Top Những Sai Lầm Khó Tránh Khi Chạy Roadshow

sai-lam-khi-to-chuc-roadshow

Roadshow là hình thức quảng cáo phổ biến được các doanh nghiệp lựa chọn cho nhiều chiến dịch marketing của mình bởi những hiệu quả truyền thông lớn. Tuy nhiên, để làm nên một chiến dịch roadshow thành công, doanh nghiệp cũng cần chú ý những sai lầm “khó tránh” sau. 

1. Xác định sai mục tiêu chiến dịch

Mỗi chiến dịch quảng cáo của doanh nghiệp đều có những mục tiêu, thông điệp riêng để truyền tải tới công chúng. Việc xác định sai mục tiêu của chiến dịch khi tổ chức chạy roadshow sẽ để lại nhiều hậu quả xấu, gây lãng phí tiền của, sức người, và đặc biệt, không đạt được mục đích mà doanh nghiệp hướng đến.

Do vậy, để tổ chức chạy roadshow thành công, các doanh nghiệp cần phải lưu ý trong việc xác định rõ mục tiêu thực hiện chiến dịchkhách hàng mục tiêu cần hướng tới. 

Xác định rõ nhu cầu, mục tiêu chiến dịch 

Trước khi chính thức chạy roadshow, doanh nghiệp, đơn vị tổ chức cần phải xác định rõ chiến dịch marketing được thực hiện với mục đích gì và đáp ứng nhu cầu nào. Đơn vị thực hiện cần hiểu và nắm bắt được những mục tiêu mà doanh nghiệp mong muốn đạt được thông qua chiến dịch để đề xuất những kế hoạch triển khai hợp lý và có tính khả thi. 

Khi đã xác định và nắm bắt đúng được các nhu cầu và mục tiêu, việc thực hiện roadshow sẽ trở nên đơn giản hơn và nhanh chóng tiếp cận được tới khách hàng.

Xác định rõ mục tiêu và khách hàng của quảng cáo roadshow

Xác định rõ mục tiêu và khách hàng của quảng cáo roadshow

Xác định khách hàng mục tiêu hướng tới

Việc xác định khách hàng mục tiêu cho chiến dịch là một bước quan trọng quyết định đến sự thành công của việc tổ chức roadshow. Xác định đúng đối tượng và phạm vi tiếp cận sẽ giúp gia tăng hiệu của chiến dịch cũng như đem lại lợi ích về thương hiệu cho doanh nghiệp.

Do vậy, doanh nghiệp cần xác định rõ khách hàng mục tiêu mà chiến dịch hướng tới là ai dựa theo trên các khía cạnh về nhân khẩu học, tâm lý học, hành vi và thói quen,… từ đó, đánh giá và lựa chọn những cách thức triển khai kế hoạch phù hợp. 

2. Lên lộ trình và thời gian không phù hợp

Chương trình chạy roadshow thường được tổ chức trên các tuyến phố đông đúc với lượng người qua lại lớn. Điều này sẽ giúp doanh nghiệp quảng bá sản phẩm của mình một cách nhanh chóng và hiệu quả hơn. Tuy vậy, nếu không có lộ trình và thời gian phù hợp, doanh nghiệp sẽ khó tổ chức roadshow quảng cáo thành công. 

Dưới đây là một số sai lầm thường gặp trong việc thiết kế lộ trình khiến các chương trình quảng cáo roadshow gặp nhiều khó khăn: 

Không khảo sát kỹ các tuyến đường cấm, đường nhỏ

Một sai lầm thường thấy khi chạy roadshow là việc chọn sai tuyến đường và không khảo sát kỹ lộ trình trước khi tổ chức roadshow dẫn đến nhiều rắc rối trong quá trình thực hiện. 

Đặc thù của việc chạy quảng cáo roadshow là việc quảng bá sẽ thực hiện trực tiếp trên đường phố, do vậy, việc khảo sát kỹ các tuyến đường là rất quan trọng. Đơn vị tổ chức cần cẩn trọng trong việc lựa chọn và khảo sát các tuyến đường làm sao để có thể thuận tiện trong việc di chuyển cũng như đem đến hiệu quả truyền thông tốt. 

Nếu không lựa chọn và khảo sát kỹ càng, việc tổ chức roadshow có thể sẽ gặp nhiều khó khăn bởi các vấn đề phát sinh như: gặp các tuyến đường cấm phải chuyển sang đường khác, đường quá nhỏ để phương tiện đi lại gây ra tình trạng kẹt xe, ùn tắc giao thông,…

Cần thiết kế lộ trình phù hợp cho quảng cáo roadshow

Cần thiết kế lộ trình phù hợp cho quảng cáo roadshow

Chạy vào khung giờ tắc đường, gây mất cảm tình

Thời gian cũng là một yếu tố cần được cân nhắc khi thiết kế lộ trình chạy roadshow bởi không phải thời gian nào cũng có thể thực hiện được. Roadshow nên được tổ chức vào các khung giờ có lượng người đi lại vừa phải, không quá đông, có thể vào các mốc thời gian 30 phút trước giờ cao điểm. 

Đặc biệt, khi tổ chức roadshow cần tránh thời gian cao điểm trong ngày như 6h-7h, 10h30-11h30, 17h-19h,…  bởi đặc tính đi chậm diễu hành của roadshow có thể gây cản trở việc đi lại của người dân gây nên tình ùn tắc kéo dài làm ảnh hưởng tới giao thông, thậm chí tệ hơn là gây mất cảm tình với công chúng. 

Trên thực tế, nhiều doanh nghiệp thường xuyên gặp các vấn đề liên quan tới thời gian tổ chức roadshow gây nên những sự cố và tổn thất không đáng có. Do vậy, cần dựa vào tình hình và điều kiện của doanh nghiệp để thiết kế nên lộ trình với thời gian phù hợp.  

3. Không chú trọng vào thiết kế ấn phẩm liên quan

Khi tổ chức chạy roadshow, nhiều doanh nghiệp thường gặp nhiều khó khăn trong khâu thiết kế ấn phẩm truyền thông. Một số lỗi phổ biến có thể kể đến như sau:

Font chữ không phù hợp

Lựa chọn font chữ phù hợp cho quảng cáo roadshow là một điều cần chú ý. Các font chữ cần có sự cân đối, không quá to hay quá nhỏ, phù hợp với từng nội dung quảng cáo. Các phần chữ quan trọng như tên sản phẩm, dịch vụ, thương hiệu nên được dùng với kích thước lớn để khách hàng dễ dàng nhìn thấy. 

Màu sắc thiếu tinh tế

Màu sắc sử dụng trong quảng cáo roadshow cần tinh tế, hài hòa, làm nổi bật đặc tính của thương hiệu, sản phẩm. Ví dụ với nội dung bảo vệ môi trường nên dùng màu xanh lá cây, quảng cáo các sản phẩm công nghệ nên dùng màu xanh da trời, màu trắng,… Bên cạnh tone màu chính cần kết hợp với các màu sắc khác tương phản để tạo điểm nhấn, tránh nhạt nhòa. 

Lựa chọn màu sắc phù hợp trong thiết kế roadshow

Lựa chọn màu sắc phù hợp trong thiết kế roadshow

Hình ảnh không chỉn chu

Quảng cáo roadshow sử dụng rất nhiều hình ảnh để quảng bá sản phẩm, do vậy, việc lựa chọn hình ảnh đưa lên thiết kế cần có sự chỉn chu và cẩn thận. Hình ảnh cần rõ nét, thể hiện đúng tinh thần sản phẩm, dịch vụ, đặc biệt tránh lựa chọn những hình ảnh phản cảm, hoặc không thể hiện rõ thông điệp truyền tải. 

4. Quản lý yếu kém

Bên cạnh những vấn đề thường gặp trên, yếu tố về con người cũng ảnh hưởng rất nhiều đến việc thực hiện một chiến dịch quảng cáo roadshow. Cụ thể, một tình trạng phổ biến khiến cho việc chạy roadshow gặp nhiều khó khăn là việc yếu kém trong khâu quản lý

Vướng mắc trong quá trình xin giấy phép

Đối với các hoạt động ngoài trời nói chung và roadshow nói riêng, việc cấp phép để tổ chức thường rất khó khăn. Nếu không có sự quản lý chặt chẽ và hợp lý, hoạt động roadshow sẽ khó có thể nhận được sự cấp phép từ Sở Văn hóa Thông tin.

Những vướng mắc này, nếu không được xử lý kịp thời sẽ gây ảnh hưởng rất lớn đến quá trình tổ chức chạy roadshow. Chương trình có thể bị lùi lại so với thời gian dự kiến, thay đổi nội dung, hình thức để phù hợp,… điều này ảnh hưởng rất lớn đến chất lượng của roadshow cũng như tiêu tốn không ít chi phí của doanh nghiệp. 

Không có kỹ năng xử lý các tình huống, sự cố bất ngờ 

Trong một chương trình, việc xảy ra các tình huống, sự cố bất ngờ là không thể tránh khỏi. Tại thời điểm đó, nếu không được xử lý kịp thời và không có các phương án dự phòng khác, việc tổ chức roadshow sẽ rất khó khăn.

