Tiết lộ kỹ thuật marketing đỉnh cao – Roadshow và những điều cần biết

Hình ảnh Roadshow quảng cáo của Coca Cola

Quảng cáo Roadshow là một hình thức quảng cáo ngoài trời được sử dụng lâu đời và phổ biến tại Việt Nam. Hãy cùng vén màn tìm hiểu về kỹ thuật Marketing đỉnh cao này nhé!

1. Roadshow là gì?

Roadshow là một loại hình quảng cáo đặc biệt. Qua hình thức này, các nhà quảng cáo thực hiện các chiến dịch Marketing với các phương tiện di chuyển cá nhân. Với vai trò là một phần trong chiến dịch, các doanh nghiệp quảng bá sản phẩm của họ tại rất nhiều địa điểm với nhiều quy mô khác nhau, từ đường phố trong khu vực nhỏ trong thành phố đến toàn cầu, tất cả đều có thể thực hiện được.

Hình thức roadshow xe đạp

Hình thức roadshow xe đạp

Nói đơn giản, khi sử dụng roadshow, doanh nghiệp bạn gắn hình ảnh sản phẩm của mình lên phương tiện giao thông như: xe đạp, xe máy, ô tô,… sau đó tiến hành di chuyển quanh các khu vực đã được chọn lựa. 

2. Thuật ngữ Roadshow bắt nguồn từ đâu?

Thuật ngữ “Roadshow” có nguồn gốc từ tiếng Anh với nghĩa đen là “buổi biểu diễn trên đường phố”. Tuy nhiên, trong lĩnh vực Marketing, chúng ta không còn coi roadshow đơn thuần là một buổi biểu diễn nữa. Thay vào đó, hình thức này là một phương tiện hiệu quả để giới thiệu sản phẩm dịch vụ tại đa dạng địa điểm và mang đến cho khách hàng những trải nghiệm thú vị và đặc biệt.

3. Roadshow phù hợp với ai?

Hình thức Roadshow phù hợp cho tất cả doanh nghiệp từ kinh doanh chứng khoán, start-up đến các doanh nghiệp lớn nhỏ vì mức độ linh hoạt của nó tới chi phí thực hiện và loại hình phương tiện di chuyển của Roadshow. 

Ví dụ BAEMIN – ứng dụng giao đồ ăn trực tuyến khi còn là một doanh nghiệp mới ở Việt Nam. Mỗi khi có mặt tại một địa điểm mới, doanh nghiệp sẽ cho chạy roadshow đến đó như một lời thông báo cho đối tượng khách hàng.

Hình ảnh Roadshow Beamin

Hình ảnh Roadshow Beamin

4. Hiệu quả của Roadshow

  • Lợi ích đem lại

Thời đại kỹ thuật số khiến các dịch vụ và sản phẩm tiếp cận với khách hàng một cách nhanh chóng. Mua sắm trực tuyến những năm gần đây đã trở thành một xu hướng, vì vậy các nhà quảng cáo cần tìm được những động lực sáng tạo mới. Bên cạnh muôn vàn phương pháp marketing online, roadshow vẫn là một sự lựa chọn nổi bật và hiệu quả. Roadshow cho phép các thương hiệu trải nghiệm gần với các khách hàng. Đây là cơ hội để bạn liên kết với những đối tượng mục tiêu của mình và tăng mức độ trung thành của họ.

Roadshow cho phép các thương hiệu trải nghiệm gần với các khách hàng

Roadshow cho phép các thương hiệu trải nghiệm gần với các khách hàng

Roadshow cung cấp thông tin, lời khuyên, phản hồi trực tiếp và một lợi thế mang tính quyết định của nó là: nó giúp các thương hiệu chủ động tìm đến khách hàng thay vì mãi đợi khách hàng tìm tới. 

Trong thời kỳ công nghệ phát triển hiện đại, roadshow vẫn tiếp tục tồn tại vững chắc và vẫn mang lại một trải nghiệm mới mẻ cho đối tượng khách hàng. Thậm chí, khi kết hợp roadshow với online marketing, roadshow càng mang lại hiệu quả đặc biệt với công chúng. 

  • Sức hút của Roadshow

Sức hút của buổi roadshow có thể được thấy trong những ví dụ thành công như của Tour Giảng sinh của Coca Cola. Những chiến dịch Marketing của gã khổng lồ màu đỏ này đã luôn khiến công chúng thích thú và bất ngờ.

Hình ảnh Roadshow quảng cáo của Coca Cola

Hình ảnh Roadshow quảng cáo của Coca Cola

Thương hiệu đồ uống này đã kết hợp với Tổ chức từ thiện quốc gia cho người vô gia cư để thực hiện roadshow xe tải tại 19 điểm trong Vương quốc Anh,phân phát thức ăn và nước uống miễn phí cho người dân địa phương. Đây cũng là chiến dịch hàng năm của hãng trong nhiều năm và chiếc xe tải đỏ trong hành trình cũng là biểu tượng truyền thống cho quảng cáo Coca tại Anh. Sự xuất hiện của chiếc xe đã trở thành một dấu hiệu đặc biệt cho người dân nơi đây, đánh dấu cho một mùa giáng sinh hạnh phúc, ấm áp.

Roadshow tiếp cận với công chúng một cách trực tiếp và tại chỗ. Hình thức này tiết kiệm thời gian và tiền bạc cho đối tượng khách hàng. Điều quan trọng doanh nghiệp của bạn cần chú ý là cách trình bày, gợi ý cho khách hàng về sản phẩm dịch vụ bởi đây sẽ là cách khách hàng đánh giá về thương hiệu của bạn.

5. Kế hoạch, quy trình thực hiện Roadshow

  • Accompanying Marketing (Marketing đồng hành)

Lái xe đến đích là chưa đủ. Để quảng cáo Roadshow của bạn hiệu quả, bạn cần kết hợp với các biện pháp quảng cáo đi kèm khác. Điều này giúp sự kiện của bạn trở thành sự kiện nhiều người tham dự chứ không chỉ đơn thuần là đi qua. Tùy thuộc vào khu vực roadshow của bạn đi đến, bạn cần quảng cáo trước, có thể kèm theo lời mời hoặc kết hợp với những chiến dịch quảng cáo công khai khác.

Accompanying Marketing

Accompanying Marketing

  • Truyền thông mạng xã hội cho Roadshow

Facebook, Instagram, LinkedIn, Tiktok… Roadshow cung cấp tiềm năng marketing gần như vô tận cho truyền thông mạng xã hội. Truyền hình trực tiếp sự kiện, câu chuyện, phỏng vấn theo thời gian thực đã không còn là một trở ngại lớn. Một chiến dịch truyền thông trên mạng xã hội là một phương tiện phù hợp để tăng phạm vi tiếp cận và củng cố về nhận thức thương hiệu.

Quảng cáo Roadshow kết hợp truyền thông mạng xã hội

Quảng cáo Roadshow kết hợp truyền thông mạng xã hội

  • Lựa chọn địa điểm, vị trí phù hợp chạy Roadshow

Việc lựa chọn các địa điểm tiếp cận phù hợp là một phần thiết yếu của kế hoạch roadshow. Bạn cần trả lời câu hỏi: Doanh nghiệp muốn thu hút các đối tượng mục tiêu nào? Mục tiêu của roadshow là gì? Bạn muốn mở ra thị trường mới hay củng cố lòng trung thành của khách hàng?

Lựa chọn vị trí phù hợp để quảng cáo roadshow

Lựa chọn vị trí phù hợp để quảng cáo roadshow

Với sự lựa chọn địa điểm cần tiếp cận, bạn sẽ xác định định hướng của chiến lược. Nhiều khía cạnh khác nhau có thể ảnh hưởng đến sự lựa chọn của từng khu vực. Vậy nên bạn nên lập kế hoạch trước và có thể tìm kiếm tư vấn của các bên chuyên nghiệp nếu cần.

  • Phân tích thành công

Để đo lường mức độ hiệu quả của Roadshow cho doanh nghiệp của bạn, bạn cần phải đưa ra phân tích toàn diện các chỉ số mục tiêu và thực tế. Phân tích được sự kiện trước, trong và sau roadshow là một phần cơ bản của kế hoạch tổ chức.

  • Đối tác đáng tin cậy

WeWin Mediađơn vị tiên phong trong việc cung cấp giải pháp tổng thể về quảng cáo ngoài trời – OOH tại Việt Nam. Khi hợp tác với WeWin, bạn có thể nhận được tư vấn và giải đáp tận tình nhất để phát triển tiềm năng quảng cáo của doanh nghiệp và giúp doanh nghiệp của bạn đạt được kết quả tốt nhất trong chiến dịch truyền thông quảng bá nói chung và chiến dịch roadshow nói riêng.

Hãy liên hệ bằng cách nhắn tin trực tiếp hoặc gọi vào số hotline: 0961 84 6868 hoặc truy cập website: https://roadshow.vn/ ngay hôm nay để được tư vấn cụ thể hơn và hợp tác với chi phí tối ưu nhất.

Tìm hiểu thêm: 

WeWin Team

WeWin Team

WeWin Team là đội ngũ Content Creator có niềm đam mê mãnh liệt với ngành marketing nói chung và ngành quảng cáo ngoài trời nói riêng

Để lại bình luận

About Me

WeWin Media – Agency quảng cáo ngoài trời cung cấp tổng thể các giải pháp quảng cáo trên toàn quốc.

Roadshow là một trong những dịch vụ quảng cáo trọng yếu tại WeWin Media.

Bài viết mới nhất

Group dành cho các Marketer

Tin tức, Kiến thức, Trend về Marketing | Các chương trình Give Away | Giao lưu kết bạn với các Marketer

Đăng kí nhận thông báo bài viết mới

Các bài viết về Marketing bổ ích của WeWin Media sẽ thường xuyên được gửi tới email của bạn
logo oke

WeWin Media cung cấp dịch vụ tổ chức Roadshow đa dạng hình thức trên toàn quốc. 

Phone: 0961 84 68 68

Social Media

Địa chỉ

Head Office Hà Nội

Số 1, Liền Kề 3D, Làng Việt Kiều Châu Âu, Phường Mộ Lao, Quận Hà Đông, Thành Phố Hà Nội

Office TP HCM

Số 181 Đường Cao Thắng, Phường 12, Quận 10, Thành phố Hồ Chí Minh

Đăng kí nhận thông báo
bài viết mới

Các bài viết về Marketing bổ ích của WeWin Media sẽ thường xuyên được gửi tới email của bạn

 

Contact Info