4 lý do Roadshow đang trở xu hướng marketing được ưa chuộng

xu hướng

Roadshow là một hình thức marketing truyền thống, lâu đời và cũng là một trong những xu hướng phổ biến nhất tại Việt Nam. Điều gì tạo nên sức hút bền bỉ cho Roadshow? Cùng WeWin tìm hiểu qua bài viết dưới đây nhé!

1. Roadshow là gì?

Roadshow– Nó là gì và tại sao nó lại quan trọng đến như vậy? Có thể nói rằng, mục đích của Roadshow là truyền tải thông điệp của công ty và nhãn hàng khi di chuyển trên đường phố. Roadshow thường được triển khai tại các thành phố lớn với nỗ lực tăng cường nhận biết về nhãn hàng và sản phẩm. 

Triển khai tại thành phố với nỗ lực tăng cường nhận biết về nhãn hàng và sản phẩm

Triển khai tại thành phố với nỗ lực tăng cường nhận biết về nhãn hàng và sản phẩm

Không chỉ đơn thuần chạy vòng quanh thành phố, Roadshow còn cần phải để lại ấn tượng trong khách hàng. Nó cũng là một cách hiệu quả để truyền tải thông tin trực tiếp, tương tác và tiếp cận tới những đối tượng tiềm năng.

Tương tác và tiếp cận khách hàng tiềm năng

Tương tác và tiếp cận khách hàng tiềm năng

Thông thường, Roadshow là các sự kiện kéo dài nửa ngày, kết nối khách hàng, khách hàng tiềm năng, đối tác lại với nhau nhằm củng cố nhận thức về thương hiệu, quảng bá sản phẩm và tạo mối quan hệ với họ. Doanh nghiệp thực hiện roadshow với rất nhiều lý do: khai trương, quảng bá hình ảnh sản phẩm, sự kiện mới tới một khu vực địa lý cụ thể, củng cố hình ảnh thương hiệu tới khách hàng, thể hiện sự đầu tư của doanh nghiệp,…

Có thể nói, Roadshow có ảnh hưởng lớn đến kết quả kinh doanh của công ty bạn. Cùng đi sâu vào tìm hiểu 4 lý do Roadshow tại sao Roadshow lại quan trọng và được ưa chuộng nhé!

2. Roadshow cung cấp cơ hội tăng doanh thu 

Khó có một doanh nghiệp nào sẽ từ chối cơ hội thu được lợi nhuận lớn. Đây có thể coi là mục tiêu “sống còn” của một doanh nghiệp. Những sự kiện roadshow sẽ gia tăng doanh số bán hàng cho thương hiệu, giúp thương hiệu trực tiếp tiếp xúc, tạo mối quan hệ với khách hàng chứ không chỉ qua điện thoại, online. Các cuộc nói chuyện trong roadshow dường như đều diễn ra trong môi trường khi tất cả mọi người đều có điểm chung là muốn tìm hiểu thêm về sản phẩm, dịch vụ, thương hiệu, sự kiện của bạn. 

Roadshow của Cốc Cốc tại Quảng Ninh

Roadshow của Cốc Cốc tại Quảng Ninh

Tại roadshow, người tư vấn bán hàng không cần phải “đấu tranh” để có được 2 phút tư vấn cho khách hàng. Bởi các cuộc trò chuyện đều được diễn ra tự nhiên trong môi trường giao tiếp xã hội. Với những tình huống thông thường thì khó có thể đạt được điều đó.

Bạn hãy chắc chắn là doanh nghiệp giành được mọi cơ hội tiềm năng cho sự kiện. Hãy nhớ đánh giá và phân tích hiệu quả của roadshow của bạn để theo dõi ROI (tỷ suất hoàn vốn). Từ đó rút kinh nghiệm cho những sự kiện, chiến dịch về sau.

3. Roadshow hỗ trợ cho nỗ lực gia tăng nhu cầu của bạn

Roadshow là một hình thức Marketing tuyệt vời khi bạn muốn gia tăng nhu cầu của khách hàng. Với những ngày cầu ít, lượng bán hàng tăng chậm, roadshow có thể giúp bạn duy trì số lượng ổn định. Nếu như Roadshow của bạn cùng hợp tác với doanh nghiệp khác, hãy nhớ tận dụng hết mạng lưới khách hàng của họ bởi như đã nhắc đến ở trên, roadshow giúp bạn có cơ hội giao lưu với những khách hàng tiềm năng mà bạn không thể tiếp cận một cách đơn thuần.

Gia tăng nhu cầu của khách hàng

Gia tăng nhu cầu của khách hàng

4. Roadshow giúp nâng tầm thương hiệu của bạn

Roadshow phải chuyên nghiệp và thú vị. Chắc chắn bạn sẽ muốn người tham dự sự kiện rời khỏi sự kiện với nụ cười. Bạn cần có nội dung đột phá (có thể lựa chọn một diễn giả truyền cảm hứng), một môi trường sống động (có thể là một ban nhạc sống), thức ăn ngon (phù hợp với từng đối tượng mục tiêu bạn muốn hướng tới). Một sự kiện tuyệt vời sẽ không để lại gì ngoài những suy nghĩ tích cực trong tâm trí người tham dự và để lại ấn tượng tốt đẹp lâu dài mà bạn hi vọng.

Roadshow phải chuyên nghiệp và thú vị

Roadshow phải chuyên nghiệp và thú vị

Gia tăng sự phấn khích và mong đợi vào một sự kiện là rất quan trọng vì đó chính là những khoảnh khắc đáng nhớ cho khách hàng mục tiêu. Hãy để ý mức độ tương tác trên mạng xã hội. Sự vui vẻ sẽ là những khía cạnh tích cực mà khách hàng của bạn sẽ chia sẻ trên mạng xã hội. Và ngược lại những điều tiêu cực cũng vậy. Thế nên hãy ghi nhớ và lên kế hoạch tỉ mỉ cho từng giai đoạn roadshow của mình. Để dễ dàng theo dõi và quảng bá, bạn có thể tạo một hashtag liên quan đến chương trình trên mạng xã hội.

Tạo hashtag liên quan đến chương trình trên mạng xã hội để dễ dàng theo dõi và quảng bá

Tạo hashtag liên quan đến chương trình trên mạng xã hội để dễ dàng theo dõi và quảng bá

5. Roadshow giúp truyền bá thông điệp về thương hiệu

Phần quan trọng nhất của roadshow là nội dung. Những sự kiện này cho phép bạn truyền tải thông điệp của thương hiệu, làm thế nào để người tham dự phải nhớ về thương hiệu của bạn, phải khiến họ cảm thấy cuốn hút, thích thú. Đó chính là lý do khiến công chúng tham gia sự kiện của bạn. Bạn cần cho họ lí do tại sao họ nên dành thời gian của mình để tham dự sự kiện của bạn. Hãy làm cho nó trở nên đáng giá. Nếu bạn thực hiện tốt, người tham dự sẽ có thể trở thành khách hàng thân thiết của bạn trong tương lai, họ thậm chí còn có thể giới thiệu thương hiệu của bạn cho người thân bạn bè của họ.

Roadshow giúp truyền bá thông điệp thương hiệu

Roadshow giúp truyền bá thông điệp thương hiệu

6. Về thương hiệu

Nếu bạn là doanh nghiệp mới bắt đầu tổ chức roadshow, bạn không cần phải bắt đầu với những thứ gì quá lớn. Hãy bắt đầu với quy mô nhỏ và phát triển theo cách riêng của thương hiệu. Trước tiên là khu vực, sau đó là thành phố rồi quốc gia và quốc tế chả hạn. 

Không nên quá vội vã, bạn hãy cứ từ từ thử nghiệm trước ở một vài khu vực tiềm năng để nhận phản hồi từ khách hàng và dùng những phản hồi đó dần cải thiện trong tương lai. Nếu được thực hiện đúng, roadshow sẽ đem lại một tiềm năng phát triển tuyệt vời để thêm vào chiến lược marketing khu vực của bạn. Hãy luôn sáng tạo, khiến roadshow của mình lớn hơn và tốt hơn theo thời gian để chúng luôn thú vị và mới mẻ.

Hãy bắt đầu roadshow với quy mô nhỏ

Hãy bắt đầu roadshow với quy mô nhỏ

WeWin là đơn vị tiên phong  trong việc cung cấp giải pháp tổng thể về quảng cáo ngoài trời – OOH tại Việt Nam. Khi hợp tác với WeWin, bạn có thể nhận được tư vấn và giải đáp tận tình nhất để phát triển tiềm năng quảng cáo của doanh nghiệp và giúp doanh nghiệp của bạn đạt được kết quả tốt nhất trong chiến dịch truyền thông quảng bá nói chung và chiến dịch roadshow nói riêng.

Hãy liên hệ bằng cách nhắn tin trực tiếp hoặc gọi vào số hotline: 0961 84 6868 của WeWin ngay hôm nay để được tư vấn cụ thể hơn về hình thức roadshow và hợp tác với chi phí tối ưu nhất.

Tìm hiểu thêm: 

WeWin Team

WeWin Team

WeWin Team là đội ngũ Content Creator có niềm đam mê mãnh liệt với ngành marketing nói chung và ngành quảng cáo ngoài trời nói riêng

Để lại bình luận

About Me

WeWin Media – Agency quảng cáo ngoài trời cung cấp tổng thể các giải pháp quảng cáo trên toàn quốc.

Roadshow là một trong những dịch vụ quảng cáo trọng yếu tại WeWin Media.

Bài viết mới nhất

Group dành cho các Marketer

Tin tức, Kiến thức, Trend về Marketing | Các chương trình Give Away | Giao lưu kết bạn với các Marketer

Đăng kí nhận thông báo bài viết mới

Các bài viết về Marketing bổ ích của WeWin Media sẽ thường xuyên được gửi tới email của bạn
logo oke

WeWin Media cung cấp dịch vụ tổ chức Roadshow đa dạng hình thức trên toàn quốc. 

Phone: 0961 84 68 68

Social Media

Địa chỉ

Head Office Hà Nội

Số 1, Liền Kề 3D, Làng Việt Kiều Châu Âu, Phường Mộ Lao, Quận Hà Đông, Thành Phố Hà Nội

Office TP HCM

Số 181 Đường Cao Thắng, Phường 12, Quận 10, Thành phố Hồ Chí Minh

Đăng kí nhận thông báo
bài viết mới

Các bài viết về Marketing bổ ích của WeWin Media sẽ thường xuyên được gửi tới email của bạn

 

Contact Info