Chính vì vậy, việc quản lý sát sao dự án và quản trị rủi ro cần được đặt lên hàng đầu khi thực hiện một sự kiện lớn. Trong quá trình thiết kế chương trình, cần đảm bảo chuẩn bị sẵn những tình huống rủi ro có thể xảy ra và phương án xử lý sự cố. Bên cạnh đó, đơn vị thực hiện cũng cần linh hoạt trong việc xử lý các tình huống để tổ chức roadshow đạt hiệu quả cao.

5. Tác phong làm việc của đội ngũ nhân lực thiếu chuyên nghiệp

Việc tổ chức roadshow thành công hay không còn phụ thuộc rất nhiều vào đội ngũ thực hiện chương trình. Lựa chọn đơn vị triển khai thiếu chuyên nghiệp sẽ khiến doanh nghiệp chịu mức độ rủi ro lớn.

Đội ngũ thực hiện roadshow cần có sự chuyên nghiệp

Đội ngũ thực hiện roadshow cần có sự chuyên nghiệp

Doanh nghiệp cần lưu ý lựa chọn những đơn vị thực hiện có nhiều năm kinh nghiệm trong việc triển khai các dự án roadshow để tránh các vấn đề liên quan đến pháp luật, thiết kế quảng cáo, vận hành chương trình,… Ngoài ra, các đơn vị thực hiện cần có sự chuyên nghiệp, chỉn chu khi triển khai sự kiện. 

Đội ngũ nhân lực thiếu chuyên nghiệp và nghiêm túc trong quá trình thực hiện sẽ khiến việc tổ chức roadshow diễn ra khó khăn, những vấn đề nảy sinh không được giải quyết nhanh chóng và kịp thời. 

Do vậy, một đội ngũ chuyên nghiệp, đơn vị tổ chức uy tín sẽ là một yếu tố cần thiết cho các doanh nghiệp khi muốn tổ chức roadshow thành công.

6. Đơn vị tổ chức Roadshow nhiều năm kinh nghiệm – Wewin media

Là đơn vị chuyên cung cấp các dịch vụ quảng cáo ngoài trời với nhiều năm kinh nghiệm, WeWin Media tự tin đem đến cho khách hàng những dịch vụ quảng cáo chất lượng nhất.

Với đội ngũ nhân viên không ngừng nỗ lực sáng tạo và đổi mới, WeWin luôn duy trì, phát triển hệ thống triển khai và giám sát một cách trung thực nhất, đảm bảo các chiến dịch quảng cáo roadshow của doanh nghiệp diễn ra thuận lợi và đạt hiệu quả cao.

Để tìm hiểu thêm về tổ chức quảng cáo roadshow, doanh nghiệp có thể liên hệ ngay tới quảng cáo Roadshow WeWin Media theo số hotline 0961 84 68 68 để được hỗ trợ và tư vấn triển khai chiến dịch một cách nhanh chóng nhất.

Tìm hiểu thêm:

WeWin Team

WeWin Team

WeWin Team là đội ngũ Content Creator có niềm đam mê mãnh liệt với ngành marketing nói chung và ngành quảng cáo ngoài trời nói riêng

Để lại bình luận

About Me

WeWin Media – Agency quảng cáo ngoài trời cung cấp tổng thể các giải pháp quảng cáo trên toàn quốc.

Roadshow là một trong những dịch vụ quảng cáo trọng yếu tại WeWin Media.

Bài viết mới nhất

Group dành cho các Marketer

Tin tức, Kiến thức, Trend về Marketing | Các chương trình Give Away | Giao lưu kết bạn với các Marketer

Đăng kí nhận thông báo bài viết mới

Các bài viết về Marketing bổ ích của WeWin Media sẽ thường xuyên được gửi tới email của bạn
logo oke

WeWin Media cung cấp dịch vụ tổ chức Roadshow đa dạng hình thức trên toàn quốc. 

Phone: 0961 84 68 68

Social Media

Địa chỉ

Head Office Hà Nội

Số 1, Liền Kề 3D, Làng Việt Kiều Châu Âu, Phường Mộ Lao, Quận Hà Đông, Thành Phố Hà Nội

Office TP HCM

Số 181 Đường Cao Thắng, Phường 12, Quận 10, Thành phố Hồ Chí Minh

Đăng kí nhận thông báo
bài viết mới

Các bài viết về Marketing bổ ích của WeWin Media sẽ thường xuyên được gửi tới email của bạn

 

Contact Info