10 Tips Để Tạo Nên Một Logo Siêu Ấn Tượng Cho Sự Kiện

Tips thiết kế logo cho sự kiện

Logo giúp thương hiệu, sự kiện của bạn dễ dàng được nhận diện. Điểm nổi bật Logo của bạn so với đối thủ không chỉ ở phần thiết kế, mà còn ở những câu chuyện mà bạn muốn truyền tải. 10 Tips để tạo nên một logo siêu ấn tượng cho sự kiện được Roadshow WeWin chia sẻ ở bài viết dưới đây. Cùng tìm hiểu nhé!

1. Trau dồi kiến ​​thức cơ bản về thiết kế logo sự kiện 

Sử dụng các nguyên tắc thiết kế logo cơ bản để tạo ra một hình ảnh đẹp, đại diện cho thương hiệu và truyền tải được thông điệp của sự kiện. Một số gợi ý giúp bạn tạo ra một logo sự kiện mang lại hiệu quả cao: 

  • Chỉ chọn một hoặc chi tiết làm nổi bật như màu neon hoặc phông chữ đặc biệt và giữ sự tối giản cho phần còn lại của thiết kế.
  • Kiểm tra thiết kế logo của bạn ở tỷ lệ 7% và 500% so với kích thước ban đầu của nó để xem có sự thay đổi khi in ấn trên bề mặt nhỏ như chiếc bút hay bề mặt lớn như biển quảng cáo.
  • Những cảm giác bạn muốn gợi lên ở người tham dự sự kiện trong tương lai là gì? Hãy cân nhắc và  lựa chọn hình dạng, phông chữ và màu sắc của Logo cho phù hợp.

Tư duy trong thiết kế là điều cần thiết để bạn có thể tự thiết kế hoặc đưa ra những đánh giá, nhận xét giúp ích cho việc hoàn thiện Logo sự kiện.

Tips thiết kế logo cho sự kiện

Tips thiết kế logo cho sự kiện

2. Lựa chọn dạng logo 

Có rất nhiều loại Logo, tuy nhiên dưới đây là 5 dạng phổ biến và được sử dụng phổ biến, bạn có thể tham khảo để làm cơ sở cho lựa chọn của mình:

  • Lettermarks event logo: Tạo Logo chỉ sử dụng tên viết tắt của sự kiện để in và được nhận dạng dễ dàng hơn – đặc biệt nếu tên sự kiện của bạn có nhiều hơn ba từ.
  • Wordmarks event logo: Biến toàn bộ tên sự kiện thành logo với phông chữ và màu sắc phù hợp để thiết lập nhận diện thương hiệu của sự kiện.
  • Pictorial marks event logo: Làm mới Logo đã thiết lập của bạn bằng cách kết hợp với thiết kế đồ họa đơn hình, tối giản. Ví dụ như sự kết hợp của Cork and Cow đã làm bằng cách thể hiện ly rượu và cặp sừng trong logo của mình.
  • Abstract event logo:  Là dạng Logo trừu tượng. Phác thảo một hình ảnh đơn lẻ mang tính biểu tượng cho sự kiện của bạn để người nhìn không hiểu sai thông điệp bạn muốn truyền tải.
  • Combination event logo: Hình ảnh và văn bản được kết hợp và sắp xếp theo bố cục hài hòa, tạo được chú ý của người tham dự sự kiện. Rất nhiều thương hiệu đã sử dụng mẫu Logo này như: Burger King, Lacoste,…
 Wordmarks event logo được sử dụng rộng rãi


Wordmarks event logo được sử dụng rộng rãi

Nếu bạn lựa chọn Logo kết hợp, hãy cố gắng làm cho sự kết hợp hình ảnh và văn bản của bạn trong Logo có thể chuyển động. Ví dụ như cách Twitter làm cho con chim chuyển động và giờ đây ai nhìn thấy nó cũng có thể đọc tên thương hiệu. Sự sáng tạo của Twitter đã biến Logo của họ trông như một con chim đang bay giữa không trung.

3. Gắn liền Logo với thông điệp của sự kiện 

Tuyên bố sứ mệnh của Chipotle là “Thực phẩm với sự toàn vẹn”. Đó là lý do tại sao họ chọn một hình ảnh logo tròn, đại diện cho sự thống nhất và kết nối tích cực giữa các cá nhân. Họ cũng sử dụng hai sắc thái khác nhau của màu đỏ, một màu được biết đến để thúc đẩy sự thèm ăn. Thêm vào đó, tên thương hiệu sử dụng phông chữ đậm Gotham tượng trưng cho sự chăm chỉ. 

Tất cả những yếu tố này kết hợp với nhau để tạo nên một câu chuyện thương hiệu được phát triển đầy đủ và chi tiết. Do đó, bạn cần lựa chọn màu sắc, hình dạng, phông chữ và hình ảnh cho Logo dựa trên đặc điểm nhận dạng sự kiện của thương hiệu.

4. Xem lại cấu trúc thương hiệu nếu logo của bạn sử dụng cho nhiều sự kiện

Phân tích các sự kiện mà sẽ sử dụng cùng mẫu Logo. Cố gắng thiết kế gắn kết tất cả chúng lại với nhau để nâng cao mức độ nhận diện trên thị trường và tăng thêm doanh số bán. 

Bạn cũng có thể chọn chỉnh sửa một chút biểu trưng chính cho mỗi lần lặp lại sự kiện. Tạo một Logo đa năng để bao gồm toàn bộ sự kiện hoặc sử dụng cấu trúc kết hợp với một đường nét duy nhất cho nhiều thiết kế độc đáo.

5. Hiểu tâm lý thương hiệu để tạo ra logo sự kiện tốt nhất

Thúc đẩy lòng trung thành với thương hiệu thông qua thiết kế logo bằng cách xác định năm danh mục tác động tâm lý chính của sự kiện, bao gồm: sự chân thành (sincerity), phấn khích (daring), năng lực (reliable), tinh tế (glamorous) và độ bền (strong). 

Áp dụng màu sắc, từ ngữ, hình dạng và biểu tượng để tạo niềm tin cho người tham dự về sự kiện của bạn trong từng danh mục tác động tâm lý. Hãy nhớ rằng những người tham dự sự kiện có thể không phải lúc nào cũng nhớ tên hoặc biểu tượng thương hiệu của bạn nhưng họ sẽ nhớ lại cảm giác bạn tạo ra cho họ.

Hiểu tâm lý người xem khi nhìn thấy hình ảnh thương hiệu

Hiểu tâm lý người xem khi nhìn thấy hình ảnh thương hiệu

6. Hiểu lý thuyết màu sắc

Tham khảo hướng dẫn nhanh này để biết lợi ích của từng màu trong thiết kế logo sự kiện và tăng tác động cảm xúc cho biểu tượng của bạn: 

  • Màu đỏ thể hiện sự phấn khích, truyền tải nguồn năng lượng cao
  • Màu cam truyền tải sự nhiệt tình và vui tươi
  • Màu vàng tượng trưng cho sự vui vẻ và tích cực
  • Màu xanh lá cây mang lại cảm giác yên bình và sảng khoái
  • Màu xanh lam truyền cảm hứng cho sự bình tĩnh và tự tin
  • Màu tím thúc đẩy cảm hứng sáng tạo
  • Màu xám thể hiện sự tôn trọng và tin tưởng
  • Màu nâu tạo cảm giác an toàn cho người tham dự sự kiện

Ngoài ra, bạn có thể phối hợp các màu sắc này và tạo thành màu mới, tùy thuộc vào loại cảm xúc bạn muốn truyền tải.

Màu sắc tạo nên cảm xúc cho logo

Màu sắc tạo nên cảm xúc cho logo

7. Sử dụng chiến lược ba vòng tròn 

Tạo một biểu đồ Venn ba vòng tròn. Gắn nhãn mỗi vòng kết nối là “tại sao”, “như thế nào” và “cái gì”. Điền vào vòng tròn “tại sao” bằng các từ hoặc cụm từ ngắn thể hiện lý do tại sao bạn dự định tổ chức sự kiện này và tại sao khán giả mục tiêu của bạn nên tham dự. 

Sau đó, hãy viết ra những thông điệp mà bạn và thương hiệu của bạn đại diện để xác định bạn làm cho sự kiện này thành công trong vòng tròn “như thế nào”. Cuối cùng, hãy liệt kê chính xác nội dung của sự kiện tại vòng tròn “cái gì”.

Tìm sự chồng chéo giữa cả ba vòng tròn và sử dụng những ý tưởng lớn này để đưa ra các yếu tố thiết kế Logo cho chúng. Làm như vậy sẽ tạo ra sự xuyên suốt giữa các mục tiêu, bản sắc thương hiệu và các dịch vụ tổ chức sự kiện trong Logo của bạn.

8. So sánh với đối thủ cạnh tranh

Tìm kiếm và lập danh sách năm sự kiện hàng đầu là đối thủ mạnh nhất của bạn. Tạo biểu đồ có Logo của từng sự kiện ở đầu cột. Gắn nhãn cho các hàng: loại biểu trưng sự kiện, văn bản, phông chữ,màu chính, màu phụ, hình dạng chính, hình dạng phụ và hình ảnh. 

Chia nhỏ từng thiết kế logo bằng cách sử dụng biểu đồ này để xem các yếu tố của chúng được hiển thị cạnh nhau. Tiếp đó, hãy ghi lại bất kỳ xu hướng thiết kế chồng chéo nào giữa chúng. 

Cân nhắc những điểm chung nào bạn muốn đưa vào thiết kế của mình để giúp khán giả định vị tốt bạn trên thị trường. Hoặc sử dụng mẫu thiết kế khác hoàn toàn để làm cho biểu trưng sự kiện của bạn trở nên nổi bật nhất.

So sánh với đối thủ cạnh tranh là một cách giúp bạn hiểu hơn về thị trường

So sánh với đối thủ cạnh tranh là một cách giúp bạn hiểu hơn về thị trường

9. Chọn kiểu chữ phù hợp

Chọn một trong các danh mục phông chữ chính này để giúp bạn đạt được các mục tiêu về logo sự kiện của mình: 

  • Serif: Chọn phông chữ truyền thống và chuyên nghiệp như Times New Roman để liên kết sự kiện của bạn với các giá trị này.
  • Sans Serif: Kết hợp các phông chữ hiện đại  như Calibri để liên kết thương hiệu sự kiện của bạn với tính bảo mật.  
  • Script: Thêm phông chữ sáng tạo và thoáng mát như Lavanderia để thu hút những người tham dự Thế hệ Z tiềm năng . 
  • Modern: Sử dụng phông chữ phong cách và cong như Century Gothic để có vẻ mạnh mẽ và tiến bộ.
  • Display: Chèn các phông chữ thân thiện và biểu cảm như Giddyup để nổi bật giữa đám đông. 

Làm đậm hoặc in nghiêng bất kỳ phông chữ nào trong các danh mục kiểu chữ ở trên nếu bạn muốn nhấn mạnh một từ khóa trong tiêu đề để tập trung trở lại các yếu tố Logo khác.

10. Khám phá tỷ lệ và sự đối xứng trong Logo

Thiết kế Logo sự kiện của bạn bằng công cụ Grid  để giúp hình dung điểm trung tâm của Logo và quyết định tỷ lệ nào phù hợp nhất với nhu cầu của bạn. Bạn có thể chọn bố cục thiết kế đối xứng để liên kết thương hiệu sự kiện với thiên nhiên, khơi gợi sự bình tĩnh và tạo cảm giác cân bằng. 

Cách FedEx sáng tạo logo của mình 

Cách FedEx sáng tạo logo của mình

Ngoài ra, hãy chú ý đến bất kỳ khoảng trống nào trong logo sự kiện của bạn. Ví dụ, nhiều người biết đến mũi tên dấu cách âm nổi tiếng của FedEx nằm giữa hai chữ cái cuối cùng trong logo của họ.

Kết

Logo của sự kiện có thể giúp bạn đạt được những mục tiêu đề ra ban đầu. Tuy nhiên bên cạnh đó, bạn cũng cần có một chiến lược Marketing xoay quanh câu chuyện thương hiệu sự kiện, logo, mascot,…. để dồn hết sự chú ý của mọi người vào sự kiện diễn ra và đạt được kết quả như mong muốn. Truy cập vào website: https://roadshow.vn/ để tìm hiểu thêm các bài viết thú vị khác.

Tìm hiểu thêm các bài viết về roadshow:

WeWin Team

WeWin Team

WeWin Team là đội ngũ Content Creator có niềm đam mê mãnh liệt với ngành marketing nói chung và ngành quảng cáo ngoài trời nói riêng

Để lại bình luận

About Me

WeWin Media – Agency quảng cáo ngoài trời cung cấp tổng thể các giải pháp quảng cáo trên toàn quốc.

Roadshow là một trong những dịch vụ quảng cáo trọng yếu tại WeWin Media.

Bài viết mới nhất

Group dành cho các Marketer

Tin tức, Kiến thức, Trend về Marketing | Các chương trình Give Away | Giao lưu kết bạn với các Marketer

Đăng kí nhận thông báo bài viết mới

Các bài viết về Marketing bổ ích của WeWin Media sẽ thường xuyên được gửi tới email của bạn
logo oke

WeWin Media cung cấp dịch vụ tổ chức Roadshow đa dạng hình thức trên toàn quốc. 

Phone: 0961 84 68 68

Social Media

Địa chỉ

Head Office Hà Nội

Số 1, Liền Kề 3D, Làng Việt Kiều Châu Âu, Phường Mộ Lao, Quận Hà Đông, Thành Phố Hà Nội

Office TP HCM

Số 181 Đường Cao Thắng, Phường 12, Quận 10, Thành phố Hồ Chí Minh

Đăng kí nhận thông báo
bài viết mới

Các bài viết về Marketing bổ ích của WeWin Media sẽ thường xuyên được gửi tới email của bạn

 

Contact Info