dịch.
B6: Nghiệm thu
Trong suốt quá trình triển khai chiến dịch, agency cần thường xuyên gửi hình ảnh nghiệm thu và đảm bảo KPI đã cam kết trong hợp đồng. Sau khi việc tổ chức roadshow hoàn thành, doanh nghiệp cần nghiệm thu lại toàn bộ kết quả để tổng kết và thanh toán hợp đồng với agency.
4. Báo giá tổ chức roadshow tại Hà Nội
Tương tự như các loại hình quảng cáo khác, chi phí tổ chức roadshow tại Hà Nội cũng không có một mức giá cụ thể cố định. Các chi phí dựa trên nhiều yếu tố nằm trong quy trình tổ chức và phụ thuộc vào nhu cầu của khách hàng. Dưới đây là một vài các chi phí mà doanh nghiệp cần phải bỏ ra để thực hiện tổ chức roadshow tại Hà Nội.
Chi phí thuê xe dựa trên số lượng, thời gian chạy
Trên thực tế chi phí thuê xe sẽ có những mức giá khác nhau tùy theo hình thức mà doanh nghiệp lựa chọn để tổ chức roadshow tại Hà Nội. Với các chiến dịch sử dụng các hình thức như xe ô tô, siêu xe, xe bus 2 tầng thường chi phí phải bỏ ra sẽ cao hơn các loại hình khác.
Bên cạnh đó, số lượng xe và thời gian chạy cũng ảnh hưởng khá lớn tới chi phí thuê. Với số lượng xe lớn và thời gian chạy nhiều (thường từ 5 – 7 ngày), giá cả cũng sẽ tăng theo. Do vậy, doanh nghiệp cần cân đối lựa chọn hình thức và số lượng xe phù hợp cho chiến dịch của mình.
Chi phí thiết kế, in ấn, sản xuất vật phẩm liên quan
Điều đặc biệt làm nên sự khác biệt của roadshow là phần quảng cáo được dán ngay tại các phương tiện di chuyển, do vậy, chi phí thiết kế, in ấn và sản xuất vật phẩm cũng chiếm một phần khá lớn trong việc tổ chức roadshow.
Với các xe ô tô to như xe khách, xe bus 2 tầng, diện tích biểu thị quảng cáo lớn thì chi phí bỏ ra cũng sẽ cao và tốn kém hơn so với các loại xe nhỏ. Vì thế, để tránh lãng phí, doanh nghiệp cần có sự chú ý trong việc thiết kế, in ấn các ấn phẩm nào sao cho hiệu quả, đẹp mắt và thu hút.
Chi phí thuê PB, PG, trang phục
Trong tổ chức roadshow tại Hà Nội, PB và PG là những nhân sự không thể thiếu. Đối với các chiến dịch lớn, đòi hỏi một số lượng PB và PG đông đảo thì chi phí bỏ ra để thuê đội ngũ này cũng sẽ rất cao.
Ngoài ra, những chi phí về trang phục cho PB, PG cũng như đội hậu cần quay chụp thực nghiệm cũng cần được cân đối sao cho phù hợp với ngân sách của doanh nghiệp.
Chi phí phát sinh
Bên cạnh những chi phí cố định trên, trong quá trình tổ chức roadshow tại Hà Nội đôi khi cũng có những chi phí khác phát sinh, do vậy đơn vị tổ chức cũng cần tính toán thêm để phòng các trường hợp cần phải sử dụng tới.
Quảng cáo roadshow không phải là hình thức dễ dàng thực hiện và triển khai, do vậy, các doanh nghiệp nếu có nhu cầu tổ chức roadshow tại Hà Nội có thể cân nhắc liên hệ trực tiếp tới các đơn vị cung cấp dịch vụ quảng cáo roadshow uy tín và nhiều kinh nghiệm để trao đổi thêm về giá cả và dịch vụ.
5. WeWin- Đơn vị tổ chức Roadshow tại Hà Nội hiệu quả
Để tổ chức roadshow tại Hà Nội thành công, đạt hiệu quả cao với chi phí hợp lý, các doanh nghiệp nên lựa chọn các agency đã có nhiều kinh nghiệm trong việc triển khai các chiến dịch roadshow.
WeWin Media là đơn vị tiên phong trong việc cung cấp các giải pháp về quảng cáo ngoài trời – OOH tại Việt Nam mà tiêu biểu là các dự án về roadshow. Với nhiều kinh nghiệm triển khai quảng cáo cho các nhãn hàng nổi tiếng như coca cola, fuze tea,… WeWin tự tin đem đến cho khách hàng chất lượng dịch vụ tốt nhất, đạt hiệu quả cao với chi phí hợp lý.
Nếu có nhu cầu về thực hiện tổ chức roadshow tại Hà Nội, doanh nghiệp có thể liên hệ đến quảng cáo Roadshow WeWin hoặc số điện thoại 0961 84 68 68 để được hỗ trợ tư vấn và giải đáp các thắc mắc.
Tìm hiểu thêm: