5 Yếu Tố Quan Trọng Làm Nên Thành Công Của Chiến Dịch Roadshow

Chiến dịch Roadshow là gì?

Chiến dịch Roadshow nằm trong tổng thể chiến dịch Marketing của doanh nghiệp và bạn cần có những kế hoạch chuẩn bị, đo lường tốt để đạt được những mục tiêu đề ra. Vậy thì đâu là những yếu tố quan trọng nhất quyết định thành công của các chiến dịch Roadshow mà bạn cần lưu ý? Tìm hiểu cùng Roadshow WeWin nhé!

1. Chiến dịch Roadshow là gì?

Chiến dịch Roadshow là những hoạt động quảng cáo di chuyển trên đường phố có tổ chức, có kế hoạch cụ thể từ đầu để đạt được những mục tiêu đề ra của doanh nghiệp. Các doanh nghiệp có nhiều lựa chọn về phương tiện chạy Roadshow  như: xe máy, ô tô 4 chỗ, xe bus 2 tầng,…

Chiến dịch Roadshow là gì?

Chiến dịch Roadshow là gì?

Việc lên kế hoạch thực hiện chiến dịch Roadshow là vô cùng quan trọng, quyết định mức độ thành công những hoạt động bạn triển khai. Trong giai đoạn lập kế hoạch, bạn cần chú ý những yếu tố tác động mạnh mẽ nhất tới các hoạt động thực thi kế tiếp.

2. Những yếu tố tác động tới sự thành công của của chiến dịch roadshow

Có rất nhiều yếu tố tác động tới sự thành công của một bản kế hoạch hay một hành động thực thi, tuy nhiên, WeWin chia sẻ tới bạn 5 yếu tố quan trọng làm nên thành công của chiến dịch Roadshow.

Hoạch định chiến lược

Điều quan trọng nhất khi hoạch định chiến lược chính là bạn cần xác định mục tiêu chạy Roadshow là gì và đối tượng bạn hướng tới là ai. Sau đó bạn mới có thể lựa chọn loại hình quảng cáo ngoài trời cũng như các yếu tố khác một cách phù hợp, không gây lãng phí cho doanh nghiệp.

Mục tiêu của bạn có thể là tăng độ nhận diện thương hiệu, tăng doanh số bán, quảng bá sản phẩm mới,… Mục tiêu khác nhau đồng nghĩa với các hoạt động thực thi sau đó khác nhau.

Hoạch định chiến lược

Hoạch định chiến lược

Để hiểu rõ khách hàng mục tiêu của mình, bạn có thể làm những cuộc khảo sát nhỏ trước khi đưa ra kế hoạch chạy Roadshow. Hiểu rõ khách hàng, bạn sẽ biết những “điểm đau” của họ và đưa giải pháp bằng những sản phẩm/dịch vụ của mình. 

Khách hàng luôn là trung tâm của mọi kế hoạch. Do đó, mọi hoạt động hoạch định cần xoay quanh sự tìm hiểu về khách hàng bên cạnh sự thấu hiểu môi trường bên trong doanh nghiệp.

Xác định ngân sách

Ngân sách là điều không thể thiếu khi bạn thực hiện hoạt động Marketing nhằm tăng doanh thu, tăng độ nhận diện thương hiệu. Sau khi xác định được mục tiêu của chiến dịch Roadshow cũng như tìm hiểu nguồn lực doanh nghiệp, bạn sẽ dự trù được khoản ngân sách cần có để thực hiện quảng cáo Roadshow.

Dự trù ngân sách cho chiến dịch quảng cáo Roadshow

Dự trù ngân sách cho chiến dịch quảng cáo Roadshow

Nếu có đủ nguồn lực về kinh tế, bạn có thể tiến hành chiến dịch Roadshow hướng tới tất cả khách hàng. Ngược lại, hãy đề xuất mức chi phí bỏ ra hợp lý để quảng bá tới đúng khách hàng mục tiêu.

Cân nhắc kỹ khi quyết định ngân sách dành cho Roadshow, doanh nghiệp của bạn sẽ tránh được những lần “mất tiền oan” không đáng có. Không chỉ vậy, xác định ngân sách còn giúp tính toán tiềm năng thành công của chiến dịch và sẽ là điều cần thiết để làm cơ sở cho những kế hoạch sau này.

Lựa chọn thông điệp

Khi bạn đã quyết định sử dụng dòng xe chạy Roadshow cho chiến dịch quảng cáo của, bạn sẽ cần phát triển thông điệp của mình. Sử dụng những tấm decal để giới thiệu cách sản phẩm/dịch vụ của bạn giúp giải quyết cho khách hàng. Ví dụ: làm thế nào để sống bền vững hơn, ăn uống lành mạnh hơn, sống thoải mái hơn, v.v.

Quảng cáo di động trên đường phố mặc dù dễ thu hút ánh nhìn của người đi đường, tuy nhiên, đôi khi do tốc độ di chuyển, khách hàng chỉ kịp lướt qua thông điệp của bạn. Do đó thông điệp bạn đưa ra cần ngắn gọn, có sự khác biệt với các đối thủ cạnh tranh để dễ đọng lại trong tâm trí khách hàng. 

Phân bổ chiến dịch Roadshow

Khi biết đặc điểm của nhóm khách hàng mục tiêu và đã quyết định sử dụng loại hình quảng cáo Roadshow nào, bạn cần lập kế hoạch triển khai trên các tuyến đường phố. Và bạn cần lên một Timeline cụ thể để tích hợp các yếu tố truyền thông khác nhau vào chiến dịch quảng cáo 

Điều quan trọng để lên kế hoạch cho một chiến dịch Roadshow thành công  là nắm được thời gian phù hợp cho từng giai đoạn và thực thi các hoạt động theo một Timeline khoa học.

Lựa chọn timeline khoa học cho hoạt động Roadshow

Lựa chọn timeline khoa học cho hoạt động Roadshow

Khung thời gian chuẩn bị có thể khác nhau, tuy nhiên, các hoạt động quảng cáo của bạn cần có sự đồng nhất và được “trình chiếu” trong cùng khoảng thời gian. Có như vậy, mức độ nhận diện thương hiệu tăng lên và rút ngắn thời gian chuyển đổi các đơn hàng.

Đo lường hiệu quả

Sau khi chiến dịch kết thúc, bạn cần xem xét kỹ lưỡng mọi khía cạnh của chiến dịch của mình để xem yếu tố nào hoạt động tốt hay chưa tốt. Kết quả bạn nhận được, đã đạt mục tiêu hay chưa và có tương xứng với sự đầu tư ban đầu?

Các cuộc khảo sát và nghiên cứu thị trường có thể giúp đo lường mức độ ghi nhớ thông điệp quảng cáo của người tiêu dùng và đâu là yếu tố mạnh mẽ hơn trong chiến dịch Roadshow của bạn.

Hoạt động đo lường giúp bạn hiểu được định vị doanh nghiệp, sản phẩm trong tâm trí khách hàng. Việc xem xét kỹ lưỡng sẽ không chỉ đánh giá hiệu quả của chiến dịch quảng cáo Roadshow mà còn cung cấp dữ liệu vô giá khi bạn lập kế hoạch cho chiến dịch tiếp theo.  

Kết

Với sự suy nghĩ cẩn thận và lập kế hoạch tỉ mỉ, chiến dịch Roadshow của bạn có thể thành công vang dội khi đến được đúng người, đúng thời điểm, với đúng thông điệp.

Bạn đang muốn thuê dịch vụ chạy Roadshow tại các tỉnh thành của Việt Nam để thêm một số yếu tố “tuyệt vời” cho sự kiện quảng cáo của mình? Hãy liên hệ số Hotline 0961 84 68 68 để xem những lựa chọn mà WeWin có thể cung cấp tới bạn.

Tìm hiểu thêm:

WeWin Team

WeWin Team

WeWin Team là đội ngũ Content Creator có niềm đam mê mãnh liệt với ngành marketing nói chung và ngành quảng cáo ngoài trời nói riêng

Để lại bình luận

About Me

WeWin Media – Agency quảng cáo ngoài trời cung cấp tổng thể các giải pháp quảng cáo trên toàn quốc.

Roadshow là một trong những dịch vụ quảng cáo trọng yếu tại WeWin Media.

Bài viết mới nhất

Group dành cho các Marketer

Tin tức, Kiến thức, Trend về Marketing | Các chương trình Give Away | Giao lưu kết bạn với các Marketer

Đăng kí nhận thông báo bài viết mới

Các bài viết về Marketing bổ ích của WeWin Media sẽ thường xuyên được gửi tới email của bạn
logo oke

WeWin Media cung cấp dịch vụ tổ chức Roadshow đa dạng hình thức trên toàn quốc. 

Phone: 0961 84 68 68

Social Media

Địa chỉ

Head Office Hà Nội

Số 1, Liền Kề 3D, Làng Việt Kiều Châu Âu, Phường Mộ Lao, Quận Hà Đông, Thành Phố Hà Nội

Office TP HCM

Số 181 Đường Cao Thắng, Phường 12, Quận 10, Thành phố Hồ Chí Minh

Đăng kí nhận thông báo
bài viết mới

Các bài viết về Marketing bổ ích của WeWin Media sẽ thường xuyên được gửi tới email của bạn

 

Contact Info