Cách Tuyển Chọn Team PB, PG Hiệu Quả Cho Chiến Dịch Roadshow

Thiết lập team PB, PG hiệu quả đem lại nhiều lợi ích cho chiến dịch

Để thực hiện một chiến dịch roadshow thành công, các doanh nghiệp cần chú trọng trong việc tuyển chọn team PB, PG phù hợp. Vậy làm thế nào để thiết lập một đội ngũ PB, PG hiệu quả? Hãy cùng quảng cáo Roadshow WeWin tìm hiểu trong bài viết dưới đây. 

1. Vì sao cần thiết lập một team PB, PG cho chiến dịch roadshow?

Khi thiết kế chiến dịch roadshow, ngoài yếu tố về thời gian, lộ trình di chuyển và ấn phẩm truyền thông, yếu tố về con người cũng rất cần được chú ý. PB (Promotion Boy) hay PG (Promotion Girl) cần được lựa chọn kỹ lưỡng bởi đây là đội ngũ sẽ mang lại nhiều lợi ích cho chiến dịch cũng như tên tuổi thương hiệu. 

Thiết lập team PB, PG hiệu quả đem lại nhiều lợi ích cho chiến dịch

Thiết lập team PB, PG hiệu quả đem lại nhiều lợi ích cho chiến dịch

Giúp tăng nhận biết thương hiệu

Trên thực tế, người tiêu dùng thường sẽ tiếp cận một sản phẩm mới dễ dàng hơn khi họ được tương tác trực tiếp với nhân viên tiếp thị. Việc trò chuyện và giới thiệu sản phẩm ngay tại chỗ sẽ tạo được ấn tượng tốt lâu dài với khách hàng. Đồng thời, sự tương tác trực tiếp này được cho là hiệu quả hơn so với việc chỉ quảng cáo trên các tờ báo, truyền hình hay trên mạng xã hội. 

Tìm ra những ý tưởng có ích

Trong khi chạy một chiến dịch roadshow, đội ngũ staff có thể thu thập được nhiều những phản hồi có ích từ công chúng, từ đó giúp cho doanh nghiệp có thêm những ý tưởng mới để cải thiện sản phẩm, dịch vụ cũng như thực hiện các chiến dịch quảng bá sau này.

Cải thiện trải nghiệm khách hàng

Thông qua chiến dịch roadshow với đội ngũ PB, PG chuyên nghiệp và tâm huyết, người tiêu dùng có thể có cái nhìn tích cực hơn về doanh nghiệp, nhờ đó, tạo sự chú ý và gia tăng cảm tình với thương hiệu. Qua những trải nghiệm tốt đẹp, khách hàng sẽ dễ dàng nhớ tới tên tuổi thương hiệu và tin cậy để sử dụng sản phẩm, dịch vụ về sau. 

Giúp nâng cao và cải thiện trải nghiệm của khách hàng

Giúp nâng cao và cải thiện trải nghiệm của khách hàng

Chi phí hợp lý

Một chiến dịch roadshow sẽ được thực hiện trên diện rộng nhằm mục đích giới thiệu sản phẩm, dịch vụ đến đại đa số công chúng. Bằng việc sắp xếp và bố trí nhân lực PB, PG hợp lý, bao phủ nhiều khu vực trong cùng một ngày sẽ tối đa hóa chi phí quảng cáo của doanh nghiệp, giải phóng lượng lớn thời gian để tập trung vào các nhiệm vụ khác trong chiến dịch. 

Gia tăng tỷ lệ bán hàng

Việc sử dụng PB, PG trong việc tổ chức roadshow giúp đưa sản phẩm, dịch vụ của doanh nghiệp nhanh chóng tiếp cận đến công chúng, từ đó, thu thập thông tin dữ liệu và xác định các khách hàng tiềm năng. Những thông tin này rất có ích cho doanh nghiệp trong việc phát triển và cải thiện chiến lược bán hàng nhằm gia tăng tỷ lệ bán. 

2. Các thể loại chiến dịch cần có PB, PG

Tương tác trực tiếp giữa người tiêu dùng và nhãn hàng là công cụ hữu hiệu để dẫn tới một chiến dịch thành công cho dù thuộc bất cứ phương thức quảng cáo nào (triển lãm thương mại, chiến dịch du kích,…). 

Một số các loại chiến dịch cần có sự hỗ trợ của PB, PG phổ biến bao gồm:

  • Chiến dịch quảng cáo tại điểm bán
  • Roadshows
  • Lễ hội âm nhạc/ ẩm thực
  • Ra mắt sản phẩm
  • Hoạt động dùng thử sản phẩm
  • Triển lãm/ triển lãm thương mại

3. Những yếu tố cần có của một team PB, PG

Một chiến dịch roadshow thành công cần có một đội ngũ PB, PG chuyên nghiệp hội tụ những yếu tố, kỹ năng sau:

Kỹ năng thuyết phục khách hàng

Đội ngũ PB, PG cần có kinh nghiệm trong việc thuyết phục và tạo ra khách hàng tiềm năng cho doanh nghiệp. Những kỹ năng quan trọng như giới thiệu, mô tả sản phẩm cho khách hàng hay giải thích về dịch vụ của doanh nghiệp là rất quan trọng. 

Một PB, PG chuyên nghiệp là người có thể thu thập được thông tin cần thiết từ khách hàng mà không tạo cảm giác khó chịu hay sợ hãi cho khách. 

Sự năng động và nhiệt huyết

Sự năng động, nhiệt huyết và năng lượng tích cực là những yếu tố cần có để một team PB, PG quảng bá thành công sản phẩm trong một chiến dịch roadshow. Đội ngũ nhân sự cần hiểu rõ và nắm bắt được thông điệp truyền tải của chiến dịch, từ đó thể hiện và lan tỏa đúng hình ảnh của thương hiệu mong muốn xây dựng trong lòng công chúng. 

Những yếu tố cần có của một team PB, PG

Những yếu tố cần có của một team PB, PG

Sự đáng tin cậy

Khi tổ chức một sự kiện roadshow, doanh nghiệp sẽ thường xuyên phải đối mặt với nhiều vấn đề lớn nhỏ, do vậy thương hiệu cần tìm đội ngũ PB, PG chuyên nghiệp, đáng tin cậy để hợp tác, tránh rơi vào tình trạng “tiền mất, tật mang”, hiệu quả chiến dịch không như mong đợi.

Sự thu hút và khả năng tiếp cận khách hàng

Cuối cùng nhưng cũng rất quan trọng, team PB, PG cần biết cách tạo sự thu hút và tiếp cận khách hàng tiềm năng. Đây là một kỹ năng cần thiết đối với mỗi PB, PG, làm sao để thu hút được sự chú ý và hứng thú của người đi đường về sản phẩm, dịch vụ mà không gây ra sự phiền nhiễu và khó chịu với khách hàng. 

4. Tìm kiếm PB, PG phù hợp ở đâu?

Doanh nghiệp có rất nhiều cách để tìm kiếm một đội ngũ PB, PG cho một chiến dịch roadshow quảng bá sản phẩm của mình. Dưới đây là một số hình thức phổ biến. 

Tuyển dụng PB, PG qua các kênh truyền thông của doanh nghiệp

Thông qua các kênh truyền thông sẵn có của doanh nghiệp như mạng xã hội, website, trang tin tuyển dụng, LinkedIn,… các thông báo tuyển dụng có thể được đăng tải để thu hút các nhân sự tiềm năng. Tuy nhiên, điều này sẽ là mạo hiểm bởi doanh nghiệp có thể thu hút cả những người chưa có kinh nghiệm hoặc không đáp ứng được nhu cầu công việc. 

Thông qua các agency

Mặc dù sẽ phải chịu nhiều chi phí hơn, nhưng đây lại là hình thức giúp doanh nghiệp dễ dàng có được một đội ngũ PB, PG chuyên nghiệp, có nhiều kinh nghiệm và phù hợp với hình ảnh thương hiệu.

Tìm kiếm thông qua Agency

Tìm kiếm thông qua Agency

Thông qua các đơn vị tổ chức sự kiện 

Thông thường, các doanh nghiệp sẽ lựa chọn các đơn vị uy tín để tổ chức các sự kiện, chương trình quảng bá roadshow. Do vậy, việc cung cấp một nhóm PB, PG chuyên nghiệp với trình độ chuyên môn cao là một phần nằm trong dịch vụ của các công ty này. 

Ngoài ra, những công ty tổ chức sự kiện với nhiều năm kinh nghiệm có thể đem lại cho doanh nghiệp những kế hoạch chính xác, phù hợp với mục tiêu chiến dịch cùng với đội ngũ thực hiện chất lượng cao. 

5. Cách viết mô tả công việc để tìm PB, PG phù hợp

Cho dù tìm kiếm nhân sự thông qua các kênh tuyển dụng hay qua các công ty tổ chức sự kiện, để thu hút những nhân sự phù hợp với chiến dịch quảng bá roadshow của mình, doanh nghiệp cần lưu ý ghi rõ tất cả các yêu cầu cụ thể trong bản mô tả công việc bao gồm:

  • Thời gian và địa điểm tổ chức cụ thể
  • Những kỳ vọng của doanh nghiệp về nhân sự (ngoại hình, kinh nghiệm, các kỹ năng cần có,…)
  • Những công việc nhân sự cần phải làm trong sự kiện
  • Yêu cầu về trang phục
  • Thời lượng diễn ra chương trình roadshow (trong bao nhiêu ngày)

Kết

Để tổ chức chiến dịch roadshow thành công và đạt hiệu quả truyền thông cao, các doanh nghiệp cần chú trọng trong việc thiết lập team PB, PG chuyên nghiệp, giàu kinh nghiệm và đặc biệt, phù hợp với hình ảnh thương hiệu mà doanh nghiệp muốn truyền tải thông qua chiến dịch.

Tìm hiểu thêm:

WeWin Team

WeWin Team

WeWin Team là đội ngũ Content Creator có niềm đam mê mãnh liệt với ngành marketing nói chung và ngành quảng cáo ngoài trời nói riêng

Để lại bình luận

About Me

WeWin Media – Agency quảng cáo ngoài trời cung cấp tổng thể các giải pháp quảng cáo trên toàn quốc.

Roadshow là một trong những dịch vụ quảng cáo trọng yếu tại WeWin Media.

Bài viết mới nhất

Group dành cho các Marketer

Tin tức, Kiến thức, Trend về Marketing | Các chương trình Give Away | Giao lưu kết bạn với các Marketer

Đăng kí nhận thông báo bài viết mới

Các bài viết về Marketing bổ ích của WeWin Media sẽ thường xuyên được gửi tới email của bạn
logo oke

WeWin Media cung cấp dịch vụ tổ chức Roadshow đa dạng hình thức trên toàn quốc. 

Phone: 0961 84 68 68

Social Media

Địa chỉ

Head Office Hà Nội

Số 1, Liền Kề 3D, Làng Việt Kiều Châu Âu, Phường Mộ Lao, Quận Hà Đông, Thành Phố Hà Nội

Office TP HCM

Số 181 Đường Cao Thắng, Phường 12, Quận 10, Thành phố Hồ Chí Minh

Đăng kí nhận thông báo
bài viết mới

Các bài viết về Marketing bổ ích của WeWin Media sẽ thường xuyên được gửi tới email của bạn

 

Contact Info