Roadshow xe đạp là một hoạt động brand activation phổ biến hiện nay. Ưu điểm lớn nhất của roadshow xe đạp so với các hình thức roadshow khác đó chính là chi phí thấp, phù hợp với mọi doanh nghiệp. Vậy khi nào thì doanh nghiệp nên triển khai roadshow xe đạp? Cùng Roadshow WeWin tìm hiểu ngay trong bài viết dưới đây.
1. Xét theo mục tiêu truyền thông
Giới thiệu chương trình xúc tiến bán, sự kiện ngắn hạn
Roadshow xe đạp thường được triển khai trong thời gian ngắn trong 1 khu vực cụ thể. Chính vì thế mà hình thức quảng cáo này sẽ phù hợp cho các chương trình khuyến mãi sản phẩm, dịch vụ hay với mục tiêu truyền thông cho một sự kiện sắp diễn ra.
Quảng bá hình ảnh thương hiệu
Roadshow xe đạp là một sự lựa chọn tuyệt vời cho các thương hiệu mới, cần quảng bá hình ảnh thương hiệu đến nhiều đối tượng nhất có thể. Đồng thời với chi phí triển khai thấp, các nhãn hàng mới, chưa có nhiều ngân sách cho các hoạt động ngoài trời cũng có thể dễ dành triển khai.
Khai trương cửa hàng, reopening
Các thương hiệu lớn, thường xuyên ra nhiều cửa hàng đều rất ưa chuộng quảng cáo roadshow xe đạp cho các sự kiện khai trương của mình. Roadshow xe đạp sẽ giúp cho thương hiệu của bạn tiếp cận nhóm đối tượng mục tiêu xung quanh khu vực của cửa hàng vừa khai trương. Và tất nhiên là bất kỳ ai cũng thích mua sắm ở những địa điểm gần nhà đúng không nào?
Định vị lại thương hiệu, hình ảnh doanh nghiệp
Ngày nay có rất nhiều thương hiệu, doanh nghiệp muốn định vị lại hình ảnh của mình trong mắt công chúng. Ví dụ như hệ thống siêu thị BigC muốn tái định vị lại thương hiệu và đổi tên thành GO!. Và một trong những hoạt động brand activation được sử dụng nhiều nhất khi doanh nghiệp muốn định vị lại thương hiệu đó chính là roadshow xe đạp.
Doanh nghiệp có thể triển khai roadshow xe đạp cùng lúc ở những địa điểm có cửa hàng của mình để mọi người xung quanh đó biết đây doanh nghiệp chỉ đổi tên, định vị lại thương hiệu chứ không phải rút khỏi thị trường.
2. Xét theo các giai đoạn của kế hoạch marketing
Roadshow xe đạp có thể triển khai ở cả ba giai đoạn truyền thông: giai đoạn tăng nhận thức thương hiệu, sản phẩm, giai đoạn tạo thiện cảm và giai tạo thúc đẩy sự chuyển đổi.
- Đối với giai đoạn tăng nhận thức thương hiệu, sản phẩm: Doanh nghiệp nên chạy roadshow xe đạp tại các thành phố lớn, những nơi đông dân cư và có mức sống cao. Những địa điểm này sẽ dễ dàng thu hút nhiều khách hàng tiềm năng nhất có thể, tăng tối đa số lượng người biết đến thương hiệu.
- Đối với giai đoạn tạo thiện cảm: Hiện nay có một số lượng lớn người tiêu dùng yêu thích các hoạt động bảo vệ môi trường và quảng cáo roadshow xe đạp là một trong số ít loại hình quảng cáo có thể làm được điều này. Chính vì thế mà roadshow xe đạp rất phù hợp cho các chiến dịch marketing tạo thiện cảm với công chúng.
- Đối với giai đoạn thúc đẩy sự chuyển đổi: Doanh nghiệp có thể triển khai roadshow xe đạp để truyền thông các chương trình khuyến mãi sản phẩm, dịch vụ để thúc đẩy chuyển đổi doanh số.
3. Xét theo thời gian thực hiện
Roadshow xe đạp nên diễn ra vào giờ cao điểm để đạt hiệu quả traffic cao, đặc biệt là giờ hành chính.
Ngoài ra, doanh nghiệp cần chú ý tránh những khung giờ thường xuyên kẹt xe tại tuyến đường đã chọn để roadshow không bị gián đoạn hay kéo dài quá số giờ mà PG, PB có thể tham gia.
Kết luận
Qua bài viết trên, Roadshow WeWin đã gửi đến bạn 3 tiêu chí để biết khi nào thì doanh nghiệp nên triển khai roadshow xe đạp. Tuy nhiên đây chỉ là bài viết tham khảo, thực tế không có thời điểm lý tưởng để triển khai roadshow xe đạp. Tùy thuộc vào nhiều yếu tố mà mỗi doanh nghiệp sẽ có một thời điểm thích hợp riêng.
Để biết doanh nghiệp mình có phù hợp với hình thức quảng cáo này hay không và chi phí để triển khai roadshow xe đạp là bao nhiêu, bạn vui lòng liên hệ với quảng cáo Roadshow WeWin thông qua số hotline 0961 84 68 68 để được tư vấn và nhận báo giá miễn phí.
Tìm hiểu thêm: